เปิดฮวงจุ้ยรับตรุษจีนปีนี้ เสริมความเฮงเป็นทวีคูณ พร้อมปรับทิศเปลี่ยนชงให้เป็นโชค

รู้หรือไม่ว่า เราสามารถเสริมความเฮงให้ทวีคูณขึ้นง่าย ๆ เพียงแค่ทาสีใหม่ในส่วนต่าง ๆ ของบ้าน โดยเฉพาะผู้ที่เกิดปีชง

Home / PR NEWS / เปิดฮวงจุ้ยรับตรุษจีนปีนี้ เสริมความเฮงเป็นทวีคูณ พร้อมปรับทิศเปลี่ยนชงให้เป็นโชค

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปี บ้านใดที่มีเชื้อสายจีนจะต้องมีการทำกิจกรรมตามประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เช่น การไหว้เทพเจ้า การไหว้บรรพบุรุษ เพื่อขอพรให้ครอบครัวโชคดีมีความสุข และต้องทำอีกหนึ่งสิ่งนั่นก็คือ การทำความสะอาด และตกแต่งบ้านครั้งใหญ่ ก่อนถึงวันเทศกาลดังกล่าว โดยชาวจีนเชื่อว่าการทำความสะอาด ตกแต่งบ้าน เป็นการปัดเป่าสิ่งร้าย ๆ ของปีที่ผ่านมาให้พร้อมรับสิ่งดี ๆ หรือโชคลาภที่จะเข้ามาในช่วงปีใหม่จีน

รู้หรือไม่ว่า เราสามารถเสริมความเฮงให้ทวีคูณขึ้นง่าย ๆ เพียงแค่ทาสีใหม่ในส่วนต่าง ๆ ของบ้าน โดยเฉพาะผู้ที่เกิดปีชง อย่างคนปีวอก (ชง 100%) และปีชงร่วม ขาล กุน มะเส็ง จะช่วยเสริมเรื่องโชค ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาลงได้

ทาสีเสริมเฮงส่วนต่างๆ ในบ้าน
หากพูดถึงการทาสีบ้าน หลายคนอาจจะนึกถึงแค่การทาสีผนังบ้าน แต่ในความเป็นจริง ยังมีอีกหลายจุดในบ้านที่เราสามารถทาสีใหม่ เสริมความเฮงให้กับผู้อยู่อาศัยได้ อาทิ รั้วบ้าน เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน หรือศาลตี่จู่เอี๊ยะ..มาดูกันว่าจะมีเทคนิคในการทาสีเสริมความเฮงได้อย่างไรบ้าง

รั้วบ้าน
ปราการด่านแรกสุดของบ้านที่สำคัญไม่แพ้ตัวบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยจีนเชื่อว่า ถ้ารั้วบ้านแข็งแรงสวยงาม จะส่งเสริมให้สุขภาพคนในบ้านแข็งแรงไปด้วย ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่มักทำให้รั้วบ้านหมดสวย ได้แก่ ปัญหาสนิม ปัญหารอยแตกร้าว ปัญหาเชื้อราตะไคร่น้ำ หรือปัญหาสีลอกล่อนซีดจาง เป็นต้น

กรณีต้องการทาสีรั้วบ้านใหม่ จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์สีให้เหมาะสมกับพื้นผิวรั้ว ดังนี้
• รั้วเหล็ก แนะนำให้ใช้เป็นประเภทสีน้ำมัน หรือสีทาเหล็ก 2IN1
• รั้วไม้ แนะนำเป็นประเภทสีย้อมไม้ สีน้ำมัน หรือสีทาเหล็ก 2IN1
• กำแพงปูน จะใช้เป็นสีน้ำอะคริลิก ดูวิธี ทาสีบ้านด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม บางบ้านที่เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์หรือตึกแถว อาจจะไม่ได้มีรั้วบ้าน แต่มีเป็นประตูเหล็กยืดแทน ซึ่งก็สามารถใช้สีชนิดเดียวกับที่ทารั้วเหล็กได้เช่นเดียวกัน

เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน
การทาสีเฟอร์นิเจอร์ เช่น โต๊ะ ตู้ เก้าอี้ จะทำให้สิ่งของนั้น ๆ แลดูใหม่ เสมือนเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาในบ้าน ยิ่งถ้าเลือกทาสีที่เป็นมงคลด้วยแล้วก็จะยิ่งทำให้โชคดียิ่งขึ้นไปอีก

ในทำนองเดียวกันกับรั้วบ้าน การจะทาสีเฟอร์นิเจอร์ก็จะต้องเลือกใช้ประเภทสีให้ตรงกับลักษณะพื้นผิว ไม่อย่างนั้นเมื่อทาไปแล้วสีอาจจะไม่ติดทนหรือเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา
• เฟอร์นิเจอร์ไม้ แนะนำเป็นสีน้ำมัน หรือ ยูรีเทนทาไม้
• เฟอร์นิเจอร์โลหะ แนะนำเป็น สีน้ำมัน สีน้ำมัน 2IN1 หรือแลคเกอร์

เคล็ดลับควรรู้: อย่าลืมแมตช์เฉดสีให้ตรงกับสไตล์ของบ้านด้วย จะทาสีใหม่ทั้งทีนอกจากสีสวยลงตัวแล้วยังต้องมงคลด้วย

ตี่จู่เอี๊ยะ
ศาลของเทพเจ้าแห่งดินที่ใกล้ชิดมนุษย์มากที่สุด และถูกตั้งไว้ในบ้านส่วนใหญ่ของคนไทยเชื้อสายจีน โดยมีความเชื่อว่าท่านจะทำให้เกิดสิริมงคลแก่เจ้าของบ้าน ส่งเสริมดวงชะตา และช่วยคุ้มครองดูแลคนในบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุข

บางบ้านที่สร้างมานานแล้ว สีสันของตี่จู่เอี๊ยะบางส่วนอาจจะซีดจาง หรือหม่นหมองลง โดยเฉพาะสีทองที่ไม่สว่างเรืองรองเหมือนแต่ก่อน ซึ่งการทาสีใหม่แนะนำให้ใช้สีประเภทสีน้ำมัน และสีทองคำ

ทั้งนี้สำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ขอแนะนำให้ใช้เป็น สีน้ำมันทาเหล็กชนิด 2IN1อย่าง เบเยอร์ชิลด์ กริปเทค ทูอินวัน ที่ผสมรองพื้นกันสนิมมาให้ในตัว สามารถใช้ได้กับทั้งรั้วบ้าน เฟอร์นิเจอร์ หรือตี่จู่เอี๊ยะ ก็ใช้ได้เช่นกัน

เฉดสีดวงดีแก้ปีชง เลือกสีไหนดี?
คุณคงเคยคิดว่า สีในเทศกาลตรุษจีน คงจะไม่พ้นสีแดง สีเหลือง หรือสีทอง แต่การเลือกสีตามตำราจีนยังมีอีกหลายสีที่ให้ความมงคลไม่แพ้กัน ซึ่งจะอิงตามทฤษฎีธาตุทั้งห้าของจีน ได้แก่ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุไฟ ธาตุทอง และธาตุไม้
คนเกิดธาตุดิน – แนะนำให้ใช้โทนสีออกสีน้ำตาล หรือสีเหลืองอ่อน
คนเกิดธาตุน้ำ – แนะนำให้ใช้โทนสีฟ้า สีคราม สีน้ำเงิน หรืออาจจะแมตช์บางส่วนด้วยสีดำ
คนเกิดธาตุไฟ – แนะนำให้ใช้สีแดง หรือสีส้ม
คนเกิดธาตุทอง – แนะนำเป็นสีขาว อาจจะเป็นขาวควันบุหรี่ และสีโทนสว่าง
คนเกิดธาตุไม้ – แนะนำเป็นโทนสีเขียว

เพียงเลือกจุดที่ต้องการทาสี และเลือกเฉดสีมงคล เท่านี้ความเฮงก็พร้อมเข้าหารัว ๆ ซึ่งการรีโนเวทบ้านรับตรุษจีนนอกจากจะได้ความมงคลโชคดีมาเยือนแล้ว สิ่งที่จะประทับใจอย่างแน่นอนคือบรรยากาศของบ้านที่เปลี่ยนไป บ้านของคุณจะดูใหม่ และสวยงามน่าอยู่ยิ่งขึ้นนั่นเอง

สำหรับท่านใดที่ต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับการทาสีบ้าน หรือไอเดียสีแต่งบ้านเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้จากผู้เชี่ยวชาญของสีเบเยอร์ที่ www.beger.co.th