RATCHAPA GOT TALENT SEASON 1 รัชปาร์มิวสิค

รัชปาร์มิวสิค เฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยประกวดร้องเพลงประสานเสียง โครงการ RATCHAPA GOT TALENT SEASON 1 ไปแข่งขันเวทีระดับโลก

RATCHAPA GOT TALENT SEASON 1 คัดเลือกเยาวชนตัวแทนประเทศไทย การประกวดร้องเพลงประสานเสียงระดับโลก

Home / PR NEWS / รัชปาร์มิวสิค เฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยประกวดร้องเพลงประสานเสียง โครงการ RATCHAPA GOT TALENT SEASON 1 ไปแข่งขันเวทีระดับโลก

ด้วย สถาบันรัชปาร์มิวสิค ซึ่งเป็นสถาบันสอนดนตรีมาตรฐานสากลที่มุ่งเน้นการส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรมไทยและดนตรีร่วมสมัยที่เข้าถึงเยาวชนเสริมสร้างสุนทรียภาพและความอ่อนโยนของจิตใจ ความภูมิใจในชาติไทย อันจะทำให้เกิดความเข้าใจ ความรัก และสามัคคีของสังคมไทย อีกทั้งให้เด็กได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองครอบครัวสังคมและห่างไกลยาเสพติด เพื่อให้เยาวชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ผลงานที่ผ่านมาระหว่างปี 2559-2564 ทางสถาบันได้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของละครเวทีบทเพลงพระราชนิพนธ์เรื่อง “รากฟ้ากับแสงดินในรัชกาลที่9” ซึ่งเป็นครั้งแรกของละครเวทีเทิดพระเกียรติโดยอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ทั้ง 30 บทเพลง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ และพระอัจฉริยภาพทางดนตรี ที่โลกจะไม่มีวันลืม โดยได้จัดแสดงถึง 3 ครั้ง ณโรงละครวังหน้า และหอประชุมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และโรงละครเดอะบาซาร์เธียเตอร์รัชดา

การส่งเยาวชนไปแข่งขันในระดับนานาชาติโดยใช้ชื่อวง cheese burger hills (cbh) ซึ่งทำการก่อตั้งโดย ท่านทูตสรยุทธ ชาสมบัติ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศเปรูเป็น วงประสานเสียง cbh ได้รับเหรียญเงินที่ฮ่องกงในการประกวด 7th world youth & children’s choir festival Hong Kong และได้ 2 เหรียญทอง ในการประกวด The 4th annual Bangkok international chorus festival 2018 และปี 2019 ร่วมกับอีกหลายประเทศ โดยใช้บทเพลงไทยโชว์ความเป็นไทยเพื่อเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย รวมทั้งได้มีการจัดประกวดร้องเพลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 9 “พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร” มาหลายครั้ง โดยได้รับความสนับสนุนและอนุเคราะห์จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ในปีนี้ทางสถาบันได้จัดทำโครงการ RATCHAPA GOT TALENT SEASON 1 (รัชปาร์ ก็อตทาเล้นด์ #ซีซัน1) เพื่อคัดเลือกเยาวชนอายุ 6-20 ปี และประชาชน 21-75 ปี เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดร้องเพลงประสานเสียงระดับโลก WORLD CHOIR GAMES 2024 ณ เมือง AUCKLAND ประเทศนิวซีแลนด์ โดยแข่งขันร่วมกันกว่า 60 ประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 10-20 กรกฎาคม 2567 จะออดิชั่นวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 เวลา 10.00-17.00 น. และรอบตัดสินวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 เวลา 10.00-17.00 น.นี้ โดยมีคณะกรรมการ ร่วมคัดเลือกในครั้งนี้ อย่าง ป้าแมวดาวพระศุกร์, คุณแหม่ม วิเวียน ระวี, อาจารย์วินัย พันธุรักษ์ และอีกหลายท่านที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้

ทั้งนี้การจัดงานจะอยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุขป้องกันไวรัสโควิค 19 ตรวจ ATK มีการสวมแมสก์ตลอดเวลา มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เว้นระยะห่าง มีคนไม่เกิน100 คนในห้องประชุม ทางสถาบันฯจึงอยากจะประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันครั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลการสมัครได้ที่ สถาบันสอนดนตรีรัชปาร์มิวสิค โทร 094-402-2995