ประโยชน์และข้อดีของการทำ SEO

คนที่มีเว็บไซต์ เพจ บล็อก หรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ บนโลกโซเชียลมีเดีย ย่อมต้องการให้มีคนเข้ามาเยี่ยมชม โดยเฉพาะแพลตฟอร์มธุรกิจ แบรนด์ร้านค้าต่าง ๆ ด้วยแล้ว ยอดเข้าเว็บไซต์ยิ่งถือเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว การที่มีคน Search เจอเนื้อหาเว็บของเราบ่อย…

Home / PR NEWS / ประโยชน์และข้อดีของการทำ SEO

คนที่มีเว็บไซต์ เพจ บล็อก หรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ บนโลกโซเชียลมีเดีย ย่อมต้องการให้มีคนเข้ามาเยี่ยมชม โดยเฉพาะแพลตฟอร์มธุรกิจ แบรนด์ร้านค้าต่าง ๆ ด้วยแล้ว ยอดเข้าเว็บไซต์ยิ่งถือเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว การที่มีคน Search เจอเนื้อหาเว็บของเราบ่อย ๆ จะช่วยเพิ่ม Traffic ที่จะทำให้การทำธุรกิจเติบโตประสบความสำเร็จได้ง่าย ๆ โดยวิธีการทำให้เกิดผลลัพธ์เหล่านี้นั้นมีมากกว่าหนึ่งวิธี ซึ่ง SEO เป็นหนึ่งในนั้น ลองมาดูประโยชน์และข้อดีของการทำ SEO กันเลย  

  1. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำการตลาด

หากเทียบกับการทำการตลาดแบบเดิม ๆ เช่น การซื้อโฆษณาออนไลน์ผ่าน Banner ต่าง ๆ หรือการโฆษณาโดยการจ่ายเป็นรายครั้งนั้น เราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับการโฆษณาที่มากเกินความจำเป็น และเมื่อเทียบความคุ้มค่ากับการทำ SEO เพียงครั้งเดียวนั้น เรียกได้ว่าแทบจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยก็ว่าได้

  1. สร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์สินค้า และเว็บไซต์ แพลตฟอร์ม

ถ้าค้นหาบางอย่างบนเสิร์ชเอนจินแล้วเจอคอนเทนต์หรือเว็บไซต์ไหนอยู่บ่อย ๆ ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกว่า สินค้าหรือแบรนด์นั้นได้รับความนิยมสูง มีคนใช้งานมาก หรือเป็นเว็บไซต์ยอดนิยม การถูกค้นเจอก่อน หรือเจอในลำดับต้น ๆ ของการค้นหา จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และช่วยสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้น

  1. เพิ่มโอกาสเข้าถึงเป้าหมายทางธุรกิจ และช่องทางการสร้างลูกค้าใหม่ ๆ 

ในแต่ละวันคนบนโลกอินเทอร์เน็ต มีการใช้งาน Search Engine เพื่อการค้นหาสิ่งที่สนใจเป็นจำนวนมาก หากสินค้าของเราถูกค้นเจอมากเท่าไหร่ ก็ย่อมเพิ่มโอกาสเข้าถึงเป้าหมายทางธุรกิจ ช่วยขยายตลาดได้มากขึ้น สินค้าและบริการต่าง ๆ ก็สามารถสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้มากขึ้นเช่นกัน

  1. แยกแยะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

การทำโฆษณาแบบเก่า ๆ อาจจะต้องโฆษณาสินค้าให้กับคนทุกคน ซึ่งต่างกับการทำ SEO ที่ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้า ที่ตรงกับประเภทสินค้า หรือแบรนด์ธุรกิจได้มากขึ้น โดยเฉพาะมืออาชีพในการรับทำ SEO จะสามารถวางแผนกลยุทธ์ กำหนดเป้าหมายในการสร้าง Keyword หรือคำค้นหา เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้องชัดเจน

  1. สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันบนโลกออนไลน์

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์นั้นมีการแข่งขันที่สูงมาก โดยเฉพาะกับคู่แข่งในประเภทธุรกิจเดียวกัน หรือลักษณะของงานที่คล้าย ๆ กัน การทำ SEO ตามหลัก จะช่วยสร้างความได้เปรียบในการค้นหาบน Search Engine ช่วยให้ถูกค้นเจอ หรือแสดงผลอยู่ในลำดับที่ดีกว่าคู่แข่งอื่น ๆ แน่นอน

  1. ช่วยสร้างให้เกิดการรับรู้และจดจำ

หากเว็บไซต์ของเราแสดงผลจากค้นหาบน Search Engine เป็นลำดับแรก ๆ ก็จะมีผลต่อการจดจำและรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ (Brand Visibility) ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และดูโดดเด่นกว่าคู่แข่งที่ไม่ได้ทำ SEO ส่งผลให้เกิดการรับรู้ (Brand awareness) สร้างความเชื่อมั่นในตัวแบรนด์ เกิดการจดจำ อยากซื้อซํ้า อยากใช้บริการอีกภายหลัง สร้างโอกาสในการขายมากขึ้น

ในการทำธุรกิจออนไลน์นั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำ SEO มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าบริษัทรับทำ SEO จะเกิดขึ้นอย่างมากมายก็ตาม แต่ก็ควรต้องพิจารณาเลือกมืออาชีพที่ดี มีคุณภาพ และความน่าไว้วางใจด้วยเช่นกัน เพราะมีผลต่อธุรกิจ แบรนด์ร้านค้า ให้ได้รับความนิยม ช่วยสร้างความได้เปรียบ และทำการตลาดโฆษณา ช่วยให้ธุรกิจเติบโตในระยะยาว

ถ้าหากใครสนใจทำ SEO สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของผู้ให้บริการรับทำ SEO ที่น่าเชื่อถือเพิ่มเติมได้ที่ Minimice บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจ มุ่งหมายที่จะนำพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกระดับ

ช่องทางการสอบถามข้อมูล

Tel: 02-258-5515, 065426-6499
Line OA: @minimicegroup
Email: info@minimicegroup.com