Yamaha Yamaha XMAX ยามาฮ่า ออกทริป

X-Press XMAX…ที่สุดเลย!!! ทริปสุด MAX-clusive ของชาว XMAX

ทริปสุดมันส์ของสมาชิกชาว XMAX ตรวมตัวเดินทางหลัง “ปลดล็อก” โดยมีเป้าหมายอยู่ที่สุดเขตแดนไทยที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ด้วยระยะเวลา 3 วัน 2 คืน

Home / PR NEWS / X-Press XMAX…ที่สุดเลย!!! ทริปสุด MAX-clusive ของชาว XMAX

“X-Press XMAX…ที่สุดเลย” เป็นทริปที่จัดขึ้นให้กับสื่อมวลชนที่เป็น “เจ้าของ Yamaha XMAX” เพื่อเป็นการขอบคุณหลังจากที่เคยร่วมทำงานในทริป “XMAX…Press Touring Trip @ ChiangMai” เมื่อปลายปี 2018 และทริป “มันส์ สุด MAX…ขี่ XMAX ตามล่าแสงตะวัน” เมื่อต้นปี 2020 ซึ่งในทริปนี้สมาชิกชาว XMAX ต่างรวมตัวเดินทางหลัง “ปลดล็อก” โดยมีเป้าหมายอยู่ที่สุดเขตแดนไทยที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ด้วยระยะเวลา 3 วัน 2 คืน และได้รับความเอื้อเฟื้อจาก “ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” ที่เข้ามาร่วมซัพพอร์ตพร้อมกับร่วมเดินทางไปด้วยในทริปครั้งนี้

Yamaha XMAX

สำหรับทริป “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” สมาชิกชาว XMAX นัดรวมพลเริ่มต้นการเดินทางกันที่ ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ (เกษตร-นวมินทร์) ตั้งแต่เช้ามืด พร้อมทั้งมีการตรวจ ATK ก่อนออกเดินทางด้วย เมื่อสมาชิกชาว XMAX ทั้ง 10 คัน มากันครบ ขบวนจึงเริ่มออกเดินทางกันทันทีในช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า โดยจุดหมายแรกอยู่ที่ปั๊ม ปตท. วังน้อย (ขาออก) อันเป็นจุดพักรับประทานอาหารเช้าและเติมน้ำมันเต็มถังเป็นครั้งแรก ซึ่งขบวน XMAX ใช้เวลาแค่ประมาณชั่วโมงเดียวก็ถึงจุดหมายแรก

Yamaha XMAX

หลังจากที่อิ่มท้องกับมื้อเช้ากันเรียบร้อย สมาชิกชาว XMAX จึงออกเดินทางกันต่อ โดยมีเป้าหมายต่อไปอยู่ที่ ร้านขนมจีนสมุนไพร 7 สี สารัช ที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งการเดินทางในช่วงนี้หลังจากที่หลุดออกจากเส้นเลี่ยงเมืองสระบุรีเข้าสู่เส้นทางหลวงหมายเลข 21 ขบวน “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” ก็ใช้ความเร็วยืนพื้นไปแบบชิล ๆ สัมผัสกับอากาศที่กำลังเย็นสบายในช่วงปลายฝนต้นหนาวอยู่ที่ประมาณ 120 กม./ชม. มีจอดพักเพื่อผ่อนคลายอิริยาบถกันบ้างประมาณทุก 100 กม. ก่อนที่จะถึงจุดหมายพักรับประทานอาหารกลางวันในช่วงเวลาประมาณเที่ยงพอดี รวมระยะการเดินทางในช่วงครึ่งวันเช้านี้อยู่ที่เกือบ ๆ 400 กม. แต่สมาชิกชาว XMAX ที่ร่วมทริปในครั้งนี้ยังคงสดชื่นแจ่มใสกันเป็นอย่างดี

Yamaha XMAX

ขบวน “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” ใช้เวลาพักผ่อนพร้อมเติมพลังด้วยขนมจีนที่แสนอร่อยในมื้อเที่ยงกันประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้เริ่มออกเดินทางกันต่อมุ่งสู่ “ถนนหมายเลข 9…ภูเก้าง้อม” จุดเช็กอินใหม่ระหว่างทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเมืองเลย ซึ่งจะได้พบกับความสวยงามของทางหลวงหมายเลข 2113 เส้นทาง “ด่านซ้าย-นาแห้ว” ที่เป็นถนนลัดเลาะตามภูเขาคดโค้ง โดยถ้ามองดูจากมุมสูงถนนตรงจุดนี้จะมีลักษณะคล้ายกับเลข 9 นั่นเอง โดย ณ จุดนี้สมาชิกชาว XMAX ต่างขับขี่วนเวียนขึ้นลงกันอยู่หลายรอบ เพื่อเก็บภาพความสวยงามกับการขับขี่ XMAX คู่ใจของตัวเองกันอย่างเต็ม MAX เลยทีเดียว

Yamaha XMAX

และสำหรับการเดินทางช่วงสุดท้ายในวันแรกของทริป “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” นั่นคือ การเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่ ถนนคนเดิน อ.เชียงคาน จ.เลย ซึ่งอยู่ห่างจากภูเก้าง้อมไปประมาณ 140 กม. โดยขบวน XMAX ออกเดินทางจากจุดเช็กอินที่แสน MAX ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ท่ามกลางบรรยากาศที่สุดแสนจะเย็นสบาย แม้จะใช้ความเร็วในช่วงนี้ได้ไม่เต็มที่นัก เพราะเป็นเส้นทางขับขี่บนทางเขาที่คดโค้งและลาดชัน แต่สมาชิกชาว XMAX กลับรู้สึกสนุกกับการลัดเลาะไปตามทางโค้งเหมือนเด็กผู้ชายได้ของเล่นยังไงยังงั้น!!!

Yamaha XMAX

ในที่สุดขบวน “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” ก็เดินทางมาถึง ถนนคนเดิน อ.เชียงคาน จ.เลย ซึ่งถือเป็นพื้นที่ “สุดขอบสยาม” ในเวลาประมาณ 17.30 น. โดยทันได้ชมแสงสุดท้ายที่ริมแม่น้ำโขงแบบพอดิบพอดีสร้างความประทับใจให้กับสมาชิกชาว XMAX กันเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นจึงได้เคลื่อนขบวนผ่าน “ถนนคนเดินเชียงคาน” ไปแบบช้า ๆ ชิล ๆ โดยทิ้งระยะห่างของแต่ละคัน เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนนักท่องเที่ยวและชาวบ้านร้านค้าที่อยู่สองข้างทางตลอดถนนสายนี้

สมาชิกชาว XMAX เดินทางเข้าเช็กอินที่ “ริเวอร์ไซด์ เชียงคาน รีสอร์ท” ซึ่งเป็นที่พักแบบเรือนแพบนแม่น้ำโขง ที่ให้ความรู้สึกแบบสโลว์ไลฟ์ เหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง และสำหรับมื้อค่ำสมาชิกที่ร่วมเดินทางในทริปนี้ก็มาร่วมทานอาหารกันในบรรยากาศที่เป็นกันเองเต็มไปด้วยความอบอุ่นและมิตรภาพ พร้อมกับมีเรื่องเล่าพูดคุยกันอย่างสนุกสนานหลังจากที่เดินทางร่วมกันมาตลอดทั้งวัน ก่อนจะแยกย้ายเข้านอนพักผ่อนในเวลาอันสมควร

Yamaha XMAX

เช้าวันใหม่!!! สมาชิกชาว XMAX ตื่นกันแต่เช้ามืดเพื่อเตรียมตัวไป “ตักบาตรข้าวเหนียว” ที่ถนนคนเดินเชียงคาน โดยในช่วงเช้าวันนี้อากาศกำลังเย็นสบายและมีสายหมอกปกคลุม ทำให้เหมือนว่าเราอยู่ในเมืองในหมอกกันเลยทีเดียว ซึ่งบรรยากาศในการตักบาตรก็เต็มไปด้วยความสงบ เรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหลเป็นอย่างมาก โดยหลังจากตักบาตรกันเสร็จสรรพ สมาชิกร่วมทริป “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” ต่างก็ไปร่วมถ่ายภาพท่ามกลางสายหมอกกันที่บริเวณริมโขง ก่อนที่จะเดินทางกลับที่พักเพื่อรับประทานอาหารเช้า และเตรียมตัวเดินทางท่องเที่ยวกันต่อตามโปรแกรมแบบสุด MAX ในวันนี้

Yamaha XMAX

หลังจากที่อาบน้ำ ทานมื้อเช้า และพักผ่อนกันเรียบร้อย ขบวน “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” ก็พร้อมออกเที่ยวกันอีกครั้ง โดยรอบเช้านี้สมาชิกชาว XMAX จะได้สัมผัสกับความเสียว ความตื่นเต้น และชมทิวทัศน์แบบพาโนราม่ากันที่ “สกายวอล์คเชียงคาน” หรือ “สกายวอล์คภูคกงิ้ว” มีความสูงกว่าระดับแม่น้ำโขงกว่า 80 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 30 ชั้น มีทางเดินที่ทำด้วยกระจกใสชนิดพิเศษ และมี “พระใหญ่คกงิ้ว” พระพุทธรูปปางลีลาประทานพร ที่มีความสูงกว่า 19 เมตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของแลนด์มาร์คนี้ ส่วนทัศนียภาพบริเวณโดยรอบนอกจากจะสามารถมองเห็นได้แบบสุด MAX ด้านล่างยังสามารถมองเห็นแม่น้ำเหืองที่ไหลผ่านมาบรรจบกับแม่น้ำโขง ซึ่งสามารถมองเห็นแม่น้ำทั้งสองสีตัดกันอย่างชัดเจนและยังเป็นแม่น้ำที่กั้นชายแดนระหว่าง ไทย-ลาว อีกด้วย

Yamaha XMAX
Yamaha XMAX

เมื่อสมาชิกชาว XMAX ชื่นชมความสวยงามของทิวทัศน์แบบพาโนราม่ากันจนเต็ม MAX แล้ว จึงได้เคลื่อนขบวนกันต่อไปยังแลนด์มาร์คอีกแห่งของเมืองเลย นั่นคือ “อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง” ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่การดูแลของวนอุทยานหริรักษ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเลยมากนัก ซึ่งที่นี่สมาชิกชาว XMAX จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยทัศนียภาพที่สวยงามของป่าไผ่และภูเขาที่โอบล้อม และจะได้พักผ่อนแบบชิล ๆ ด้วยการล่องแพพร้อมทานอาหารท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ร่มรื่น และเย็นสบาย อีกทั้งยังได้สนุกสุดเหวี่ยงกับการแช่น้ำ กระโดดเล่นน้ำ ย้อนวัยเยาว์กันแบบสุด MAX ไปเลย

Yamaha XMAX

จากนั้นในเวลาประมาณบ่ายโมงกว่าๆ สมาชิกชาว XMAX จึงได้ขึ้นจากแพ และเดินทางต่อไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวไทดำกันที่ หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ บ้านป่านาด อ.เชียงคาน ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงสมาชิกชาว XMAX ก็ได้รับการต้อนรับจากชาวไทดำอย่างอบอุ่น พร้อมทั้งได้ร่วมพิธี “เชิญขวัญ” โดยมี “หมอมด” ซึ่งเป็นผู้เฒ่าผู้แก่ของหมู่บ้านมาทำพิธีและผูกข้อมือให้กับสมาชิก “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” นอกจากนี้ชาวไทดำยังได้จัดการแสดง “การละเล่นแซปาง” ร่ายรำไปรอบ ๆ ต้นปางของหมู่บ้าน พร้อมเสียงกระบอกไม้ไผ่กระแทกพื้นเป็นจังหวะอย่างพร้อมเพรียงและการเคาะเครื่องดนตรีที่หาจากข้าวของในชีวิตประจำวัน ทั้งถาด โอ่งน้ำ เกราะไม้ไผ่ โดยมีผู้หญิงชาวไทดำร่ายรำเป็นวงกลมพร้อมกับเชิญชวนสมาชิกชาว XMAX ร่วมร่ายรำไปด้วย ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความครึกครื้นเป็นอย่างมาก

ปิดท้ายวันที่สองของทริป “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” ด้วยการที่สมาชิกชาว XMAX ล่องเรือไปตามแม่น้ำโขงเพื่อรับชมพระอาทิตย์ตกกลางสายน้ำ ซึ่งตลอดระยะเวลาของการล่องเรือเกือบ ๆ 2 ชั่วโมงเต็มนี้ สมาชิกชาว XMAX บ้างก็นั่งพูดคุยอย่างสนุกสนาน บ้างถ่ายรูปเก็บภาพทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมกับรับประทานอาหารค่ำในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยมิตรภาพที่สุดแสน MAX-clusive อย่างแท้จริง!!!

Yamaha XMAX

สำหรับวันสุดท้ายของทริป “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” หลังจากที่เช็กเอาท์จากที่พัก สมาชิกชาว XMAX ก็เคลื่อนขบวนสู่ “โรงเรียนมูลมังหลวงปู่ชอบฐานสโม” เพื่อมอบทุนอาหารกลางวันให้กับน้อง ๆ นักเรียน โดยมี “พี่ณี” คุณวารุณี เตชะบุญประทาน ผู้จัดการส่วนบริหารตราสินค้า ประชาสัมพันธ์ และลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เป็นตัวแทนสมาชิกชาว XMAX ในการมอบทุนครั้งนี้…

โดยโรงเรียนมูลมังหลวงปู่ชอบฐานสโม เป็นโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาเอกชน (สช.) เปิดทำการเรียนการสอนเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2548 โดยเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย และระดับวิชาชีพ (ปวช.) โดยทางโรงเรียนมีนโยบายมุ่งเน้นให้การศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน ขาดโอกาสทางด้านการศึกษา เป็นการศึกษาโดยให้เปล่า (ฟรีทุกอย่าง) ทางโรงเรียนเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในเรื่องการศึกษาทั้งหมดให้แก่เด็กนักเรียนที่เข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ โดยผู้ปกครองไม่ต้องเป็นภาระในเรื่องค่าเล่าเรียนของบุตรหลานของตนเองแต่อย่างใด

Yamaha XMAX

และปิดท้ายทริป “X-Press XMAX…ที่สุดเลย” กันด้วยการที่สมาชิกชาว XMAX ไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันที่จุดชมวิว “แก่งคุดคู้” พร้อมกับมี “ผีตาโขน” เข้ามาร่วมในเฟรมอีกด้วย เพื่อเป็นการส่งท้าย MAX ที่สุดเลย อย่างแท้จริง!!! ก่อนจะเดินทางกลับกันโดยสวัสดิภาพ