ค่าประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นเท่าไหร่ คุ้มครองอะไรบ้าง มาดูกัน!

ปัจจุบันนี้ เวลาออกรถใหม่สักคัน ใคร ๆ ก็เชียร์ให้ทำประกัน เพราะอุบัติเหตุนั้นเป็นสิ่งที่ไม่แน่ไม่นอน เกิดขึ้นมาแบบไม่มีใครคาดการณ์ได้ และถึงแม้ว่าตัวคนขับเองจะระมัดระวังมากเพียงใด แต่หากคนอื่นบนท้องถนนประมาทเลินเล่อ อุบัติเหตุนั้นก็อาจเกิดขึ้นกับคุณหรือคนที่คุณรักได้ เพราะฉะนั้น นอกจากการปฏิบัติตามกฎจราจรและดูแลสภาพร่างกายและสภาพรถยนต์ก่อนขับขี่ให้ดีแล้ว การมีประกันรถยนต์ไว้ก็ช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้ สำหรับใครที่มีรถใหม่และกำลังหาข้อมูลเรื่องค่าประกันรถชั้น 1…

Home / PR NEWS / ค่าประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นเท่าไหร่ คุ้มครองอะไรบ้าง มาดูกัน!

ปัจจุบันนี้ เวลาออกรถใหม่สักคัน ใคร ๆ ก็เชียร์ให้ทำประกัน เพราะอุบัติเหตุนั้นเป็นสิ่งที่ไม่แน่ไม่นอน เกิดขึ้นมาแบบไม่มีใครคาดการณ์ได้ และถึงแม้ว่าตัวคนขับเองจะระมัดระวังมากเพียงใด แต่หากคนอื่นบนท้องถนนประมาทเลินเล่อ อุบัติเหตุนั้นก็อาจเกิดขึ้นกับคุณหรือคนที่คุณรักได้ เพราะฉะนั้น นอกจากการปฏิบัติตามกฎจราจรและดูแลสภาพร่างกายและสภาพรถยนต์ก่อนขับขี่ให้ดีแล้ว การมีประกันรถยนต์ไว้ก็ช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้ สำหรับใครที่มีรถใหม่และกำลังหาข้อมูลเรื่องค่าประกันรถชั้น 1 บอกเลยว่าต้องอ่านบทความนี้ให้จบ

ควรทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจไหม?

ประกันรถยนต์แบ่งเป็นประกันภาคบังคับและประกันภาคสมัครใจ ประกันภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. นั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องทำและต้องต่อทุกปี โดยจะให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ขับขี่และคู่กรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่จะไม่คุ้มครองตัวรถหากเกิดความเสียหาย ส่วนประกันภาคสมัครใจเป็นประกันที่สามารถทำเพิ่มขึ้นได้ โดยค่าประกันรถชั้น 1, 2 หรือ 3 ก็จะแตกต่างกันไปตามความครอบคลุม เช่น คุ้มครองความเสียหายตัวรถยนต์ในกรณีใดบ้าง หากรถยนต์สูญหายหรือถูกไฟไหม้คุ้มครองหรือไม่ หากขับชนต้องเป็นแบบไหนถึงได้เงินชดเชย เป็นต้น

ค่าประกันรถชั้น 1 ต้องจ่ายเบี้ยเท่าไหร่?

ประกันรถยนต์ชั้น 1 มีเบี้ยประกันที่สูงกว่าประกันชั้นอื่น ๆ ค่อนข้างมาก คือ จากเกินจ่ายแค่หลักพันอาจขยับมาจ่ายที่หลักหมื่นได้ เช่น ประกันจากบริษัทประกันชั้นนำอย่างเมืองไทยประกันภัย สินมั่นคงประกันภัย กรุงเทพประกันภัย ที่มีราคาประมาณ 14,000 บาท บวกลบต่างกันตามแต่ละโปรโมชันและความคุ้มครองของแต่ละแห่ง

ความคุ้มครองที่จะได้รับ 

ค่าประกันรถชั้น 1 แม้จะแพงหลักหมื่น แต่เราอยากให้ได้ดูความคุ้มครองกันก่อน เพราะบอกเลยว่าครอบคลุมครบทุกด้านจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก ทั้งการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และชดเชยความเสียหายต่อทรัพย์สิน ซึ่งรวมทั้งคนขับขี่ฝ่ายตรงข้ามและผู้โดยสารที่อยู่บนรถในประกัน
  • ความรับผิดชอบต่อรถยนต์ของผู้เอาประกัน ซึ่งประกันชั้นอื่นอาจไม่คุ้มครองเลยหรือคุ้มครองแค่กรณีชนกับยานพาหนะทางบกและมีคู่กรณีที่ระบุตัวตนได้เท่านั้น แต่สำหรับประกันชั้น 1 นั้นจะคุ้มครองทุกกรณีไม่ว่าจะจะชนกับรถหรือชนเสาไฟฟ้า นอกจากนี้ ความเสียหายจากการโจรกรรม อัคคีภัย และภัยธรรมขาติก็ยังได้รับความคุ้มครองด้วย
  • ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย ได้แก่ อุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล และการประกันตัวผู้ขับขี่
  • ภัยอันเกิดจากการก่อการร้าย

แนะนำประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองครบ

ใครกำลังมองหาประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองครบครันเพื่อเพิ่มความอุ่นใจอยู่ ขอแนะนำประกันจากเมืองไทยประกันภัย ค่าประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นที่ 14,500 บาท แต่มอบความคุ้มครองอุ่นใจและครอบคลุม เหมาะกับคนออกรถใหม่ คนยังขับรถไม่แข็ง และทุก ๆ คนที่ต้องการความสบายใจ