BMW Motorrad GS Trophy 2022 GS Trophy 2022 Qualifier Thailand บีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราด

GS Trophy 2022 Qualifier Thailand เฟ้นหาสุดยอดนักบิด Adventure ไทยไปชิงแชมป์โลกที่แอลเบเนีย

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่ระดับชาติ รอบคัดเลือกวันที่ 5-6 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมประกาศผล 5 นักบิดตัวแทนประเทศไทยไปคว้าชัยที่ประเทศแอลเบเนีย

Home / PR NEWS / GS Trophy 2022 Qualifier Thailand เฟ้นหาสุดยอดนักบิด Adventure ไทยไปชิงแชมป์โลกที่แอลเบเนีย

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่ระดับชาติ GS Trophy 2022 Qualifier Thailand รอบคัดเลือก ณ คีรีมายา รีสอร์ท เขาใหญ่ ในระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมประกาศผล 5 นักบิดที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย แบ่งเป็นผู้ชนะเลิศประเภทชาย 3 คนเข้าแข่งขัน International GS Trophy 2022 รอบชิงชนะเลิศ และประเภทสตรี 2 คน ร่วมกิจกรรม Follow The Trail ณ ประเทศแอลเบเนีย โดยมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-10 กันยายน 2565 นี้

GS Trophy Thailand_2022

มร. มิเกล ญาเบรส-โปห์ล ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การแข่งขัน International GS Trophy เป็นการแข่งขันเพื่อเฉลิมฉลองให้กับ “จิตวิญญาณ” ของมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู GS ระดับตำนาน ซึ่งนำเสนอความสมบูรณ์แบบอย่างที่มอเตอร์ไซค์รุ่น GS มีให้ ไม่ว่าจะเป็นความสนุก การผจญภัย และความท้าทายต่าง ๆ ในการขับขี่ สำหรับ GS Trophy 2022 Qualifier Thailand รอบคัดเลือก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 นี้ มุ่งเฟ้นหาสุดยอดห้านักบิดทีมชายและหญิงจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม 67 คน เพื่อร่วมพิสูจน์สปิริตทีมไทยในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่สุดท้าทายระดับโลกอย่าง International GS Trophy ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย มุ่งมั่นสนับสนุนทีมไทยในการเตรียมตัวและพัฒนาทักษะให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อเข้าสู่การผจญภัยที่แท้จริงตลอดเจ็ดวันที่จะทดสอบทั้งความรู้และทักษะการขับขี่อันท้าทายในสไตล์ Spirit of GS”

GS Trophy Thailand 2022

Description automatically generatedในการแข่งขัน GS Trophy 2022 รอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย เหล่านักบิดได้เผชิญบททดสอบในด่านต่าง ๆ เพื่อทดสอบทักษะการควบคุมมอเตอร์ไซค์ GS ในสภาวะการขับขี่ที่ท้าทาย รวมถึงพิสูจน์ความสามารถในการทำงานร่วมกันเป็นทีม ตลอดจนถึงการเฟ้นหานักบิดที่พร้อมด้วยความรู้ในด้านเทคนิค ทักษะด้านเส้นทาง และความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ

GS Trophy Thailand 2022
คณะผู้บริหารจากบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย นำโดย มร. มิเกล ญาเบรส-โปห์ล (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ร่วมแสดงความยินดีกับ
5 ผู้ชนะตัวแทนทีมประเทศไทย จากการแข่งขันรอบคัดเลือก GS Trophy 2022 Qualifier Thailand ซึ่งจะเข้าไปสู่
การแข่งขันระดับโลกใน International GS Trophy 2022 สำหรับทีมชาย และ FTT Follow The Trail International
GS Trophy 2022 สำหรับทีมหญิง ณ ประเทศแอลเบเนีย ในเดือนกันยายน 2565

คุณเกรียงศักดิ์ แสนสำโรง ผู้ชนะการแข่งขันรอบคัดเลือก GS Trophy 2022 Qualifier Thailand ตัวแทนทีมประเทศไทย ประเภทชาย เปิดเผยหลังจากการได้รับรางวัลว่า “ผู้เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละคนในรายการนี้ต่างเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทั้งร่างกาย จิตใจ และทักษะในการขับขี่ที่แข็งแกร่ง หลังจากนี้ ทีมเราจะเตรียมตัวกันอย่างหนักเพื่อให้พร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันที่ประเทศแอลเบเนีย เพื่อประกาศศักยภาพทีมประเทศไทยในเวทีระดับโลก”

ด้านคุณอรณิชชา กันทา ตัวแทนทีมประเทศไทย ประเภทสตรี กล่าวว่า “การแข่งขัน GS Trophy เป็นการทดสอบไหวพริบและทักษะในการขับขี่อย่างรอบด้าน ขอบคุณการทดสอบครั้งนี้ที่เปลี่ยนความคิดและทำให้เราได้ค้นพบและเชื่อมั่นในศักยภาพตัวเองเทียบเท่าผู้แข่งขันคนอื่น ระหว่างการแข่งขันต้องใจเย็นและมีสติตลอด ซึ่งช่วยให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี”

GS Trophy Thailand 2022
GS Trophy Thailand 2022

กิจกรรมทั้งหมดสร้างสรรค์และควบคุมโดยทีมเอ็นดูโร พาร์ค ประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ในการจัดกิจกรรม GS Trophy Thailand รอบคัดเลือกทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมด้วยคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิและคร่ำหวอดในวงการการแข่งขันเอ็นดูโร่ในระดับโลกมายาวนาน เช่น มร. มาร์ชานต์ มาสดอร์ป ผู้คร่ำหวอดแห่ง GS Trophy มากกว่า 10 ปี และผู้เชี่ยวชาญจากทีมเอ็นดูโร พาร์ค ประเทศไทย คุณปฏิมา กองเพชร มาร์แชลคนไทยที่มีประสบการณ์ทำงานให้กับ BMW Motorrad International GS Trophy 2016, 2018 และ 2020

GS Trophy Thailand 2022
GS Trophy Thailand 2022

International GS Trophy ถือเป็นการแข่งขันแบบทีมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแข่งรถวิบากระดับนานาชาติที่จะมาร่วมแข่งขันกันในด่านพิเศษต่าง ๆ ทั้งการทดสอบทักษะขับขี่ ความรู้ในตัวรถและการทำงานเป็นทีม เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ร่วมกันตลอดเจ็ดวัน กิจกรรมดังกล่าวจึงส่งเสริมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของผู้ร่วมแข่งขัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มิตรภาพทั้งหลายจะเกิดขึ้นในสนามทดสอบนี้และคงอยู่ตลอดไป การแข่งขัน GS Trophy จึงเชื่อมโยงผู้คน วัฒนธรรม และผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตระกูล GS จากทั่วทุกมุมโลกเข้าไว้ด้วยกันอย่างเหนียวแน่น

GS Trophy Thailand 2022

สำหรับท่านที่สนใจติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่างๆ ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.BMW-Motorrad.co.th และ Facebook fanpage http://www.facebook.com/BMWMotorradTH