“ออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป” ส่ง ออสโม่ พิงค์ ริเวอร์  ในเครือ ลงนามแต่งตั้งการบริหาร โรงแรม NH Collection Chiang Mai Ping River ริมแม่น้ำปิง จังหวัดเชียงใหม่ 

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานกรรมการ บริษัท ออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป จำกัด (Osmo)  เปิดเผยว่า “ บริษัท ออสโม่ พิงค์ ริเวอร์ จำกัด (Osmo PR…

Home / PR NEWS / “ออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป” ส่ง ออสโม่ พิงค์ ริเวอร์  ในเครือ ลงนามแต่งตั้งการบริหาร โรงแรม NH Collection Chiang Mai Ping River ริมแม่น้ำปิง จังหวัดเชียงใหม่ 

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานกรรมการ บริษัท ออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป จำกัด (Osmo)  เปิดเผยว่า “ บริษัท ออสโม่ พิงค์ ริเวอร์ จำกัด (Osmo PR )  เป็นบริษัทฯ ย่อย ภายใต้การบริหารของ ออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป จำกัด (Osmo)  ลงนามสัญญาแต่งตั้งการบริหารโรงแรม ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจผู้นำด้านการบริหารโรงแรมระดับโลก  ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels: MH)  เพื่อเตรียมเปิดโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์ (NH Collection Chiang Mai Ping River)  ในจังหวัดเชียงใหม่

                 ความร่วมมือครั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติและรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นผู้พัฒนาโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกภายใต้แบรนด์  NH Collection แห่งแรกในประเทศไทยและในเอเชีย  หนึ่งในปัจจัยในการเลือกทำเลในการเปิดโรงแรม NH Collection Chiang Mai Ping River  คือโลเคชั่นที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำปิงใจกลางเมืองเชียงใหม่

               ประธานกรรมการ กล่าวต่อไปว่า “ ทั้งนี้บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาส + ศักยภาพภายในจังหวัดเชียงใหม่  ภูมิทัศน์โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวสนใจและนักท่องเที่ยวรู้จักทั่วโลก  จุดเด่นด้านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่ บวกกับอัตราการเติบโต ทักษะฝีมือ อาหาร ศิลปะ แฟชั่น ที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงบรรยากาศริมแม่น้ำปิงที่มีความสวยงามอย่างมาก  ส่วนกลุ่มเป้าหมายมีหลายช่วงอายุ รวมถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย  ปัจจัยเหล่านี้ทำให้จังหวัดเชียงใหม่ถือเป็น Destination ที่สำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

                        อย่างไรก็ตามโรงแรม NH Collection Chiangmai Ping River ใช้งบการลงทุนมากกว่า 350 ล้านบาท มีห้องพักจำนวน 79 ห้องรวมห้องสวีท  เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีไลฟ์สไตล์กิจกรรมแบบ Concept Day Club ชูความแตกต่างด้วยรูปแบบ  River Club  ซึ่งมีร้านอาหารและบาร์แห่งแรกของเชียงใหม่ริมแม่น้ำปิง  คาดว่าโรงแรมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 1 ปี 2023 นอกจากนี้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19  มีผลกระทบบ้าง คาดว่าภาพรวมนักท่องเที่ยวในประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่จะกลับมามีนักท่องเที่ยวอีกครั้งในปลายปี  2022  รวมถึงการขยายตัวกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับ High-end มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น”

  ด้านนายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels: MH) กล่าวว่า “ด้วยทำเลที่ตั้งริมแม่น้ำอันสวยงามและใกล้กับย่านเมืองเก่า ทำให้ NH Collection Chiang Mai Ping River รอบล้อมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และธรรมชาติ  ซึ่งประสบการณ์ที่เราต้องการมอบให้แก่นักท่องเที่ยวได้รับการรังสรรค์มาจากคำสัญญาของแบรนด์ในการเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวเข้ากับจิตวิญญาณของทำเลเมืองนั้นๆ  ดังนั้นการหาตำแหน่งที่ตั้งที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการเปิดโรงแรม NH Collection แห่งแรกในเอเชีย  ภายใต้ความร่วมมือกับหุ้นส่วนบริษัท ออสโม่ พิงค์ ริเวอร์ เรามุ่งหวังที่จะสร้างสรรค์โรงแรมที่โดดเด่นอย่างแท้จริงให้กับเมืองเชียงใหม่ ซึ่งจะช่วยประกาศจุดยืนของเมืองเชียงใหม่ในฐานะศูนย์กลางแห่งความคิดสร้างสรรค์ของประเทศไทย”

               สำหรับการสร้างสรรค์อาคารโรงแรม NH Collection Chiang Mai Ping River  นำเสนอการเล่าเรื่องด้วยภาพอันสอดคล้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั้งหลังเช่นนี้ขึ้นมา ได้รับเกียรติจากคุณณรงค์ โอถาวร สถาปนิกหลักของโครงการจากบริษัท สถาปนิก โซ จำกัด (SO Architect) ได้นำแรงบันดาลใจจากเรื่องราวสุดโรแมนติกจากช่วงยุคทองของการเดินทาง ในยุคสมัยที่นักผจญภัยชาวตะวันตกออกเดินทางไปยังพื้นที่ห่างไกลอีกสุดมุมหนึ่งของโลก ในฐานะนักข่าว นักโบราณคดี มิชชันนารี หรือแม้แต่นักสำรวจผู้กล้าหาญ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดึงแรงบันดาลใจการออกแบบจากประวัติศาสตร์ท้องถิ่น อ้างอิงจากผลงานของแดเนียล แมคกิลวารี (Daniel McGilvary) มิชชันนารีและรัฐบุรุษชาวอเมริกัน นักวิชาการผู้ใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงปลายยุคศตวรรษที่ 19  แนวคิดการออกแบบที่เป็นผลลัพธ์เป็นการจับเอาแนวคิดรหัสลัทธิของตะวันออกมาจับคู่เข้าด้วยกันกับจิตวิญญาณแห่งการสำรวจของตะวันตก เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่มรดกที่รับสืบทอดจากแมคกิลวารี แมคกิลวารี บาร์ (McGilvary Bar) เน้นคัดสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุดมานำเสนอ ได้แก่ แก้ววิสกี้ทรงโบราณที่เสิร์ฟมาบนถาดเงิน โคมไฟวินเทจแบบ Bankers และบรรดาวัตถุโบราณหายากที่จัดเข้ากันอย่างลงตัว  ด้านการออกแบบบาร์จึงได้ผสมผสานความคลาสสิคเข้ากับอารมณ์สมัยใหม่ มีทั้งรูปภาพฝาผนังวาดด้วยมือและเครื่องเรือนจากฝีมือช่างหัตถกรรมท้องถิ่น เพื่อสะท้อนถึงคุณค่าความงาม

               ส่วน River Club ออกแบบในรูปแบบทันสมัย ที่มีเก้าอี้ยาวทรงบับเบิ้ลสุดหรู วางเรียงในห้องที่ออกแบบตามสไตล์มินิมอลลิสต์ที่เน้นเส้นสายตาที่สะอาดปลอดโปร่ง  บาร์และคาเฟ่ถูกเชื่อมเข้าหากันด้วยแกลเลอรีปิงฮิลล์ที่คั่นอยู่ตรงกลาง  ทางเดินลอดซุ้ม ผ่านไปบนพื้นและตามกำแพงที่ออกแบบมาเป็นร่องลูกคลื่นแบบ Fluted-surface และ Undulating walls ตามลำดับ ที่จะใช้ในการหมุนเวียนจัดแสงผลงานศิลปะร่วมสมัยของไทย  ติดแม่น้ำปิง ด้านนอกตัวอาคาร ความหลงใหลจากยุคศตวรรษที่ 19 แนวคิดหลักของการออกแบบมาในรูปของลานตั้งแคมป์สุดโปร่งโล่งสบาย พร้อมไปด้วยเก้าอี้ไม้พับได้แบบวินเทจตั้งเรียงรายอยู่บนพื้นหญ้า ใต้ต้นไม้ใบเฟิร์นเหมาะกับพื้นที่เขตร้อนชื้น

         ในด้านการออกแบบ ได้มีการวางดีไซน์แบ่งสัดส่วนพื้นที่อเนกประสงค์ที่ผนวกรวมสระว่ายน้ำ ร้านอาหาร คาเฟ่ พื้นที่จัดแสงงานศิลป์และบาร์เข้าด้วยกัน ส่วนทางด้านชายฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำปิงก็คือย่านเมืองเก่าที่รวมไปด้วยวัดวาอาราม และบรรดาหอแสดงงานศิลป์ ร้านขายเครื่องหัตถกรรมรวมถึงร้านอาหารสุดอินเทรนด์จำนวนมาก โดยมีท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ตั้งอยู่ห่างไปแค่ 4 กิโลเมตร