T Sports รักบี้ไทย สภากาชาดไทย

ส.รักบี้ไทยจับมือสภากาชาด รื้อฟื้นจัดหนำเลี๊ยบประเพณีครั้งแรกรอบ 15 ปี ยิงสดช่อง T Sports 7 วันที่ 23 เม.ย.นี้

คอรักบี้ไทยมีอะไรตื่นเต้นกันอีกครั้ง เมื่อ ทีมรวมทหารตำรวจ เตรียมพบกับ ทีมรวมพลเรือน ในการแข่งขันรักบี้ประเพณี 15 คน โดยนักกีฬาซุเปอร์สตาร์ระดับประเทศพร้อมตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง ณ ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย พ.ต.ท.กุลธน…

Home / PR NEWS / ส.รักบี้ไทยจับมือสภากาชาด รื้อฟื้นจัดหนำเลี๊ยบประเพณีครั้งแรกรอบ 15 ปี ยิงสดช่อง T Sports 7 วันที่ 23 เม.ย.นี้

คอรักบี้ไทยมีอะไรตื่นเต้นกันอีกครั้ง เมื่อ ทีมรวมทหารตำรวจ เตรียมพบกับ ทีมรวมพลเรือน ในการแข่งขันรักบี้ประเพณี 15 คน โดยนักกีฬาซุเปอร์สตาร์ระดับประเทศพร้อมตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

ณ ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับนายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ร่วมกันเป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันรักบี้ 15 คนประเพณี กาชาดไทย ระหว่าง ทีมรวมทหารตำรวจ พบกับ ทีมรวมพลเรือน เพื่อการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 23 เมษายนนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย โดยรายได้ทุกบาททุกสตางค์จะเข้าสู่สภากาชาดไทย พร้อมมีแคมเปญบริจาคโลหิตเพื่อการกุศลด้วย

การแข่งขันรักบี้ 15 คนประเพณีกาชาดไทยครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี โดยจัดครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ. 2550 ที่สนามกีฬากองทัพบก ซึ่ง พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ประมุขสมาคมรักบี้ไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญในการนำรักบี้ประเพณีรายการนี้กลับมาปัดฝุ่นจัดแข่งขันอีกครั้ง พร้อมประสานช่อง T-Sports7 ถ่ายทอดสดเต็มเกมแบบไม่มีกั๊ก

“ในมุมมองมีสองอย่าง คือ อยากรื้อฟื้นแมตช์รักบี้ที่ดี ๆ ขึ้นมา หลังจากที่ผู้หลักผู้ใหญ่หลายๆท่านที่เคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ได้ดำเนินการมา สองคือเทิดพระเกียรติถวายความจงรักภักดีสมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี พร้อมทั้งเชิญชวนวงการสังคมรักบี้, ประชาชนทั่วไป ภาครัฐและเอกชนมาร่วมทำบุญกับสภากาชาดไทยในอีเวนต์นี้ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมอยากรื้อฟื้นแมตช์นี้ขึ้นมา” พ.ต.ท.กุลธน กล่าวเริ่ม

“อีกอย่างเราตั้งใจสร้างความคึกคักให้วงการรักบี้ไทยอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่เราทุกคนต้องเผชิญการภาวะวิกฤติโควิด-19 กันอย่างถ้วนหน้าตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ด้วยการแข่งขันที่เปรียบเสมือนการรวมซุเปอร์สตาร์ของทั้งประเทศมารวมกัน”

“แต่การรวมตัวของพวกเราชาวรักบี้ฟุตบอลไทย ต้องการทำอะไรให้ได้มากกว่าการแข่งขัน จึงตั้งใจรื้อฟื้นการแข่งขันรักบี้ 15 คนประเพณี กาชาดไทยที่ห่างหายไปนานกว่า 15 ปี พร้อมด้วยแคมเปญการกุศล ที่จะช่วยเหลือสังคม”

“รายการนี้เป็นรายการที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน วันนี้เรากลับมาจัดอีกครั้ง ด้วยจุดมุ่งหมาย และความตั้งใจให้ทุก ๆ คนมีความสุข และแฟน ๆ รักบี้ รวมถึงเยาวชนทั่วประเทศ จะได้มีส่วนร่วมแมตช์นี้ด้วย โดยเราได้จับมีกับ T-Sports7 ถ่ายทอดสดแบบเต็มเกมวันที่ 23 เมษายนนี้”

“ฝากพี่น้องสื่อมวลชนเป็นกระบอกเสียงให้พวกเรา ให้พี่น้องประชาชนร่วมกันบริจาคผ่านช่องทางหลายๆช่องทาง ซื้อของที่ระลึก, ซื้อบัตรการแข่งขันก็เป็นการทำบุญ หรือถ้าภาครัฐหรือภาคเอกชนใดๆ ที่สนใจในกิจกรรมนี้ ทำความดีกับสังคม ก็สามารถเป็นสปอนเซอร์กิจกรรมนี้ได้ เราจะมีอีเวนต์ 1 สัปดาห์ก่อนแข่ง ร่วมกันบริจาคโลหิตผ่านทางสภากาชาดไทย นี่คือรายการที่ดีที่สุดหาดูที่ไหนไม่ได้แล้ว” บิ๊กต้น กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณสมาคมรักบี้ที่กลับมาริเริ่มการจัดการแข่งขันหลังจากห่างเหินการจัดการแข่งขันมานาน ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่กลับมาจัดในวันที่ 23 เมษายน ที่สนามศุภชลาศัย”

สำหรับการแข่งขันรักบี้ประเพณีกาชาดไทยเพื่อการกุศลนั้นเริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ.2501 ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมราชินีนารถ โดยรายได้นำเข้าถวายเป็นพระราชกุศลองค์สภานายิกาสภากาชาด หรือบางปีมอบให้แก่คนพิการไทย อย่างไรก็ตามการแข่งขันรักบี้กาชาดไทยได้ห่างหายไปตามยุคตามสมัยจากสถานการณ์บ้านเมืองและความนิยมในกีฬารักบี้ลดน้อยลงไป ก่อนกลับมาจัดแข่งขันอีกครั้งในปีนี้

#สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ #การแข่งขันรักบี้ #รักบี้การกุศล