porsche Porsche Instructor Porsche World Roadshow 2021 ปอร์เช่

Porsche ประเทศไทย ปั้น 3 ผู้เชี่ยวชาญการขับขี่ปอร์เช่สายเลือดไทยสู่ความสามารถระดับสากล

คนไทยฝีมือดี ผ่านการทดสอบระดับโลกกับ Porsche Instructors Excellence Program การันตีโดยผู้เชี่ยวชาญการขับขี่จากโรงงานปอร์เช่ เยอรมนีโดยตรง

Home / PR NEWS / Porsche ประเทศไทย ปั้น 3 ผู้เชี่ยวชาญการขับขี่ปอร์เช่สายเลือดไทยสู่ความสามารถระดับสากล

ภูมิใจกับความสามารถของคนไทยเมื่อ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ร่วมกับ ปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี ประกาศข่าวดีให้คนไทยได้ภาคภูมิใจอย่างเป็นทางการ เมื่อชื่อรายชื่อปอร์เช่ อินสตรักเตอร์ (Porsche Instructor) สายเลือดไทยฝีมือดี ทั้ง 3 ท่าน สามารถคว้าประกาศนียบัตรการันตีฝีมือระดับโลกมาครองได้อย่างน่าประทับใจ

Porsche Instructors

โดยงานนี้ ปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี มอบประกาศนียบัตร Porsche Instructors Excellence Program ให้ผู้เชี่ยวชาญการขับขี่ชาวไทยซึ่งต้องผ่านการทดสอบอัดแน่นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยแบ่งการทดสอบออกเป็น 3 ด้านคือ Presentation Test, Driving Skills และ Soft Skills

สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการขับขี่ (Instructors) ที่จะสามารถเข้าร่วมการทดสอบ Porsche Instructors Excellence Program นี้ได้นั้นจะต้องมีประสบการณ์ในการขับขี่ที่อยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสบการณ์การขับขี่ในกิจกรรมทดสอบสมรรถนะของรถ (Driving Events) หรือประสบการณ์ในวงการมอเตอร์สปอร์ต เพราะการเป็นปอร์เช่ อินสตรักเตอร์ (Porsche Instructor) นั้น ต้องประกอบด้วยความสามารถที่ครบวงจร

Porsche Instructors

สำหรับ Porsche Instructors จากประเทศไทยที่ได้รับการรับรองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถปอร์เช่ระดับสากล ด้วยความสามารถที่ผ่านการทดสอบและการการันตรีจากโรงงานปอร์เช่ เยอรมนี ได้แก่ คุณอริย์ธัช เฉลิมพงศ์ คุณกันตธีร์ กุศิริ และคุณธนาตย์ เสถียรถิรกุล

Porsche Instructors

เอเอเอสฯ ถือโอกาสพิเศษในช่วงงาน Porsche World Roadshow ซึ่งเป็นงานทดสอบรถยนต์ปอร์เช่สุดยิ่งใหญ่ระดับโลก มอบประกาศนียบัตรนี้ โดยมีคุณวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ประธานบริหารเอเอเอส กรุ๊ป พร้อมด้วยตัวแทน Porsche Instructor จากโรงงานปอร์เช่ เยอรมนี เป็นพยานในความภาคภูมิใจนี้

Porsche Instructors

คุณอริย์ธัช เฉลิมพงศ์ กล่าวว่า “ผมภูมิใจกับประกาศนียบัตรที่ได้มากครับ มันเป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีว่าความพยายามของเราที่จะไม่หยุดเรียนรู้และพัฒนาตนเองทำให้เราสามารถมาถึงจุดนี้ได้ ซึ่ง ณ วันนี้เราไม่ได้เป็นที่ยอมรับเพียงในประเทศเท่านั้นแต่เรายังได้รับการยอมรับระดับมาตรฐานของปอร์เช่อีกด้วย”

Porsche Instructors

คุณกันตธีร์ กุศิริ เล่าว่า “ที่ผ่านมาค่อนข้างเต็มที่ในการที่จะฝึกตัวเองครับ ผมให้เวลากับรถมากว่า 10 ปี ซึ่งวันนี้นับว่าคุ้มค่าแล้วที่เราพยายามทุ่มเทมาโดยตลอด ดีใจที่วันนี้ได้รับประกาศนียบัตร Porsche Instructors Excellence Program ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการขับขี่รถปอร์เช่ครับ”

Porsche Instructors

คุณธนาตย์ เสถียรถิรกุล เล่าถึงความภูมิใจในวันที่ได้รับประกาศณียบัตรว่า “ต้องขอบคุณ ปอร์เช่ ประเทศไทยมากครับที่ให้โอกาสผมได้มาอยู่ตรงนี้ผมได้นำประสบการณ์นักแข่งของผม มาปรับใช้ในงานของปอร์เช่ได้อย่างคุ้มค่า และจะยังคงพัฒนาฝีมือต่อไปครับ”