5 เทคนิคเลือกท็อปเคาน์เตอร์ห้องครัว เลือกยังไงให้ใช้งานได้นาน

รู้หรือไม่ว่าห้องครัวเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความนิยมและใช้งานเป็นพื้นที่ที่ครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารไทยหรืออาหารประเภทอื่นก็ตาม ซึ่งบอกได้เลยว่าเรื่องของเคาน์เตอร์ห้องครัวก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าถ้าเกิดเราเลือกท็อปเคาน์เตอร์ไม่ดี ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ วันนี้เราก็เลยจะพาทุกคนมาดูกันว่า ควรที่จะต้องเลือกท็อปเคาน์เตอร์ยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกัน ต้องรับน้ำหนักได้ดี สำหรับใครที่กำลังวางแผนซื้อหรือติดตั้งเคาน์เตอร์ห้องครัวอยู่นั้น ถ้าหากทำครัวไทยด้วย ก็ต้องอย่าลืมมองหาเคาน์เตอร์ที่มีท็อปสามารถรับน้ำหนักได้ดี เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งเตาประกอบอาหาร…

Home / PR NEWS / 5 เทคนิคเลือกท็อปเคาน์เตอร์ห้องครัว เลือกยังไงให้ใช้งานได้นาน

รู้หรือไม่ว่าห้องครัวเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความนิยมและใช้งานเป็นพื้นที่ที่ครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารไทยหรืออาหารประเภทอื่นก็ตาม ซึ่งบอกได้เลยว่าเรื่องของเคาน์เตอร์ห้องครัวก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าถ้าเกิดเราเลือกท็อปเคาน์เตอร์ไม่ดี ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ วันนี้เราก็เลยจะพาทุกคนมาดูกันว่า ควรที่จะต้องเลือกท็อปเคาน์เตอร์ยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกัน

A kitchen with black cabinets

Description automatically generated with medium confidence
  • ต้องรับน้ำหนักได้ดี

สำหรับใครที่กำลังวางแผนซื้อหรือติดตั้งเคาน์เตอร์ห้องครัวอยู่นั้น ถ้าหากทำครัวไทยด้วย ก็ต้องอย่าลืมมองหาเคาน์เตอร์ที่มีท็อปสามารถรับน้ำหนักได้ดี เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งเตาประกอบอาหาร อ่างล้างจาน หรือแม้กระทั่งการใช้งานบนท็อปเคาน์เตอร์เพื่อวางวัตถุดิบต่างๆ และติดตั้งอุปกรณ์แขวนต่างๆ เพื่อช่วยในการจัดเก็บหม้อ ทัพพี หรืออุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น 

  • ต้องดูแลง่าย

แม้ว่าวัสดุปิดผิวท็อปเคาน์เตอร์ห้องครัวจะมีให้เลือกหลากหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นไม้จริง ไม้ลามิเนต หินอ่อน หินแกรนิต หินเทียม สเตนเลส เป็นต้น ซึ่งวัสดุปิดผิวท็อปเคาน์เตอร์นั้นก็ควรที่จะเลือกพิจารณาให้ดีว่าจะเหมาะกับการใช้งานอย่างไรบ้าง รวมไปถึงงบประมาณสำคัญของคุณ เพื่อเลือกวัสดุปิดผิวให้เหมาะกับงบประมาณของคุณ และต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อให้สามารถดูแลได้ง่าย ทำความสะอาดได้ไว ไม่ทำให้เกิดคราบสกปรกนั่นเอง

  • เลือกให้เข้ากับสไตล์การตกแต่ง

เรื่องของการเลือกวัสดุปิดผนังและผิวเคาน์เตอร์ครัวนั้น ถ้าหากเลือกให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งของบ้าน ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศและทำให้การทำครัวกลายเป็นเรื่องน่าสนุก ให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากนี้แล้วยังมีวัสดุปิดผิวผนังเคาน์เตอร์ห้องครัวให้เลือกหลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องเซรามิก ปูนขัดมัน ไม้ลามิเนต เป็นต้น ซึ่งการเลือกกระเบื้องเซรามิกนั้นก็จะมีลักษณะที่เปฺนผิวมันวาว ดูแลง่าย ทำความสะอาดง่า ยอีกทั้งยังเหมาะกับทุกสไตล์ในการตกแต่งอีกด้วย ส่วนกรณีที่แต่งบ้านด้วยสไตล์ลอฟต์ การเลือกปูนขัดมันก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่การเลือกปูนขัดมันก็ควรที่จะต้องทาน้ำยาเคลือบผิวให้ทั่วถึง ไม่เช่นนั้นแล้วก็อาจจะทำให้เกิดผงปูนหลุดออกมาได้

และนี่คือ 3 เทคนิคดีๆ ในการใช้พิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกท็อปเคาน์เตอร์ห้องครัวที่เราคัดมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างดี เหมาะสมกับการใช้งาน คุ้มค่ากับการลงทุน และตอบโจทย์กับสไตล์การตกแต่งบ้านของคุณมากที่สุด