เคล็ดลับ ฟื้นฟูผิวหน้าเชิงลึก ชะลอการเกิดริ้วรอย ห่างไกลปัญหาเสื่อมสภาพของผิว

เคล็ดลับ ฟื้นฟูผิวหน้าเชิงลึก ชะลอการเกิดริ้วรอย ห่างไกลปัญหาเสื่อมสภาพของผิว

Home / PR NEWS / เคล็ดลับ ฟื้นฟูผิวหน้าเชิงลึก ชะลอการเกิดริ้วรอย ห่างไกลปัญหาเสื่อมสภาพของผิว

เมื่ออายุเพิ่มขึ้นผิวจะเริ่มแสดงสัญญาณความเปลี่ยนแปลง อาทิ สูญเสียความกระชับ ความหย่อนคล้อย และริ้วรอยก่อนวัย หากขาดการดูแลอย่างถูกวิธี ปัญหาของผิวก็ยิ่งปรากฎให้เห็นได้อย่างชัดเจน แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช มา “แนะเคล็ดลับการฟื้นฟูผิวหน้าเชิงลึก เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยและห่างไกลจากปัญหาความเสื่อมสภาพของผิว” กับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในกลุ่ม “ชิโซะ” (Shiso) อาทิ เอจ อินเวอร์ชั่น อาย ซีรั่ม (Age inversion eye serum), เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม (Age Inversion Face Cream), แฟเชียล เซรั่ม (Facial Serum) และไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น (Hydrating Emulsion) ร่วมกับเซเลบริตี้สาวสวยมาเผยเคล็ดลับวิธีดูแลสุขภาพผิวให้ห่างไกลจากริ้วรอยตามแบบฉบับของตัวเอง อาทิ อรชุมา ดุรงค์เดช, เจนนิส ยังพิชิต และ พลอย ปิ่นแสง

แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ได้แนะเคล็ดลับการฟื้นฟูผิวหน้าเชิงลึก เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยและห่างไกลจากปัญหาความเสื่อมสภาพของผิวว่า “ผิวหนังของคนเราเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา เมื่ออายุเราเพิ่มมากขึ้นสารสำคัญที่ร่ายกายสามารถผลิตได้เองตามธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง เต่งตึง และชุ่มชื้น อย่างอิลาสติน คอลลาเจน และกรดไฮยาลูรอน แต่พอเราอายุมากขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายก็จะผลิตสารสำคัญดังกล่าวได้น้อยลงและต้องใช้เวลาในการผลิตนานขึ้น ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมา อาทิ ผิวสูญเสียความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้น ขาดความยืดหยุ่น เกิดความหย่อนคล้อยและริ้วรอยบนใบหน้า

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพเร็วก่อนวัยอันควร นั่นคือ ‘รังสีอัลตราไวโอเลต’ (UV) โดยจะไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างเอนไซม์ Matrix Metalloproteinases (MMPs) มากขึ้น ทำให้เส้นใยคอลลาเจนใต้ชั้นผิวถูกทำลาย ผิวจึงสูญเสียความยืดหยุ่นและเกิดรอยเหี่ยวย่น นอกจากนี้รังสีอัลตราไวโอเลต (UV) ยังเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ (Free Radical) ทำให้ผิวเกิดภาวะผิวแก่ก่อนวัยเนื่องจากแสงแดด (Photoaging) และภาวะภาวะที่ผิวสร้างเม็ดสีมากเกิน (Hyperpigmentation)

แม้ในปัจจุบันจะยังไม่มีวิธีฟื้นฟูสภาพผิวที่เสื่อมสภาพไปแล้วให้กลับคืนสู่สภาพเดิมได้ แต่การทำความเข้าใจถึงสาเหตุของการเกิดความเสื่อมสภาพของผิวและริ้วรอย ก็ทำให้เราสามารถเตรียมตัวป้องกันและชะลอไม่ให้ผิวเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควรได้ ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เน้นการดูแลผิวแบบล้ำลึก (Deep nourishment) ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูสภาพผิวก็สามารถเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถชะลอการเกิดริ้วรอย รวมทั้งการเสื่อมสภาพของผิวได้ ตัวอย่างเช่น สารสกัดจากชิโซะ (Shiso extract) ที่มีความโดดเด่นในด้านการให้ความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้าน และการเสื่อมสภาพของผิว อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase Inhibitor) ในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin), สารสกัดจากเซลล์ต้นกำเนิดของข้าว (Rice callus culture extract) อุดมด้วยกรดไขมันที่เป็นประโยชน์, วิตามิน อี และสารแกมม่าออริซานอล มอบความชุ่มชื้น พร้อมคุณสมบัติเป็นสาร Anti-oxidant ทรงประสิทธิภาพ ปกป้องผิวจากมลภาวะ, สารสกัดจากใบบัวบก (Centella extract) เสริมประสิทธิภาพในกระบวการสังเคราะห์คอลลาเจน และโครงข่ายผิว, สารสกัดจากหัวปลี (Banana flower extract) กระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจน และคืนความยืดหยุ่นสู่ผิวเป็นต้น

ดังนั้นสิ่งสำคัญสุดในการบำรุงผิวเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด คือ ควรบำรุงผิวเป็นประจำและสม่ำเสมอ โดยมีเทคนิคง่ายๆ ควบคู่กับการทาผลิตภัณฑ์บำรุง เริ่มจากการใช้นิ้วมือแต้มผลิตภัณฑ์ลงบนผิว 5 จุด บริเวณหน้าผาก จมูก คาง แก้มทั้งสองข้าง และลำคอ จากนั้นให้นวดวนไปทางบริเวณขมับ ถ้าเป็นบริเวณหน้าผากก็ให้นวดวนขึ้นไปบริเวณไรผม ถ้าเป็นบริเวณลำคอก็นวดวนขึ้นไปบริเวณหลังใบหูทั้งสองข้าง ก็จะช่วยให้การบำรุงผิวเกิดประสิทธิภาพมากขึ้นสามารถชะลอการเกิดริ้วรอยได้”

เทคนิคการนวดเพื่อกระชับผิวหน้า

‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลกและเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลากว่า 19 ปีที่ผ่านมา THANN มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผสานเทคโนโลยีชั้นนำ ผ่านการทดสอบจากสถาบันวิจัยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่าง Spincontrol Asia Co.,Ltd. (France), Skinnova Lab Co.,Ltd. และ Dermscan Asia อาทิ Dermatological test, Irritation test และ Efficacy test เพื่อยืนยันในคุณภาพและประสิทธิภาพเพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม โดยปัจจุบันมีกว่า 90 สาขา รวมถึงสปาอีก 15 แห่งใน 3 ทวีป ได้แก่ เอเชีย อเมริกา และยุโรป นับเป็นเวลาเนิ่นนานกว่าพันปีที่นักพฤกษศาสตร์ชาวเอเชียได้ค้นพบต้น “ชิโซะ” (ชื่อวิทยาศาสตร์ Perilla frutescens var. crispa) พืชตระกูลมิ้นท์มีถิ่นกำเนิดในแถบเอเชียตะวันออก พบได้มากในประเทศญี่ปุ่น สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ท่ามกลางสภาพอากาศที่แห้งแล้ง อีกทั้งยังส่งผ่านความชุ่มชื้นและช่วยให้พืชที่อยู่ล้อมรอบเจริญเติบโตได้อีกด้วย ปัจจุบันชิโซะนอกจากจะกลายเป็นอัญมณีสำหรับวงการศิลปะการทำอาหารของชาวญี่ปุ่นแล้ว ยังเป็นส่วนผสมสำคัญในอาหารแมคโครไบโอติกส์ (Macrobiotics) หรืออาหารคุณภาพเพื่อการดำรงชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีสุขภาพ

‘ธัญ’ (THANN) ใช้เวลานับพันชั่วโมงในการไขความลับอันน่าอัศจรรย์ของ “ชิโซะ” พืชอัศจรรย์ที่อุดมด้วยสารสำคัญอันมีประโยชน์ อาทิ เช่น โรสแมรินิค แอซิด (Rosemarinic Acid), แอล-เพอริลลาดีไฮด์ (L-Perilladehyde) และฟีนอล คอมพาวด์ (Phenol Compound) โดดเด่นในการให้ความชุ่มชื้น ปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้านและการเสื่อมสภาพ อีกทั้งยังเป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์ทรงประสิทธิภาพ โดยไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ด้วยสัดส่วนของวิตามิน A (มากกว่าผลกีวีถึง 300 เท่า), วิตามิน C (มากกว่าผลเลมอนถึง 160 เท่า) และวิตามิน E สูง พร้อม วิตามิน B1, B2, B6, K, แร่ธาตุและโปรตีนหลากชนิด นอกจากนี้ในสารสกัดจากชิโซะยังมีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase Inhibitor) ในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin) และด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของสารสกัดจากชิโซะนำมาผ่านกระบวนการสกัดด้วย “นาโนเทคโนโลยี” ปราศจากการใช้สารเคมีจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ได้อนุภาคขนาดนาโนเมตร (10-9) ทำให้ได้อนุภาคขนาดเล็กสามารถซึมเข้าสู่ชั้นหนังแท้ (Dermis) เกิดประสิทธิภาพการบำรุงอย่างล้ำลึก โดยผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ในครั้งนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการดูแลผิวแบบล้ำลึก (Deep nourishment) ที่มีคุณสมบัติในการปกป้องและฟื้นฟูสภาพผิวจากริ้วรอยและความเสื่อมสภาพของผิวก่อนวัยประกอบไปด้วย ‘เอจ อินเวอร์ชั่น อาย เซรั่ม’ (Age inversion eye serum) ขนาด 15 มล. ราคา 1,500 บาท เซรั่มเนื้อบางเบาอ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตา พัฒนามาเพื่อรับมือกับปัญหาความร่วงโรยแห่งวัยโดยเฉพาะ คืนสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตา ลดเลือนริ้วรอย ความหมองคล้ำ และถุงใต้ตา ช่วยลดความหมองคล้ำของผิวใต้ตา (Dark circle) ลง 28%* ลดอาการบวมของถุงใต้ตา (Puffiness) ลง 7%* และลดเลือนริ้วรอย (Fine lines) ลง 5%* ด้วยส่วนผสมทรงประสิทธิภาพจากธรรมชาติ อาทิ สารสกัดอนุภาคขนาดเล็กจากใบชิโซะ (Nano shiso extract), สารสกัดจากเซลล์ต้นกำเนิดของข้าวแดง (Regenistem rice extract), สารสกัดจากรากต้นหญ้าทะเลทราย (Imperata cylindrica root extract) และสารสกัดจากดอกปักษาสวรรค์ (White bird of paradise extract) *ทดสอบโดยสถาบันผิวหนัง Dermscan Asia กับผู้หญิงเอเชียอายุ 50 – 63 ปี จำนวน 22 คน โดยใช้ผลิตภัณฑ์วันละ 2 ครั้ง เป็นระยะเวลา 28 วัน

‘เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม’ (Age inversion face cream) ขนาด 40 มล. ราคา 1,500 บาท ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว สูตรเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เนื้อครีมบางเบาซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์แล้วว่า สามารถลดเลือนริ้วรอยได้ 31.3%* ภายใน 28 วัน ด้วยคุณค่าสารสกัดธรรมชาติจากสารสกัดอนุภาคขนาดเล็กจากใบชิโซะ (Nano shiso extract) ลดการอักเสบและอาการระคายเคือง พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์, สารสกัดจากโปรตีนถั่วเหลือง (Soy protein) และสารสกัดจากชาดำ (Black tea extract) กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน พร้อมคืนความยืดหยุ่นให้ผิว (*ทดสอบด้วยวิธี Skin Replica กับผู้หญิงเอเชีย 22 คน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดย Spincontrol Asia Co.,Ltd. (France))

‘เฟเชียล เซรั่ม’ (Facial Serum) ขนาด 30 มล. ราคา 2,500 บาท เซรั่มเพื่อการฟื้นฟูสภาพผิว พัฒนามาเพื่อรับมือกับปัญหาริ้วรอยแห่งวัยโดยเฉพาะ สามารถลดเลือนริ้วรอยได้ 25.5%* และความยืดหยุ่นของผิวเพิ่มขึ้น 13.4%* ภายใน 28 วัน อุดมด้วยส่วนผสมทรงประสิทธิภาพจากสารสกัดจากใบบัวบก (Centella extract) เสริมประสิทธิภาพในกระบวนการสังเคราะห์คอลลาเจน และโครงข่ายผิว สารสกัดจากปลีกล้วย (Banana flower extract) กระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจน และคืนความยืดหยุ่นสู่ผิว สารสกัดอนุภาคขนาดเล็กจากใบชิโซะ (Nano shiso extract) เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ และอาการระคายเคืองต่างๆ รวมถึงทำหน้าที่เป็นสาร Anti-oxidant ทรงประสิทธิภาพ (*ทดสอบด้วยวิธี Skin Replica และ Cutometry measurement กับผู้หญิงเอเชีย 17 คน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องวันละ 2 ครั้ง (เช้า และก่อนนอน) ทำการทดสอบโดย Spincontrol Asia Co.,Ltd. (France)

‘ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น’ (Hydrating Emulsion) ขนาด 100 มล. ขนาด 1,200 บาท ผลิตภัณฑ์เติมเต็มความชุ่มชื้นสำหรับผิวหน้าสูตรที่พัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาผิวขาดน้ำโดยเฉพาะซึมซาบเข้าบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน และไม่อุดตันรูขุมขน อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ สารสกัดจากใบชิโซะ (Nano Shiso Extract) เพิ่มความชุ่มชื้นลดการอักเสบและอาการระคายเคืองต่างๆพร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะสารสกัดจากต้นไมโรทัมนัส (Myrothamnus Extract) พืชทะเลทรายจากทวีปแอฟริกาใต้ที่ได้รับฉายาต้นไม้คืนชีพเพียงโดนน้ำแค่หยดเดียวก็สามารถฟื้นคืนความมีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง อุดมด้วยสารอาร์บูติน (Arbutin) และโพลีฟีนอล (Polyphenol) เสริมความแข็งแรงให้ผิวเพิ่มความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมง พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์, น้ำมันเมล็ดชาออแกนิค (Organic Camellia Seed Oil) อุดมด้วยวิตามิน A, B, D, E, กรดโอเลอิก, โอเมก้า 3,6,9 และโพลีฟีนอล )Polyphenol) ทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์, น้ำมันสกัดจากถั่วอินคาออแกนิค (OrganicInca Inchi Seed Oil) อุดมด้วยโอเมก้า 3,6,9 ปกป้อง และลดการระคายเคืองของผิวจากแสงแดด, เชีย บัตเตอร์ (Shea butter), โจโจ้บา ออยล์ (Jojoba oil), น้ำมันมะกอก (Olive oil), สารสกัดจากสาหร่ายทะเล (Algin Extract) และ ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) ฟื้นฟูและปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน บำรุงผิวที่อ่อนล้าได้อย่างอ่อนโยน

ด้านเซเลบริตี้ต่างร่วมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมเผยเคล็ดลับวิธีดูแลสุขภาพผิวให้ห่างไกลจากริ้วรอยตามแบบฉบับของตัวเอง เริ่มที่นักธุรกิจสาว อรชุมา ดุรงค์เดช เผยว่า “เฟย์เป็นคนดูแลเอาใจใส่สุขภาพของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอก หนึ่งในนั้นก็คือการดูแลผิวพรรณ ด้วยช่วงอายุที่เพิ่มมากขึ้นประกอบกับช่วงตั้งแต่ตั้งครรภ์ลูกแฝดจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าผิวของเราเปลี่ยนแปลงไป ทั้งฝ้า กระ ความระคายเคือง ผิวบอบบาง และริ้วรอยที่เพิ่มมากขึ้น โดยฉพาะริ้วรอยรอบดวงตาที่เห็นได้ชัดเจน เราจึงต้องเน้นการบำรุงบริเวณรอบดวงตาเป็นพิเศษด้วย เอจ อินเวอร์ชั่น อาย เซรั่ม เพื่อคืนสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตา ลดความหมองคล้ำของผิวใต้ตา และลดเลือนริ้วรอยร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น”

ถัดมาที่คุณแม่ยังสวย เจนนิส ยังพิชิต กล่าวว่า “การมีสุขภาพผิวหน้าที่ดูอ่อนเยาว์ ไร้ริ้วรอย เป็นสิ่งที่เราให้สำคัญมาก ซึ่งเราจะเน้นการดูแลและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวในช่วงนั้นๆ ส่วนตัวแล้วมักจะประสบกับปัญหาผิวแห้งและระคายเคืองได้ง่าย เราจึงเน้นการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์มากเป็นพิเศษอย่าง ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอยด้วย เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม เพื่อชะลอความหย่อนคล้อยและริ้วรอยเล็กๆ จะได้จางไป”

ปิดท้ายที่สาวนักกิจกรรม พลอย ปิ่นแสง เล่าว่า “คนรักกิจกรรมกลางแจ้งแบบพลอยที่ชื่นชอบการขี่ม้าเป็นพิเศษแน่นอนว่าต้องเจอแสงแดดอยู่เป็นประจำ ซึ่งแสงแดดเป็นตัวการสำคัญในการทำร้ายผิว ทำให้เกิดริ้วรอย แห้งกร้าน และทำให้ผิวเสื่อมสภาพได้ง่าย ยิ่งบริเวณใบหน้าจะยิ่งเห็นริ้วรอยได้ชัดเจนมากขึ้น ทั้งริ้วรอยบริเวณร่องแก้ม มุมปาก และริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา ซึ่งเราก็ไม่ควรละเลยการดูลสุขภาพผิวแต่กลับยิ่งต้องบำรุงผิวให้มากขึ้น นอกจากผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว เราก็ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่าง ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่ช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของผิวอย่าง แฟเชียล เซรั่ม เพื่อผิวจะได้มีสุขภาพดีค่ะ”

สัมผัสประสบการณ์ฟื้นฟูผิวหน้าเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยและห่างไกลจากปัญหาความเสื่อมสภาพของผิวกับผลิตภัณฑ์แบรนด ‘ธัญ’ (THANN) อาทิ เอจ อินเวอร์ชั่น อาย เซรั่ม (Age inversion eye serum), เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม (Age Inversion Face Cream), แฟเชียล เซรั่ม (Facial Serum) และไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น (Hydrating Emulsion) ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, สาขาป่าตอง (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง) จังหวัดภูเก็ต และ ธัญ เวลเนส เดสทิเนชั่น จ.พระนครศรีอยุธยา