Great Wall Motor ยอดขายรถยนต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์

GWM ปักธงยอดขายในไทยปี 2564 ด้วย 3,702 คัน พร้อมทั่วโลกทะลุ 1.28 ล้านคัน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศความสำเร็จปี 2564 โชว์ยอดขายทั่วโลกทะลุ 1.28 ล้านคัน ปักธงผู้นำด้าน xEV ในไทยด้วยยอดขาย 3,702 คัน

Home / PR NEWS / GWM ปักธงยอดขายในไทยปี 2564 ด้วย 3,702 คัน พร้อมทั่วโลกทะลุ 1.28 ล้านคัน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เขย่าวงการยานยนต์ไทยอย่างต่อเนื่อง สร้างผลงานยอดขายอันยอดเยี่ยมตลอด 6 เดือนในปี 2564 ด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้น 3,702 คัน ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในปีแรกของการเข้ามาดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และเปิดตัวพร้อมจำหน่ายรถยนต์ 3 รุ่น ในระยะเวลาเพียง 6 เดือน พร้อมมุ่งหน้าสู่เป้าหมายการมอบผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ดีไซน์อันโดดเด่น และการสร้างประสบการณ์ยอดเยี่ยมในรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคในปี 2565 และผลักดันประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มรูปแบบ

ความสำเร็จของก้าวแรกวงการยานยนต์ในไทยตลอดปี 2564

Great Wall Motor

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ให้กับวงการยานยนต์ไทยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2564 นับตั้งแต่เปิดตัวแบรนด์ในไทยอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ พร้อมการวางเป้าหมายเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ด้วย Mission 9 in 3 หรือการนำรถยนต์ xEV 9 รุ่นมาให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดภายในระยะเวลา 3 ปี ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคในทุกมิติ

ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ประสบการณ์การให้บริการในรูปแบบ Online-to-Offline (O2O) ผ่าน GWM Application ที่มีผู้ใช้งานทั้งหมดถึง 50,214 คน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยเพิ่มขึ้นถึง 210% ภายในเวลาเพียง 4 เดือน นับจากยอดผู้ใช้งาน 16,179  คนในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และการบริการแบบ Door-to-Door ที่ครบวงจรผ่าน GWM Direct Store และ Partner Store 

รวมถึงการสนับสนุนประเทศไทยขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการเปิดหนึ่งในสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC Fast Charge ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย G-Charge Supercharging Station ที่สยามสแควร์ พร้อมตั้งเป้าร่วมพัฒนา xEV ecosystem ภายในประเทศอย่างเป็นรูปธรรม

Great Wall Motor ส่งมอบรถยนต์แก่ลูกค้าชาวไทยรวมทั้งสิ้นกว่า 3,702 คัน

Great Wall Motor

ในปี 2564 ที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิดตัวรถยนต์ในประเทศไทยไปแล้วทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ทุกรุ่นล้วนได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย ความสำเร็จดังกล่าวนำทัพโดย All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ครองยอดขายรถยนต์คอมแพคเอสยูวีในประเทศสูงสุดถึง 3 เดือนติดต่อกัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคม และล่าสุดยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายในเดือนธันวาคม รวมทั้งสิ้น 571 คัน โดยภายในระยะเวลา 6 เดือนตั้งแต่มีการเปิดตัวในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบ All New HAVAL H6 Hybrid SUV แล้วในปี 2564 รวมทั้งสิ้น 2,641 คัน

Great Wall Motor

สำหรับเจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจคนไทย ORA Good Cat ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบ ORA Good Cat ให้แก่ลูกค้าอีก 296 คัน หลังจากที่ส่งมอบในเดือนพฤศจิกายนจำนวน 166 คัน รวมส่งมอบไปแล้วทั้งสิ้น 462 คันภายในปี 2564 ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของไทยติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 นับตั้งแต่มีการส่งมอบ โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์จะเร่งส่งมอบ ORA Good Cat ให้กับแฟน ๆ ชาวไทยที่ได้สั่งจองรถเข้ามาไม่ขาดสายอย่างเร็วที่สุด ตอกย้ำความนิยมของ ORA Good Cat ในกลุ่มคนรักเจ้าเหมียวไฟฟ้า และปลุกกระแสรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญ

Great Wall Motor

ในส่วนของเจ้าสิงโตอารมณ์ดี All New HAVAL JOLION Hybrid SUV รถยนต์รุ่นที่ 3 ที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในปี 2564 หลังจากที่ได้เปิดตัวเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ภายในเดือนธันวาคม เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ไปแล้ว 599 คัน

ส่งผลให้ในปี 2564 ที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น ให้กับผู้บริโภคชาวไทยไปแล้วรวมทั้งสิ้นกว่า 3,702 คัน โดยเป็นยอดการส่งมอบในเดือนธันวาคมเพียงเดือนเดียวรวมทั้งสิ้น 1,466 คัน   

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ความสำเร็จของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมานี้ ไม่เพียงจะสะท้อนถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากผู้บริโภคในประเทศไทยที่มีต่อเกรท วอลล์ มอเตอร์ และรถยนต์ทุกแบรนด์ของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงผลักดันให้เราได้เดินหน้าเพื่อพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการในด้านต่างๆ ของเราให้ดียิ่งขึ้น เราต้องขอขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่เปิดใจและให้การสนับสนุนเราอย่างดีเยี่ยมเสมอมา และสำหรับปี 2565 นี้ เราจะยังคงมุ่งเดินหน้าตามกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจในเมืองไทย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรับฟังทุกเสียงจากผู้บริโภค เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และการบริการที่เหนือระดับยิ่งขึ้น พร้อมสร้างสรรค์กิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เพียงจะสร้างสีสันความประทับใจให้กับลูกค้าของเราและแฟนๆ ชาวไทย แต่ยังจะช่วยเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแท้จริง”

ตอกย้ำความสำเร็จระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

Great Wall Motor

ในระดับโลก เกรท วอลล์ มอเตอร์ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในปีที่ผ่านมาเช่นกัน ด้วยยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปี 2564 จำนวนรวมทั้งสิ้น 1,280,993 คัน เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 15.2% สร้างปรากฏการณ์แบรนด์รถยนต์ที่มียอดขายเกิน 1 ล้านคันต่อปีติดต่อกันเป็นปีที่ 6 โดยในจำนวนนี้เป็นยอดขายรถยนต์ในตลาดต่างประเทศทั้งสิ้น 142,793 คัน เพิ่มขึ้นจากในปีก่อนหน้าถึง 103.7% 

นำทัพโดยแบรนด์ HAVAL เอสยูวีเรือธงของบริษัทฯ ซึ่งมียอดขายทั่วโลกในปี 2564 รวมทั้งสิ้น 770,008 คัน เพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า ในจำนวนนั้นเป็นยอดขายรถยนต์ HAVAL H6 รถยนต์เอสยูวียอดนิยม และเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำมาเปิดตัวในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 370,437 คัน

Great Wall Motor

ขณะเดียวกัน แบรนด์ ORA รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมกับระบบอัจฉริยะมากมาย ก็สร้างผลงานในตลาดโลกได้อย่างโดดเด่นไม่แพ้กัน ด้วยยอดขายทั่วโลกในปี 2564 ทะลุ 135,028 คัน เพิ่มขึ้นมากถึง 140% เมื่อเทียบกับสถิติยอดขายในปีก่อนหน้านั้น ไม่เพียงเท่านี้ ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แบรนด์ ORA ยังทำลายสถิติยอดขายรวมทั่วโลกทะลุ 20,000 คัน ขึ้นเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอร์รี่ได้สำเร็จ

และที่ยิ่งไปกว่านั้น ORA Good Cat แมวเหมียวไฟฟ้า ก็ยืนหนึ่งชนะใจลูกค้าในตลาดโลกเช่นเดียวกับที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทย ด้วยยอดขายทั่วโลกสูงถึง 50,931 คันในปี 2564 สะท้อนถึงความชื่นชอบและไว้วางใจที่ผู้คนทั่วโลกมีต่อ ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะรูปลักษณ์สะดุดตาที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยคันนี้

Great Wall Motor

นอกจากนี้ TANK แบรนด์เอสยูวีออฟโรดสำหรับขาลุย ซึ่งครองความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ออฟโรดของจีนด้วยส่วนแบ่งตลาดกว่า 50% สามารถสร้างกระแสฮือฮาในตลาดโลกในปี 2564 ด้วยการเผยโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด TANK 500 HEV ครั้งแรกของโลกในประเทศไทย ในงานมหากรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน รถยนต์ TANK 300 ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมของแบรนด์ ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 84,588 คันในปี 2564 

Great Wall Motor

ส่วน GWM POER รถกระบะอันดับหนึ่งในใจของผู้บริโภคชาวจีน ได้ก้าวสู่การเป็นรถกระบะที่ครองใจคนทั่วโลก ด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้น 233,006 คันจากทั่วโลก เพิ่มขึ้นจากสถิติปีก่อนหน้า 3.6% โดยในจำนวนนี้ 43,599 คัน เป็นยอดขายจากตลาดต่างประเทศ

ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก” (Global Intelligent Technology Company) เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังคงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่องและแท้จริง ควบคู่ไปกับการร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน