SNI

SNI ได้รับใบอนุญาตผู้ผลิตสินค้ากัญชง-กัญชา พร้อมนำเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงหนุนการผลิตให้ผู้ประกอบการ

SNI ประกาศพร้อมเดินหน้ารับผลิตสินค้าอย่างเต็มรูปแบบ หลังได้รับใบอนุญาตให้เป็นโรงงานผู้สกัดและผลิตสินค้าที่มาจากกัญชง-กัญชาอย่างเป็นทางการ

Home / PR NEWS / SNI ได้รับใบอนุญาตผู้ผลิตสินค้ากัญชง-กัญชา พร้อมนำเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงหนุนการผลิตให้ผู้ประกอบการ

SNI ประกาศพร้อมเดินหน้ารับผลิตสินค้าอย่างเต็มรูปแบบ หลังได้รับใบอนุญาต ให้เป็นโรงงานผู้สกัดและผลิตสินค้าที่มาจากกัญชง-กัญชาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน โดยเชื่อว่าจะสามารถนำทั้งวัตถุดิบคุณภาพจากฟาร์มปลูก มาผ่านกรรมวิธีการผลิตภายใต้การคิดค้น วิจัย พร้อมเทคโนโลยีการผลิตประสิทธิภาพสูงเป็นสินค้าการรันตีคุณภาพระดับโลกมาสู่ผู้บริโภค

ดร.ธีรญา กฤษฎาพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Specialty Natural Products บริษัทในกลุ่ม Specialty Natural Innovation (SNI) กล่าวว่า “SNI เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะนำเอาสมุนไพรไทยที่มีอยู่มาเป็นวัตถุดิบในการผลิตเพื่อสร้างสินค้าคุณภาพสูงระดับโลก สินค้าที่ผลิตโดย SNI จะได้รับการใส่ใจตลอดกระบวนการผลิต ตั้งแต่กระบวนการต้นน้ำถึงปลายน้ำ เริ่มจากขั้นตอนการปลูกที่ได้มาตรฐาน มีการควบคุมตลอดระยะเวลาการปลูก เราเลือกพื้นที่ภาคเหนือ เพราะเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมทั้งในเรื่องอุณหภูมิและความสูงของพื้นที่ ทำให้ได้ผลผลิตออกมาประสิทธิภาพสูง ส่วนในแง่ของคุณภาพของสินค้านั้น ผลิตภัณฑ์ที่มาจาก SNI มีการตรวจคุณภาพในทุกขั้นตอนการผลิต และสิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษคือปริมาณสารสำคัญ ที่มีการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ในการตรวจด้วยเทคนิค Chromatography ในทุกคำสั่งการผลิต เพื่อเป็นการการันตีถึงคุณสมบัติของสินค้าว่ามีครบถ้วนตามคุณสมบัติการสั่งผลิต ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำว่า SNI มีความพร้อมที่จะเป็นแหล่งพัฒนาสินค้าสมุนไพร ที่มีคุณภาพระดับสากล”

SNI ได้มีการร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. เพื่อพร้อมขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ให้ออกสู่ตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ได้มีการศึกษาค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับคุณสมบัติและสารออกฤทธิ์ต่าง ๆ ที่สำคัญของกัญชง-กัญชา ที่จะนำมาต่อยอด พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่าง ๆ โดยสินค้าในปัจจุบันที่จะสามารถจำหน่ายได้ อาทิ Hemp seed oil, Hemp seed Extract Powder สำหรับใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร , Hemp seed oil , Hemp seed Extract Liquid สำหรับใช้ในส่วนประกอบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง อีกทั้งยังร่วมศึกษาวิจัยทางด้านเทคโนโลยีการสกัดเพิ่มเติมเพื่อยกระดับคุณภาพการผลิตให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

บริษัทในกลุ่ม SNI ยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับมอบใบอนุญาต ให้เป็นโรงงานผู้สกัดและผลิตสินค้าที่มาจากกัญชง-กัญชา เพราะเชื่อว่า ใบอนุญาตนี้จะสามารถช่วยให้เกิดการพัฒนาในตลอดกระบวนการผลิต ตั้งแต่การพัฒนาให้วัตถุดิบมีคุณสมบัติที่เหมาะสม ขั้นตอน กระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ต่อเนื่องไปจนถึงการวิจัย คิดค้น และสร้างความร่วมมือทางธุรกิจที่จะเป็นการต่อยอดเพื่อให้สินค้า กัญชง กัญชา ในประเทศไทย เติบโต และทัดเทียมการผู้ผลิตสินค้าในระดับโลก

ปัจจุบัน SNI เป็นบริษัทผู้วิจัย ผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ตั้งแต่ต้นน้ำเพื่อเพิ่มมูลค่าสมุนไพรไทย และ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากน้ำมันเมล็ดกัญชง, ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชา-กัญชาอื่น ๆ ภายใต้ตราสินค้าของคู่ค้า ทั้งในรูปแบบ soft capsule, functional drink, ผลิตภัณฑ์ยาพัฒนาสมุนไพร และ เวชสำอาง

พร้อมตั้งเป้าว่าปี 2565 จะมีผู้ประกอบการสั่งจ้างผลิตสินค้าประเภทที่มีสารสกัดจากกัญชง-กัญชาเพิ่มขึ้นจากปีปัจจุบันราว 40% อีกทั้งจะมีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อีกกว่า 10 รายการ สนใจเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.snicorporation.com

ปัจจุบัน SNI ถือเป็นบริษัทผลิตสารสกัดสมุนไพรไทยมีการทำมาตรฐานอันดับหนึ่งของไทย เป็นเบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ชั้นนำหลายประเทศ และจากความสำเร็จและความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก จึงเป็นแรงผลักดันให้ เราจะพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งการพัฒนาด้านการวิจัย การนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้สร้างสรรค์เป็นสินค้านวัตกรรม เพื่อให้ได้สินค้าสมุนไทยที่มีประสิทธิภาพสูง ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน