คริสต์มาส น้องมะม่วง นิทรรศการ วันคริสต์มาส ศิลปินไทย

ฉลองคริสต์มาสไปกับความสดใสของ “น้องมะม่วง” ในนิทรรศการ UOY MA I

UOY MA I นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในรอบ 2 ปีของ วิศุทธิ์ พรนิมิตร ศิลปินผู้สร้างสรรค์ตัวการ์ตูน "น้องมะม่วง" เด็กสาวผู้เต็มไปด้วยความสดใสที่โด่งดังไปไกลถึงญี่่ปุ่น

Home / PR NEWS / ฉลองคริสต์มาสไปกับความสดใสของ “น้องมะม่วง” ในนิทรรศการ UOY MA I

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในรอบ 2 ปีของ วิศุทธิ์ พรนิมิตร ศิลปินผู้สร้างสรรค์ตัวการ์ตูน “น้องมะม่วง” เด็กสาวผู้เต็มไปด้วยความสดใสที่โด่งดังไปไกลถึงญี่่ปุ่น ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ วิศุทธิ์จับมือกับ Trendy Gallery และ ริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก พาน้องมะม่วงมอบความสุขให้กับผู้ชมกับในนิทรรศการชื่อ UOY MA I (อ่านว่า I AM YOU)

UOY MA I นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในรอบ 2 ปีของ วิศุทธิ์ พรนิมิตร

นิทรรศการ OUY MA I พูดถึงการสะท้อนเห็นตัวเอง จากการมองสิ่งอื่น คุณเห็นโลกนี้เป็นอย่างไร จริงๆ แล้วอาจเป็นเพราะคุณมองโลกให้มันเป็นอย่างนั้น

วิศุทธิ์ใช้ภาพวาดที่เลียนแบบการมองกระจกเงา ดูเงาสะท้อนตัวเองในชีวิตประจำวัน โดยเปรียบให้ผู้ชมที่มาชมภาพวาดได้มองเห็นตัวเองเป็นเด็กหญิงมะม่วง

นิทรรศการครั้งนี้วิศุทธิ์จะพาคุณไปทำความรู้จักกับน้องมะม่วงในแบบใกล้ชิดกว่าที่เคย ด้วยภาพวาดน้องมะม่วงขนาดใหญ่ เลียนแบบกระจกสะท้อนคนที่กำลังยืนชมภาพอยู่ในอิริยาบถและช่วงเวลาที่ต่างกันตั้งแต่ช่วงตื่นนอน ไปจนถึงโลกในฝัน

โดยภาพวาดน้องมะม่วงครั้งนี้ เป็นภาพวาดไซส์ใหญ่ที่สุดที่วิศุทธิ์เคยวาด ซึ่งผู้ชมจะได้มีประสบการณ์ราวกับได้เห็นตัวเอง สะท้อนป็นน้องมะม่วงในกรอบภาพวาด ให้มะม่วงให้บอกคุณว่า “ฉัน ก็คือเธอนั่นแหละ“

นอกจากภาพวาดน้องมะม่วงในกรอบกระจกแล้ว วิศุทธิ์ชวนให้คุณได้เห็นพื้นที่ว่าง ตรงหน้าภาพวาดนั้น และจินตนาการว่า ตัวคุณแบบไหน ที่สะท้อนออกมาเป็นภาพวาดตรงหน้านั้น ให้ภาพวาดนั้น วาดจินตนาการของคุณ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปคุณ สะท้อนเป็นมะม่วงในภาพ เพื่อความสนุก ต้อนรับช่วงเวลาปีใหม่นี้ด้วยละ

พบกับศิลปินในงานเปิดนิทรรศการ วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2564 ที่ RCB Galleria 2 ชั้น 2 เวลา 14.00 น. ทั้งนี้นิทรรศการ UOY MA I จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 RCB Galleria 2 ชั้น 2