5 เทคนิค พลิกผ้าเหม็นเป็นผ้าใหม่ เสกทุกผ้าในบ้านให้หอมเหมือนเพิ่งซัก!

พ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่อย่างเราก็สู้ เพราะเรามี เทคนิคพลิกผ้าเหม็นเป็นผ้าใหม่ แบบไม่ต้องซัก 5 วิธีเปลี่ยนผ้าที่มีกลิ่นอับให้กลับมามีกลิ่นหอมสดชื่น

Home / PR NEWS / 5 เทคนิค พลิกผ้าเหม็นเป็นผ้าใหม่ เสกทุกผ้าในบ้านให้หอมเหมือนเพิ่งซัก!

กลิ่นผ้าอับ ติดท็อปลิสต์ปัญหากวนใจของเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านมาทุกยุค ทั้งผ้าม่าน โซฟา พรม ไปจนถึงเบาะรถยนต์หรือรองเท้า ที่พอผ่านการใช้งานมาสักพัก ผ้าเหล่านั้นก็จะเริ่มดูดซับความชื้น ฝุ่น แบคทีเรีย จนส่งกลิ่นอับที่ไม่พึงประสงค์ออกมา จากผ้าใหม่กลายเป็น “ผ้าเหม็น” ครั้นจะทำความสะอาดก็กลายเป็นงานใหญ่ เพราะทำความสะอาดยาก! ทั้งขนาดผ้าก็ใหญ่เกินกว่าจะใส่ลงเครื่องซักผ้าได้ง่ายๆ โซฟาบางตัวก็ถอดปลอกออกมาซักไม่ได้อีก งานใหญ่แบบนี้กินเวลาเป็นวัน แล้วต้องมารอแดดออก ตากให้แห้ง วันหยุดทั้งทีจะมาหมดไปกับการทำความสะอาดผ้าเหม็นก็คงไม่ไหว

แต่ถึงจะยากอย่างไร พ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่อย่างเราก็สู้ เพราะเรามี เทคนิคพลิกผ้าเหม็นเป็นผ้าใหม่ แบบไม่ต้องซัก 5 วิธีเปลี่ยนผ้าที่มีกลิ่นอับให้กลับมามีกลิ่นหอมสดชื่น รู้สึกสะอาดเหมือนเพิ่งซัก ลองนำไปทำตามกันดูได้เลย

1.ตัวช่วยกลบกลิ่น

เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการหาตัวช่วยมากลบกลิ่นอับที่ตลบอบอวลอยู่ในบ้าน ลองวางน้ำมันหอมระเหยชุบสำลีใส่ถ้วยไว้ตามมุมบ้านและเปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท หรือวางน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยเล็กๆ ไว้ในห้องที่มีกลิ่นผ้าอับ ก็จะสามารถช่วยดูดกลิ่นอับออกไป ถึงวิธีนี้จะไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ แต่ก็พอจะช่วยบรรเทากลิ่นไม่พึงประสงค์ไปได้ชั่วคราว

2.ขจัดกลิ่นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

วิธีเบสิกที่ยังได้ผลมาทุกยุค จะสลายกลิ่นผ้าอับก็ต้องยกผ้าออกไปผึ่งแดด ไม่ว่ารองเท้า หมอน ผ้าม่าน โซฟา ที่ซักยากหรือซักไม่ได้ ลองยกออกไปโดนแดดดีๆ สักวัน กลิ่นอับก็จะลดลงไปได้ แต่ถ้าอยู่คอนโด วิธีนี้ก็คงต้องขอระเบียงกว้างๆ หน่อยนะ…

3.สลายฝุ่น = สลายกลิ่น

ผ้าชิ้นใหญ่ๆ ในบ้าน เป็นตัวกักฝุ่นชั้นดีเลยทีเดียว ไม่ว่าผ้าม่าน โซฟา หรือพรม ถ้าปล่อยให้ฝุ่นเกาะ จนฝังลงไปในเนื้อผ้าแล้ว กลิ่นอับตามมาอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นจะลบกลิ่นผ้าอับ ต้องดูดฝุ่นเป็นประจำ วิธีนี้เหมาะกับผ้าม่านผืนใหญ่ๆ หรือโซฟาที่ไม่สามารถถอดปลอกมาซักได้

4.ผงวิเศษ “เบคกิ้งโซดา”

อุปกรณ์ในครัวที่มีประโยชน์มากกว่าการทำอาหารคือ “เบคกิ้งโซดา” เพราะมีสรรพคุณช่วยดูดซับกลิ่นได้ ลองโรยผงเบคกิ้งโซดาลงบนผ้าซักยาก อย่างพรม โซฟา เบาะรถยนต์ หรือที่นอน ให้ทั่วทั้งพื้นผิว ทิ้งให้ดูดซับกลิ่นประมาณ 30 นาที แล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดผงเบคกิ้งโซดาออกไป ก็จะช่วยลดกลิ่นเหม็นอับได้

5.ง่ายที่สุดและหอมที่สุด ด้วยดาวน์นี่ สเปรย์ฉีดผ้าหอม

ไล่เลียงมาจนถึงวิธีสุดท้าย ถ้าใครลองทำแล้วแก้ไม่ได้ หรือวิธีข้างต้นอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ชอบความเรียบง่ายแต่ต้องเห็นผลในทันที ก็อย่าเพิ่งถอดใจกับกลิ่นผ้าเหม็น เพราะสมัยนี้มีตัวช่วยที่ไม่ต้องเหนื่อยเหมือนที่เคยเป็นมา ก็ทำให้ผ้าซักยากกลับมาหอมสดชื่น สะอาด ปราศจากกลิ่นอับได้ง่ายๆ ในทันที แบบไม่มีทิ้งคราบ ด้วย ใหม่! ดาวน์นี่ สเปรย์ฉีดผ้าหอม อีกหนึ่งเทคนิคที่จะเป็นตัวช่วยพลิกผ้าเหม็นเป็นผ้าใหม่ เพียงแค่ปลายนิ้ว ขจัดกลิ่นเหม็นมอบกลิ่นหอมสะอาด สดชื่น เหมือนกลิ่นน้ำหอมพรีเมี่ยมในทันทีที่ฉีด เพียงฉีดสเปรย์ให้ทั่วผืนผ้า ทิ้งไว้ให้แห้ง ใช้งานกับผ้าที่ทำความสะอาดยากได้หลากหลาย ทั้งผ้าคลุมเตียง ผ้าม่าน เบาะรถยนต์ โซฟา พรม รองเท้า ฯลฯ

ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ง้อแดด ประหยัดเวลา ด้วยดาวน์นี่ สเปรย์ฉีดผ้าหอม ก็พลิกผ้าเหม็นเป็นผ้าซักใหม่ แปลงโฉมทั้งบ้านให้รู้สึกสะอาด สดชื่น บอกลากลิ่นเหม็นบนผ้าซักยากได้เลย