Shopee Shopee 3.15 Consumer Day

กุมารแพทย์ เตือนภัยร้ายหน้าร้อนที่พ่อแม่ไม่ควรมองข้าม

ง แต่ถึงแม้ว่าฤดูร้อนของไทยจะทำให้สามารถทำกิจกรรมสนุก ๆ กับเจ้าตัวน้อยได้มากขึ้น

Home / PR NEWS / กุมารแพทย์ เตือนภัยร้ายหน้าร้อนที่พ่อแม่ไม่ควรมองข้าม

พร้อมแนะนำทิปส์ในการป้องกันเจ้าตัวน้อย และพบกับโปรฯ สุดคุ้มจาก ดูดูเลิฟ ในแคมเปญ Shopee 3.15 Consumer Day

อุณหภูมิที่พุ่งสูง และอากาศที่เริ่มร้อนอบอ้าวขึ้นทุกวัน เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู้หน้าร้อนอีกครั้ง แต่ถึงแม้ว่าฤดูร้อนของไทยจะทำให้สามารถทำกิจกรรมสนุก ๆ กับเจ้าตัวน้อยได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็อาจนำพาสิ่งไม่พึ่งประสงค์ ที่อาจเป็นอันตรายกับเด็ก ๆ มาให้คุณพ่อคุณแม่กังวลใจด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ ดูดูเลิฟ (Dodolove) แบรนด์กางเกงผ้าอ้อมเด็กยอดนิยม จึงเชิญ “พญพรนิภา ศรีประเสริฐ” กุมารแพทย์จากเพจ เรื่องเด็กๆ by หมอแอม มาให้คำแนะนำ พร้อมบอกทิปส์ดี ๆ ในการป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้นกับเจ้าตัวน้อยในช่วงหน้าร้อน พร้อมชี้เป้าโปรโมชั่นดี ๆ ให้ผู้ปกครองได้เตรียมพร้อมรับมือ และเพลิดเพลินไปกับความคุ้มค่าสุดพิเศษ ในมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ Shopee 3.15 Consumer Day ตั้งแต่วันที่ 4 – 15 มีนาคม 2565

พญพรนิภา ศรีประเสริฐ กุมารแพทย์จากเพจ เรื่องเด็กๆ by หมอแอม ให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโรคและอาการต่าง ๆ ที่อาจกวนใจเจ้าตัวน้อยในช่วงหน้าร้อนว่า “อุณหภูมิที่สูงขึ้นมักจะทำให้เกิดสิ่งที่ไม่พึ่งประสงค์กับเด็กเล็ก อายุ 0 – 5 ปี มากที่สุด เนื่องจากภูมิคุ้มกันของเด็กวัยนี้ยังไม่แข็งแรงนัก มีผิวที่บอบบางและเหงื่อออกง่าย ประกอบกับชอบวิ่งเล่นและคว้าสิ่งของเข้าปากโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นสาเหตุที่อาจทำให้เจ็บป่วยได้ง่ายกว่าเด็กในช่วงวัยอื่น ๆ ดังนั้น ในช่วงซัมเมอร์นี้ คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจในการดูแลเจ้าตัวน้อยในช่วงวัยนี้เป็นพิเศษ”

ภัยร้ายหน้าร้อนที่ไม่ควรมองข้าม

โรคท้องร่วง ท้องเสีย หรืออุจจาระร่วง: อาหารที่ตั้งทิ้งไว้นานเกินไปที่อุณหภูมิห้องมักบูดเสียได้ง่ายกว่าปกติ เนื่องจากเชื้อแบคทีเรียจะเติบโตได้เร็วในอากาศร้อน หากพ่อแม่ไม่ทราบ อาจทำให้เกิดอาการท้องเสีย ลำไส้อักเสบ หรืออาหารเป็นพิษได้ คุณพ่อคุณแม่สามารถป้องกันได้ง่าย ๆ โดยการให้ลูกรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ๆ บนภาชนะที่มั่นใจได้ว่าสะอาดปราศจากเชื้อโรค และควรหมั่นทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นการล้างมือถูสบู่ให้เด็ก หรือเช็ดด้วยผ้าเช็ดทำความสะอาด ก่อนหยิบอาหารเข้าปากทุกครั้ง ซึ่งนอกจากจะช่วยป้องกันสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าไปในร่างกายแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างนิสัยและสุขอนามัยที่ดีให้ลูกได้อีกด้วย

ผดร้อนแน่นอนว่าเมื่อเมืองไทยเข้าสู่หน้าร้อน ผิวของเด็กเล็กที่บอบบางก็สามารถเกิดผดได้จากเหงื่อ บริเวณไรผม หน้าผาก ซอกคอ แผ่นหลัง หรือบริเวณที่เหงื่อออกมาก ๆ ซึ่งผื่นหรือผดเหล่านี้จะดีขึ้นเมื่อเหงื่อแห้ง แต่จะกลับมาเป็นใหม่เมื่ออากาศร้อนและเหงื่อออกอีก ดังนั้น ผู้ปกครองจึงควรเลือกเสื้อผ้าที่โปร่งบาง ทำมาจากเส้นใยที่ระบายอากาศได้ง่าย และคอยหาจังหวะให้ลูกหยุดพักจากการเล่นสนุก เพื่อจิบน้ำ และใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดเหงื่อ จะเป็นการช่วยลดผดเหงื่อได้ และสำหรับเด็กเล็กที่ต้องใส่ผ้าอ้อม คุณพ่อคุณแม่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากอุณหภูมิของปัสสาวะหรืออุจจาระที่ร้อนอยู่แล้ว เมื่ออบอยู่ในผ้าอ้อมนาน ๆ ประกอบกับอากาศร้อนชื้นภายนอก จะทำให้ผ้าอ้อมไม่ระบายอากาศออก ยิ่งทำให้ร้อนและเกิดผดเหงื่อได้มากขึ้น ทางที่ดีคือควรเลือกผ้าอ้อมที่ซึมซับได้ดี มีผิวสัมผัสนุ่มสบาย ไม่ก่อให้เกิดการเสียดสี และที่สำคัญสามารถระบายอากาศได้ดี เพื่อให้เจ้าตัวน้อยสามารถสนุกสนานกับกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล

พบกับไอเทมเพื่อลูกน้อยจาก ดูดูเลิฟ ไม่ว่าจะเป็น กางเกงผ้าอ้อม ผ้าเช็ดทำความสะอาดสำหรับเด็ก ออร์แกนิค เครื่องนึ่งขวดนมพร้อมอบแห้ง หรือ เครื่องอุ่นนมและฆ่าเชื้อโรค ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าแบบจัดเต็ม คืนกำไรให้คุณพ่อคุณแม่รับซัมเมอร์นี้ ในมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ Shopee 3.15 Consumer Day ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดสูงสุด 80% โค้ดส่วนลดเพิ่มสูงสุด 50% และสิทธิพิเศษมากมายเมื่อชำระเงินผ่าน ShopeePay ตั้งแต่วันที่ 4 – 15 มีนาคม 2565 และอย่าพลาดข่าวสาร และโปรโมชั่นอื่น ๆ จากร้านออฟฟิเชียลสโตร์ Dodolove Official Store บน Shopee Mall หรือคลิก https://shopee.co.th/dodolove.