JAPAN EXPO THAILAND

JAPAN EXPO THAILAND 2022 ครั้งที่ 7 งานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทั้ง 15 โซน เต็มพื้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ตลอด 3 วันเต็ม!!!

เตรียมพบกับงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย JAPAN EXPO THAILAND 2022 ครั้งที่ 7 จัดโดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการจาก บริษัท โออิชิ…

Home / PR NEWS / JAPAN EXPO THAILAND 2022 ครั้งที่ 7 งานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทั้ง 15 โซน เต็มพื้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ตลอด 3 วันเต็ม!!!

เตรียมพบกับงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย JAPAN EXPO THAILAND 2022 ครั้งที่ 7 จัดโดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการจาก บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ,บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) , บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ,EAST NFT , บริษัท แม่รวย จำกัด (โก๋แก่) , บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) , บริษัท ชินเอ เซอร์วิส จำกัด, โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ และเหล่าบรรดาพันธมิตรภาครัฐและเอกชนอีกมากมาย 

โดยในปีนี้ยังคงเฝ้าระวังภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID19 อย่างเคร่งครัด!!! โดยคำนึงถึงจำนวนคนเข้างาน การรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามที่รัฐบาลกำหนด

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการเดินหน้าทางเศรษฐกิจ และกระชับมิตรภาพความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปท์ BE STRONG..BE UNITED ซึ่งในครั้งนี้ JAPAN EXPO THAILAND 2022 ปรับโฉมใหม่เข้าสู่กิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริง ที่ยังคงความสนุกสนานได้อย่างเต็มรูปแบบตลอด 3 วันเต็ม โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 21 – วันอาทิตย์ ที่ 23 มกราคม 2565 เวลา 10.00-21.00 น. โดยผู้เข้าร่วมงานยังคงชิม ช้อป และสนุกไปกับโซนต่างๆ ได้ทั้ง 15 โซนเต็มพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทั้งพื้นที่ด้านในและด้านนอก

           JAPAN EXPO THAILAND 2022 แม้ศิลปินญี่ปุ่นจะเดินทางมาร่วมงานไม่ได้ แต่ศิลปินทุกคนก็ยังคงคิดถึงคนไทย ยังคิดถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น ผ่านงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022 ในครั้งนี้ โดยเหล่าศิลปินเตรียมส่ง Virtual ส่งมาให้คนไทยมีรอยยิ้ม และรับความสุข ความสนุกผ่านระบบ Hybrid จอใหญ่สุดอลังการหรือ Live! Streaming ส่งตรงถึงบ้าน!!! 

            นำทีมโดยวง “Snow Man” ที่มีสมาชิกวง ได้แก่  HIKARU IWAMOTO, TATSUYA FUKAZAWA, RAUL, SHOTA WATANABE, KOJI MUKAI, RYOHEI ABE, REN MEGURO, RYOTA MIYADATE และ DAISUKE SAKUMA กับการกลับมาของพวกเขาทั้ง 9 และมิวสิควีดีโอการแสดง พร้อมคำทักทายของศิลปินพิเศษสำหรับแฟนๆ ชาวไทย ภายในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022  ในวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม @ เวที KAZE VIRTUAL STAGE (Indoor, Central Court) จากความร่วมมือของค่าย Johnny & Associated และบริษัท G-Yu Creative  

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มศิลปินอีกกว่า 30 วง ที่จะมาสร้างความสนุกให้กับเหล่าแฟนคลับบนเวที KAZE VIRTUAL STAGE (Indoor, Central Court) โดยแฟนๆ สามารถรับชมการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินภายในงานและฟังการสัมภาษณ์สดส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น! ได้แก่ พบกับการกลับมาของวง “Snow Man” กับมิวสิควีดีโอการแสดงพร้อมคำทักทายของศิลปินพิเศษสำหรับแฟนๆชาวไทย ภายในงาน Japan Expo Thailand 2022 ในวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม @ เวที Virtual Kaze Stage (ด้านใน) จากความร่วมมือของค่าย Johnny & Associated ตามมาด้วย KEITA MACHIDA พบกับวีดีโอทักทายจาก KEITA MACHIDA(町田啓太) นักแสดงหนุ่มสุดฮอตจากซีรี่ส์ญี่ปุ่นชื่อดัง 「CHERRY MAGIC! 」จากค่าย LDH  DEEP SQUAD (ディープスクワッド)จากค่าย LDH, BXW หรือที่รู้จักในชื่อ Black X White จากค่าย Churros Entertainment ซึ่งสมาชิก 3 ใน 5 คนมาจากรายการแข่งขัน PRODUCE 101 JAPAN   NANALAND จากค่าย Twintail, YOU KIKKAWA , UPUP GIRLS (2)(アップアップガールズ(2))และ  UPUP GIRLS (KARI)(アップアップガールズ(仮))ร่วมด้วย Ryoma Quartet, Naomichi Hanazono, MILCS HONMONO, BANZAI JAPAN, PiXMiX, Kiiyama Shouten, Benjas!, Maneki Kecak, Himika Natsume and 0TU1, ZIPANG, WONFAS!, Kyushu Girls Wing , *ChocoLate Bomb!! , MeseMoa. , LEIWAN​ , BugLug , 2o Love to Sweet Bullet, PrincessGarden, BUGVEL. , SORGENTI , OrβIT , HICO , ReLIT และCosmic!!

ในขณะเดียวกันเป็นการรวมพลังศิลปินชาวไทยทั้ง Idol ไทย อาทิ Last Idol, Last Icon, Wisdom, Sweat16 และไอดอลอีกกว่า 40 วง & T-Pop ศิลปินชาวไทย อาทิ Stamp, ละอองฟอง ผู้มีผลงานเพลงไทยที่เป็นที่รู้จักในประเทศญี่ปุ่น และศิลปินไอดอลแถวหน้าของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น Siam☆Dream, Sumomo, KAIBUTSU, Euphonie, Baifern-Chan, Cheesy Pie, Khaimoog CNY, Koi no Kisetsu, WISDOM sisters, The Glass Girls, TGG, Habita,  POP UP, D-Code, iRiz,  Blackdolls, Chypre,  PSYCHE, HAPPYTAIL, Dearest,  Raindear,  Jewel Girls, I-MI, Sora! Sora!, Peach you,  Ahchoo,  Aliszt , MAYDAY,  RELIVESEKAI,  BASTTY Idol,  MymMim x Fifa, PINK NAVY,  SPIZE SCHOOL, STARLIGHT ACADEMY,  UTCC THE IDOL, iWish ,ThaiYeah ,Skylize  ,4Mix, Vivie  ,Jean ,TooPleng ,New Oum ,FAHH  ,PELLE, TRIPLE B 88 ENTERTAINMENT (TungBeer AF / Arm Kpn ),Boy Band Top Vote, 4Teen ,ESTELLA ,Scorpio Artist , AB Group, AFTER SCHOOL ,B2House , NEO G , Pure Pure  ,Cheese ,Naming,Gee Pussadee,Kumfaii และPluszlepat ที่มาร่วมแสดงบนเวทีกว่า 300 ชีวิต ถือเป็นการสานมิตรภาพไทยญี่ปุ่นผ่านบทเพลง พร้อมร่วมกิจกรรมกับน้องๆ ไอดอลอย่างใกล้ชิดที่บูธกิจกรรมของแต่ละวงตลอด 3 วันเต็ม!!!   

JAPAN EXPO THAILAND2022 โดย G-YU Creative เปิดตัวความร่วมมือจาก EAST NFT แพลตฟอร์มจำหน่ายทรัพย์สินบนโลกดิจิตอลที่จะมาสร้างประสบการณ์พิเศษสุดเป็นครั้งแรก ด้วยการนำ Non-fungible Token (NFT) ที่กำลังได้รับความสนใจมาเป็น Gimmick สำคัญในการซื้อบัตร Early Bird NFT Ticket เข้าร่วมกิจกรรม Meet & Greet กับศิลปินภายในงาน 

นอกจากนี้ทางผู้จัดงาน และ EAST NFT ยังได้ร่วมกันคัดสรร (Curated) ผลงานต่างๆ ที่น่าสนใจจากศิลปินทั้งไอดอลและนักร้องชาวญี่ปุ่น รวมถึงศิลปินทางด้านวัฒนธรรมญี่ปุ่น อาทิ Shogo Kariyazaki ศิลปินจัดดอกไม้ที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึง Naomichi Hanazono นักแสดงหนุ่มมากความสามารถในการร่ายรำพัดและการแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่น และกลุ่ม Creators ที่จะมาเริ่มออกผลงานในรูปแบบ NFT บนแพลตฟอร์ม EAST NFT ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของ NFT ได้โดยผ่าน eastnft.com ในเดือนมกราคม 2565 เรียกได้ว่าเป็นสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในประเทศไทยอย่างแท้จริง

พลาดไม่ได้!!!! พบกับแขกรับเชิญ VTuber จาก Aisha Channel, Polygon Project, Pixela Project และ VTuber อีกมากมายทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมช้อปสินค้า Limited Merchandise สุด Premium จากน้อง ๆ VTuber ที่มาใน Theme Cafe สุดน่ารัก มีแค่ในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022 เท่านั้นรวมทั้งโซน E-Sport (อี-สปอร์ต) หนึ่งในธุรกิจที่สร้างเม็ดเงินให้กับประเทศไทย ซึ่งน้องๆ ที่มีความสามารถก็เข้ามาร่วมสนุกกับการแข่งขัน E-Sport (อี-สปอร์ต) ในงานนี้เท่านั้น!!! 

กิจกรรมสำคัญอย่างหนึ่งในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022 นั่นก็คือ เรื่องราวของแฟชั่น โดยเฉพาะแฟชั่น MUGEN Style Collection  ชื่อแบรนด์แฟชั่นภายใต้งาน JAPAN EXPO THAILAND โดยร่วมกับ Fashion Designer ต่างๆ โดยในปีนี้เช่นกัน ร่วมกับ คุณกุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์ แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย โดยจะนำเอานายแบบนางแบบชั้นนำ มาร่วมเฉิดฉายบนเวทีนี้อย่างคับคั่งและอลังการแบบสุดๆ อาทิ 4WHEEL, นำโชค, การ์ฟิลด์, โดนัท, กันกัน&อัส, ก้อ-ศรัณย์ บุญมงคล, WIN, GAME, ก้าวหน้า&เทอร์โบ, นาวลิ้ม CM CAFÉ, แครอล-วริญญา มอค, ไข่มุก CNY, ออโต้, บี้ เดอะสกา และอีกเพียบ 

รางวัล JAPAN EXPO  AWARD พิธีมอบรางวัล JAPAN EXPO THAILAND 2022 สำหรับบุคคลในแวดวงบันเทิงที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ได้แก่ สาขา JAPAN EXPO PRODUCER AWARD รางวัลการส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น ผ่านภาพยนตร์หรือละครจนเป็นที่รู้จักในแวดวงชาวไทย ได้แก่  นพสิทธิ์ เที่ยงธรรม, สาขา JAPAN EXPO INFLUENCER AWARD รางวัลผู้ที่มีชื่อเสียงที่ชื่นชอบญี่ปุ่น ได้แก่ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ (โอ๋ มาดามฟันนี่), สาขา JAPAN EXPO MUSIC RELATIONSHIP AWARD รางวัลส่งเสริมประเทศญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จัก สาขา วงดนตรี ได้แก่ วงละอองฟอง (อร, เอ๊ะ, แมน), สาขา JAPAN EXPO MALE IDOL AWARD รางวัลไอดอลชายผู้ชื่นชอบญี่ปุ่น ได้แก่ แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์, สาขา JAPAN EXPO FEMALE IDOL AWARD รางวัลไอดอลสาวผู้ชื่นชอบญี่ปุ่น ได้แก่ ชดาธาร ด่านกุล (ม่านมุก), สาขา JAPAN EXPO GROUP IDOL AWARD รางวัลไอดอลกลุ่มผู้ชื่นชอบญี่ปุ่น ได้แก่ SBFIVE (บาส คิมม่อน คอปเตอร์) , สาขา JAPAN EXPO MALE SINGER AWARD รางวัลนักร้องชายผู้ชื่นชอบญี่ปุ่น ได้แก่ กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, สาขา JAPAN EXPO FAMOUS THAI ASTIST IN JAPAN WARD รางวัลศิลปินไทยผู้มีผลงานในญี่ปุ่น ได้แก่ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข, สาขา JAPAN EXPO ACTOR AWARD รางวัลนักแสดงชายผู้ชื่นชอบญี่ปุ่น ได้แก่ ฟิล์ม-คุณธนภัทร กาวิละ, สาขา JAPAN EXPO ACTRESS AWARD รางวัลนักแสดงหญิงผู้ชื่นชอบญี่ปุ่น ได้แก่ มุกดา นรินทร์รักษ์  

Taste Of Japan ความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นที่คุณไม่ควรพลาด!!! งานนี้ยังคงได้รวบรวมร้านอาหารสัญชาติญี่ปุ่นแท้ๆ รสชาติดั้งเดิมที่มีสาขาในประเทศไทย มาออกร้านให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิม ได้ช้อปกลับบ้านอย่างเต็มอิ่ม ทั้ง Osaka Osho เกี๊ยวซ่า, Kagonoya ชาบูพรีเมี่ยม จากโอซาก้า, Tokyuichiba ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับภัตตาคาร, ไอศกรีมจาก Hakodate และ Lawson สินค้าญี่ปุ่นหลากหลายเมนู รวมไปถึงบูธ โออิชิกรีนที เปิดบริการให้ผู้เข้าร่วมงานได้ดื่มกันแบบสดชื่นตลอด 3 วันเต็ม!!!   

ด้านการศึกษา Education Zone ใครที่กำลังวางแผนเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ห้ามพลาด!!! กับงานนิทรรศการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 45 ที่ยังคงจัดแน่นเหมือนเดิม!!! แต่ปรับเป็นรูปแบบ Hibrid (ไฮบริด) โดยอาจารย์หรือตัวแทนจากสถาบันต่างๆ จะให้คำแนะนำผ่านจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากสถาบันคอยให้คำแนะนำพร้อมล่ามแปลภาษาญี่ปุ่น  ดูแลโดย Mainichi Academic Group ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร ใน 

ด้านการแสดงวัฒนธรรมญี่ปุ่น Culture Zone  อาทิ การแสดง Yosakoi (โยสะโค่ย), การสาธิตการยิงธนู, การสวมใส่ชุดกิโมโนญี่ปุ่น,  ศาสตร์แห่งการพับกระดาษแบบญี่ปุ่นที่มีรากเก่าแก่กว่าหนึ่งพันปี โดย คุณเอกสิทธิ์ เข้มงวด (ปอม นักพับกระดาษ) โดยภายในงาน  จะมี MINI WORKSHOP ให้ผู้เข้าร่วมงานได้พับกระดาษเป็นรูปปากจูจุ๊บ รวมทั้งการโชว์และสาธิต AIKIDO ศิลปะการป้องกันตัวจากประเทศญี่ปุ่น สาธิตวิธีการเล่นไพ่คารูตะและร่วมทดลองเล่นไพ่คารูตะของแท้ ฟรี! ภายในงานอีกด้วย ส่วนใครที่ชื่นชอบ คอสเพลย์ ก็พลาดไม่ได้เด็ดขาด!! ภายในงานยังมีการแต่งคอสเพลย์ คอสเพลย์พาเหรดและ Cosplay Runway ให้สาวกคอสเพลย์ได้ปล่อยของกันเต็มที่!!!  

และความพิเศษในปีนี้คือ  ทาง จี-ยู ครีเอทีฟ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรสร้างซีรีส์เรื่อง Love Stage (เลิฟ สเตจ) เป็นเรื่องราวจากการ์ตูน โดยซื้อลิขสิทธิ์จากนักเขียนการ์ตูนชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในท็อปเท็นของซีรีส์วาย กำกับโดย คุณโอ๋ มาดามฟันนี่ (โอ๋–ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์) นำแสดงโดย ก้าวหน้า กิตติภัทร, เทอร์โบ ชนกชนม์, ฟิล์ม จิรายุ, ตะวัน ณวินวิชญ์, บลิ๊ง ธดล, นนท์ รัชชานนท์, ชีตาห์ ชนม์พิพัฒน์ และ จ้า พณิชพล ซึ่งจะได้รับชมในปี 2565 ภายในงานจะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ FC ได้สนุกสนานกันแบบใกล้ชิด!!!รวมถึงการแสดงจาก Last Idol โดยไอดอลสาวทั้ง 7 คนก็จะมาโชว์ พร้อมจัดกิจกรรมในงานด้วย 

 New Normal และ Social Distancing เต็มรูปแบบ โดยจะกำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละโซนและเว้นระยะห่างตามรัฐบาลกำหนดอย่างเคร่งครัด และในบางโซนจะมีกำหนดให้ผู้เข้าร่วมโชว์ใบรับวัคซีนครบสองเข็มแล้วเท่านั้น จึงจะสามารถร่วมกิจกรรมได้เพื่อรักษาความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน!!!   

JAPAN EXPO THAILAND 2022 ครั้งที่ 7 ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นอย่างเต็มรูปแบบตลอด 3 วันเต็ม! งานจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 21 – อาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022 ได้ที่ 

www.japanexpothailand.com  www.gyucreative.com

Facebook : https://www.facebook.com/japanexpothailand/

IG: @japanexpothailand

Twitter: @JAPANEXPO_THAI

Line@ : @japanexpothailand