ประกันสังคม ผู้ประกันตน ม.40 เงินเยียวยา

แรงงานคนบันเทิงกลางคืน วันนี้ (14 ม.ค.65) วันสุดท้าย รีบสมัคร ม.40 ด่วน! ก่อนชวดเงินเยียวยา 5,000 บาท

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึง มาตรการเยียวยาประกันสังคม คนบันเทิงกลางคืน หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.64 เห็นชอบอนุมัติโครงการเยียวยาผู้ประกันตน ในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ…

Home / PR NEWS / แรงงานคนบันเทิงกลางคืน วันนี้ (14 ม.ค.65) วันสุดท้าย รีบสมัคร ม.40 ด่วน! ก่อนชวดเงินเยียวยา 5,000 บาท

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึง มาตรการเยียวยาประกันสังคม คนบันเทิงกลางคืน หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.64 เห็นชอบอนุมัติโครงการเยียวยาผู้ประกันตน ในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ของสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ให้ได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน ว่า ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกระทรวงแรงงานซึ่งกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ฝากความห่วงใย พี่น้องแรงงานกลุ่มคนทำงานกลางคืน หรือกลุ่มตกหล่น ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ตามคุณสมบัติมีสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้รีบสมัครพร้อมชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันนี้ 14 มกราคม 2565 เป็นวันสุดท้าย เท่านั้น หลังจากนั้นให้ทางสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า รับรองว่าทำงานในสถานบันเทิงกลางคืนจริง ภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่จะถึงนี้ พร้อมย้ำ ไปยังกลุ่มคนทำงานกลางคืนที่ตกหล่น ซึ่งยังมีปัญหาไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา ให้เร่งตรวจสอบบัญชีธนาคารดังกล่าว ว่า ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไว้หรือไม่ หรือบัญชีธนาคาร ได้ปิดไปแล้ว หากยังขอให้รีบดำเนินการโดยด่วน! จึงขอให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระ คนทำงานกลางคืน จะได้รับได้รับสิทธิเยียวยาอย่างครบถ้วน ทั่วถึง โดยรัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน

ด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงผู้ประกอบอาชีพอิสระคนบันเทิงกลางคืนที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเพียงใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวในการสมัคร ได้ที่ เว็บไซต์ www.sso.go.th ขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนมาตรา 40,หน่วยบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11 ทุกสาขา, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ และที่ Big C ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ หรือสมัครที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา หรือผ่านเครือข่ายประกันสังคม ทั่วประเทศ พร้อมชำระเงินสมทบได้ทันที ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตนในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบการอาชีพอิสระ ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ได้ที่หน้าเว็บไซต์ สปส. https://www.sso.go.th/eform_news/ หรือหากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง