นิลมังกร นิลมังกร The Reality

ไฮด์แอนซีค นวัตกรรมทรายแมวธรรมชาติ ขึ้นแท่นนิลมังกรทีมแรกของไทย จากรายการ “นิลมังกร The Reality”

ดุเดือดทุกรอบการแข่งขัน ในที่สุดรายการ นิลมังกร The Reality ได้ทีมชนะสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมไอเดีย

Home / PR NEWS / ไฮด์แอนซีค นวัตกรรมทรายแมวธรรมชาติ ขึ้นแท่นนิลมังกรทีมแรกของไทย จากรายการ “นิลมังกร The Reality”

หลังจากขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นและดุเดือดทุกรอบการแข่งขันในที่สุด นิลมังกร The Reality ที่ออกอากาศทางช่อง 7HD กด 35 ก็ได้ทีมชนะกับสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมไอเดียเจ๋งอย่างทีม ไฮด์แอนซีค (Hide and seek) นวัตกรรมทรายแมวธรรมชาติที่ทำจากมันสำปะหลัง จากกรุงเทพมหานคร ของ คุณซัน – อภินันท์ มหาศักดิ์สวัสดิ์ จากบริษัท เวลตี้ ม็อกกี้ อินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและบททดสอบต่างๆ จากเหล่าคณะกรรมการทั้ง 6 ท่าน อย่าง ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), รศ.ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, ผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา ผู้อำนวยการศูนย์ BrandKU มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม สุดยอดครีเอทีฟ ขวัญใจวัยรุ่น และ คุณซ้ง ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) มาได้ กลายเป็น “นิลมังกร” ทีมแรกของประเทศไทยอย่างน่าภาคภูมิใจ ซึ่งงานนี้ก็มี ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และ ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (ด้านระบบนวัตกรรม) เป็นผู้มอบถ้วยรางวัลพร้อมรับเงินจำนวน 2,000,000 บาท ท่ามกลางความชื่นชมยินดีจากเพื่อนๆ ทั้ง 11 ทีม

โดยงานนี้ ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ก็ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้กำลังใจทั้ง 12 สุดยอดธุรกิจนวัตกรรมที่เข้ามาแข่งขันในครั้งนี้ว่า

“ขอแสดงความยินดีกับทีม Hide and seek แชมป์นิลมังกรประเทศไทยปีนี้ด้วย ผมเชื่อว่าทั้ง 12 ทีมนั้น มีตัวอย่างที่โดดเด่น ในแต่ละมิติในความเป็นบริษัท ที่เราเรียกว่าบริษัทนวัตกรรม ท่านคือผู้นำในการเปลี่ยนแปลงในเมือง ในจังหวัด ในธุรกิจของท่าน เพราะฉะนั้นในวันนี้ถือว่าเป็นก้าวใหม่ที่ท่านจะเดินต่อไปขอให้ท่านประสบความสำเร็จในอนาคตนะครับ ความสำเร็จนั้นมาจากนวัตกรรม และน้ำพักน้ำแรงของท่านครับ”

ฟาก ซัน – อภินันท์ มหาศักดิ์สวัสดิ์ จาก ทีม ไฮด์แอนซีค (Hide and seek) ก็เผยถึงความรู้สึกหลังจากคว้าชัยกลายเป็นนิลมังกรตัวแรกของประเทศไทยในครั้งนี้ว่า “กดดันมาก และใช้เวลาอยู่กับนิลมังกรมานานมากร่วม 1 ปี รู้สึกว่าเติบโตไปพร้อมกับนิลมังกร มาถึง 12 ทีมได้ก็ดีใจมากแล้ว แต่วันนี้ทำได้กลายเป็นนิลมังกรตัวแรกของประเทศไทยก็ดีใจมากๆ เกินคาดมากๆ ขอบคุณมากๆ ครับ”

และไม่ว่าคุณจะอยู่จังหวัดใดในประเทศไทย หากคุณมีความพร้อม ที่จะพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมให้เติบโต มาร่วมค้นหาประสบการณ์ท้าทายใหม่ๆ และเป็น “นิลมังกร” ของประเทศไทยไปด้วยกัน สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัคร การประกวดสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทย รอบภูมิภาค รุ่นที่2 ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2565 สมัครได้ที่ https://regional.nia.or.th ติดตามข่าวสารได้ที่ www.nia.or.th และ Facebook : Thailand INNO BIZ Champion