Chang International Circuit TRIUMPH Triumph Motorcycles Triumph Speed Triple 1200 RR Triumph Speed Triple 1200 RS TRIUMPH Track Day 2022 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ไทรอัมพ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ไทรอัมพ์ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ ไทรอัมพ์ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์เอส

TRIUMPH Track Day 2022 รวมพลท้าความแรงของสปอร์ตเนคเก็ตไบค์รุ่นล่าสุด

ไทรอัมพ์ รวมพลไรเดอร์ท้าความแรงของสุดยอดพลังสปอร์ตเนคเก็ตไบค์รุ่นล่าสุด สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ และ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์เอส ในกิจกรรม TRIUMPH Track Day 2022

Home / PR NEWS / TRIUMPH Track Day 2022 รวมพลท้าความแรงของสปอร์ตเนคเก็ตไบค์รุ่นล่าสุด

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “TRIUMPH Track Day 2022” พาลูกค้าและสื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์การขับขี่สุดท้าทาย พร้อมทดสอบสมรรถนะรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์โมเดลล่าสุดอย่าง สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ (Speed Triple 1200 RR) และ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์เอส (Speed Triple 1200 RS) นิยามใหม่ของสปอร์ตเนคเก็ตไบค์

TRIUMPH Track Day 2022

ซึ่งไฮไลท์ครั้งนี้ไทรอัมพ์ได้แสดงความสุดยอดของรถจักรยานยนต์ไปอีกขั้นด้วยการคว้าตัวนักแข่งรถชื่อดังระดับประเทศอย่าง ซีเค – ชัยวิชิต นิสกุล และ ออ ปิยะบุตร มาเป็นผู้ขับนำขบวนเปิดการขี่อย่างทรงพลัง โดยหนุ่มซีเคสามารถท้าความแรงเปิดสนามสำหรับรุ่น สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ ด้วยอัตราเร่ง 0-100 km/h เพียง 3.20 วินาที พร้อมกันนี้ยังเปิดประสบการณ์ให้กับไรเดอร์ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดและขับขี่เป็นครั้งแรกบนสนามแข่งระดับโลกของไทยอย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

TRIUMPH Track Day 2022

พระเอกของงานนี้แน่นอนว่าคือ 2 รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ตระกูลโรดสเตอร์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง “สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์” (Speed Triple 1200 RR) และ “สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์เอส” (Speed Triple 1200 RS) ที่สุดของสปอร์ตเนคเก็ตไบค์สเปคระดับสนามแข่งโมเดลล่าสุด แรง เร้าใจ ทุกการขับขี่ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1160 ซีซี โดยก่อนลงไปสัมผัสประสบการณ์ขับขี่สุดเร้าใจบนสนาม เหล่าไรเดอร์ทุกคนจะต้องเข้าใจถึงกฎระเบียบ รูปแบบของสนาม และลักษณะการขับขี่บนสนามให้ปลอดภัย ตลอดจนได้รู้จักข้อมูลของรถทั้ง 2 รุ่นกันก่อนเพื่อให้ทุกคนได้ทำความคุ้นเคยกับรถในเบื้องต้นและสามารถขับขี่โดยให้รถแสดงศักยภาพที่โดดเด่นทั้งหมดออกมาได้อย่างเต็มที่

TRIUMPH Track Day 2022
TRIUMPH Track Day 2022

ด้านบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคักและความสนุกสนานของเหล่าไรเดอร์ ลูกค้าและสื่อมวลชนที่มาสัมผัสประสบการณ์การขับขี่อันเร้าใจของรถรุ่นใหม่จากไทรอัมพ์เป็นครั้งแรก ซึ่งทุกคนได้ลงสนามพิสูจน์สมรรถนะอันดุดันครบทั้งรุ่น สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ และ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์เอส กันอย่างเต็มอิ่ม โดยหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมทดสอบสมรรถนะ เหล่าลูกค้าและสื่อมวลชนต่างการันตีว่าแฟนคลับตระกูลโรดสเตอร์ต้องโดน ซึ่งทั้งสองรุ่นแม้ว่าจะใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกันแต่ก็มีคาแรคเตอร์และให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่แตกต่างกันชัดเจน โดยตัวรถสามารถตอบสนองได้ดี ขี่สนุกและมีความดุดัน รวมถึงออกแบบมาให้สามารถควบคุมรถได้สะดวก ตลอดจนมีเทคโนโลยีการขับขี่อันล้ำสมัยที่ช่วยส่งเสริมการขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมและให้ความปลอดภัยสูงสุด

TRIUMPH Track Day 2022
ดีเจเจมส์-จิตตริน กุลกัลยาดี และ ดีเจปอ-นันทชัย เตชะศรีวิเชียร

งานนี้ ดีเจเจมส์จิตตริน กุลกัลยาดี ดีเจหนุ่มที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้เป็นหนึ่งในไรเดอร์ที่ได้ลองขับขี่มาแล้วทั้งสองรุ่น กล่าวว่า หลังจากได้ลอง สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ และ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์เอส แล้วได้ทำความรู้จักกับตัวรถไปเรื่อย ๆ ก็รู้สึกประทับใจมาก ด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบที่แรงต่อเนื่อง ขับขี่สนุกมากทั้งคู่ สำหรับรุ่นอาร์อาร์จะให้ความรู้สึกแรงสนุก ควบคุมได้ดี ส่วนตัวรู้สึกว่าอาร์เอสเป็นรถที่ค่อนข้างขี่สนุกมาก แรง เบรกดี เข้าโค้งสบาย แล้วก็ชอบการวางระบบเกียร์ นอกจากนี้ยังได้ลองใช้เทคโนโลยีหลายอย่างซึ่งช่วยในการขับขี่ได้ดีมาก

TRIUMPH Track Day 2022
ซีเค – ชัยวิชิต นิสกุล และ ออ ปิยะบุตร

 ทางด้าน ดีเจปอ-นันทชัย เตชะศรีวิเชียร อีกหนึ่งหนุ่มที่มีใจรักในการขับขี่รถจักรยานยนต์ เปิดเผยความรู้สึกหลังขับขี่ว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาสัมผัสไทรอัมพ์ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ และ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์เอสเป็นครั้งแรกแล้วประทับใจมาก ทั้งโช้คหน้าหลังของ Öhlinsที่ทำงานได้ดีมาก รวมถึงอะไหล่ต่างๆก็มีคุณภาพสูง สำหรับรุ่นอาร์เอสรู้สึกถึงความเป็นเน็กเก็ตไบค์ เข้าโค้งง่าย เปิดคันเร่งออกง่าย เกียร์บล็อกยาวมากทำให้ไม่ต้องเตะเกียร์และเปลี่ยนเกียร์บ่อย ส่วนอาร์อาร์รู้สึกว่ารูปลักษณ์มีเสน่ห์และเอกลักษณ์โดดเด่น เรื่องสมรรถนะก็ทำได้ดี เข้าได้สุดทุกเกียร์ รวมถึงโช้คยึดเกาะในการเข้าโค้งกับความเร็วได้ดีมาก และขอขอบคุณไทรอัมพ์ที่จัดกิจกรรมสนุกๆให้ได้มารู้จักสปีด ทริปเปิล 1200 ทั้งสองรุ่นแบบใกล้ชิดและได้มาแชร์ประสบการณ์ดีๆร่วมกับพี่น้องไรเดอร์ด้วยครับ

TRIUMPH Track Day 2022

ทั้งนี้ สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์อาร์ มาพร้อม 2 โทนสีสุดโดดเด่น ได้แก่ สี Red Hopper/ Storm Grey และ สี Crystal White/ Storm Grey ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 799,000 บาท ทางด้าน สปีด ทริปเปิล 1200 อาร์เอส มาพร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ Sapphire Black ตกแต่งรายละเอียดด้วยกราฟิกสีแดงและสีเงิน และ Matt Silver Ice ตกแต่งรายละเอียดด้วยกราฟิกสีดำ สีเงิน และสีเหลือง ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 699,000 บาท 

TRIUMPH Track Day 2022

สำหรับผู้สนใจเป็นเจ้าของสุดยอดสปอร์ตเน็กเก็ตไบค์ทั้งสองรุ่น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมตลอดจนทดลองขี่รถได้ที่โชว์รูมไทรอัมพ์ ทั้ง 13 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand    

TRIUMPH Track Day 2022