เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน ฉลองตรุษจีนกับ 2 เชฟฝีมือดีรังสรรค์อาหารมื้อเด็ดให้ลิ้มลอง

ชวนดินเนอร์วันตรุษจีนโดยเชฟระดับรางวัล เชฟปีเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญอาหารกวางตุ้งและ เชฟแจ็กกี้ อดีตแชมป์เชฟกระทะเหล็ก

Home / PR NEWS / เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน ฉลองตรุษจีนกับ 2 เชฟฝีมือดีรังสรรค์อาหารมื้อเด็ดให้ลิ้มลอง

ขอเชิญแขกร่วมดินเนอร์ กับเชฟ 2 ท่าน 5 คอร์สที่ห้องอาหาร Praça ในวันที่ 31 มกราคม 2565 ตามด้วยการฝังเมล็ดผักกาดที่ใบหู ซึ่งเป็นการผสมผสานตำรับรักษาแบบโบราณเข้ากับความร่วมสมัย ในวันที่ 31 มกราคม 2565

หัวหิน, ประเทศไทย, มกราคม : วันตรุษจีนคือโอกาสที่ครอบครัว และคนที่เรารักได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน เพื่อสืบสานวัฒนธรรมที่มีมาแต่อดีตในเดียวขณะกันก็มองไปสู่อนาคตที่น่าตื่นเต้น เพื่อเฉลิมฉลองให้กับการมาถึงของปีขาล เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน สุดเก๋แห่งใหม่ล่าสุดของหัวหิน ได้เผยโฉมเทศกาลที่นำประเพณีเก่าแก่ในอดีตมาผสมผสานไปกับอาหารล้ำสมัยและความล้ำหน้าของยุคกลางของศตวรรษ

Praça บาร์ริมหาดบรรยากาศคึกคักและห้องอาหารไทยสไตล์อิซาคายา จะพิสูจน์ให้เห็นในวันตรุษจีนนี้ว่าการผสมผสานศาตร์อาหารจากเชฟ 2 ท่าน ดีกว่า 1 เชฟ ด้วยการท่องโลกของอาหารที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ โดยเชฟระดับรางวัล 2 คน Peter Lai ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะอาหารกวางตุ้ง และ ประเสริฐชัย ตรงวานิชนาม หรือ แจ็กกี้ อดีตแชมป์เชฟกระทะเหล็ก และปรมาจารย์ด้านอาหารไทย ก่อนหน้านี้ เชฟปีเตอร์และเชฟแจ๊กกี้เคยเป็นอาจารย์-ลูกศิษย์กันมาก่อน ปัจจุบันได้มาร่วมงานกันเพื่อรังสรรค์อาหารเอเชียน น่าอร่อย 5 คอร์ส นักชิมจะได้ลิ้มรสทั้งอาหารไทยแสนยั่วยวนใจปรุงโดยเชฟแจ๊กกี้ หรืออาหารจีนสุดอร่อยจากฝีมือของเชฟปีเตอร์

หลังจากรับประทาน amuse bouche (อามูส บุช) ที่แสนน่ากิน เป็นไอศกรีมแอปเปิลพลัม โดยแขกจะได้รับประทานอาหารเรียกน้ำย่อย 2 อย่าง : หอยเชลล์และซอสเอ็กซ์โอโดยเชฟปีเตอร์ หรือซาลาเปาหมูพะโล้ (หมูพะโล้ปรุงแบบสโลว์คุ้กใส่ในซาลาเปา) สำหรับคอร์สที่ 3 กุ้งใหญ่กับเห็ดทรัฟเฟิลและเห็ด ของเชฟปีเตอร์จะเสิร์ฟเคียงมากับรากบัวทอดของเชฟแจ๊กกี้ (รากบัวทอดกรอบเสิร์ฟกับน้ำพริกอ่อง) ก่อนที่จะประชันกันในเมนคอร์ส ระหว่างบะหมี่เป็ดย่างของเชฟปีเตอร์ และปลาทูย่างของเชฟแจ๊กกี้ (ปลาทูย่างด้วยซีอิ๊วและขิง) ค่ำคืนจบลงด้วยขนมหวานแสนอร่อยของไทย คือบัวลอย (บัวลอยในน้ำกะทิใบเตย)

ดินเนอร์จะมีขึ้นที่ห้องอาหาร Praça เพียง 1 คืนเท่านั้น ในวันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565 (วันตรุษจีน) ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป ในราคาเพียง 1,500 บาทถ้วนต่อคน หรือ 1,300 บาทถ้วนสำหรับแขกที่ทำการสำรองโต๊ะเข้ามาก่อนวันที่ 24 มกราคม 2565 เพื่อทำให้เทศกาลฤดูใบไม้ผลิมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น ครูเล้ง ราชนิกร ศิลปินกายกรรมผู้มากฝีมือจะทำการแสดงในค่ำคืนนั้นด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมที่ https://www.standardhotels.com/hua-hin/happenings/a-four-handed-feast-at-praca

เพื่อเป็นการสร้างความจดจำไม่มีวันเสื่อมคลายให้กับแขกในการฉลองวันตรุษจีนที่หัวหิน เดอะ สแตนดาร์ด ได้ร่วมมือกับนักบำบัดมืออาชีพทางด้านการรักษาแบบจีนโบราณ เพื่อนำเสนอ “การฝังเมล็ดผักกาดที่หู” เทคนิคเก่าแก่ที่ออกแบบมาเพื่อรักษาความเจ็บป่วยทางร่างกายและจิตใจ ในวันที่ 31 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. (วันตรุษจีน) Emilie Erlandsson จาก Apothe QI จะมอบโอกาสพิเศษให้แขกได้ฝังเมล็ดผักกาดและคริสตัล 24 กะรัตที่หู ที่ เดอะ สปา ในราคาเพียง 1,000 บาทต่อคน

การฝังเมล็ดผักกาดที่หู เป็นรูปแบบหนึ่งของการฝังเข็ม เชื่อว่าจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บในข้อ ไมเกรน นอนไม่หลับ ฮอร์โมนไม่สมดุล น้ำหนักเพิ่ม ปัญหาทางผิวหนัง และอาการทางด้านจิตใจกระวนกระวาย ซึ่งมีไม่กี่คนที่จะมีฝีมือเก่งกาจในการรักษาทางด้านนี้มากไปกว่า Emilie ผู้ให้คำปรึกษาทางด้านสุขภาพดีแบบองค์รวม ซึ่งจบการศึกษาจาก Institute for Integrative Nutrition (IIN) (โภชนปฏิบัติ) จากนิวยอร์ก ก่อนที่จะก่อตั้ง Apothe QI ลูกค้าทุกคนจะได้เรียนรู้ขั้นตอนพร้อมคำปรึกษาอย่างมืออาชีพก่อนจะเข้ารับการบำบัดที่ไม่มีความเจ็บปวดนี้

เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน เปิดตัวใหม่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 โดยนำบรรยากาศคูลๆ แบบไมอามี่ มาสู่ชายหาดของประเทศไทย ด้วยห้องพัก 199 ห้อง ห้องสวีทและวิลล่า Lido พูลบาร์ ในสไตล์ยุคกลางของศตวรรษ ร้านอาหารและ Juice Café ในบรรยากาศสวนร่มรื่น โรงแรมริมทะเลสุดฮิพแห่งนี้จะเป็นที่ดึงดูดใจในหมู่นักเดินทางจากทั่วโลกที่มองหาประสบการณ์ใหม่

โรงแรมต่างๆ ของเดอะ สแตนดาร์ด ตั้งอยู่ในจุดหมายปลายทางที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของโลก ตั้งแต่หาดไมอามี่ไปจนถึงมัลดีฟส์ ลอนดอนจนถึงนิวยอร์ก และฮอลลีวูดจนถึงหัวหิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.standardhotels.com