3 ไอเดียปูกระเบื้องให้สวย โดดเด่น

การปูกระเบื้องเป็นหนึ่งในวิธีการตกแต่งบ้านที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ เพราะปัจจุบันตัวกระเบื้องได้มีการพัฒนาขึ้นมาก มีการออกแบบลวดลายวัสดุ และพื้นผิวที่สวยงามมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปูกระเบื้องพื้นหรือผนังห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว หรือพื้นทางเดินเข้าบ้าน หากมีการออกแบบให้สวยงาม มีเอกลักษณ์ ก็จะยิ่งโดดเด่น เพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้านได้มากยิ่งขึ้น การปูกระเบื้องนั้นสามารถดีไซน์ได้หลายรูปแบบตามความชอบ…

Home / PR NEWS / 3 ไอเดียปูกระเบื้องให้สวย โดดเด่น

การปูกระเบื้องเป็นหนึ่งในวิธีการตกแต่งบ้านที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ เพราะปัจจุบันตัวกระเบื้องได้มีการพัฒนาขึ้นมาก มีการออกแบบลวดลายวัสดุ และพื้นผิวที่สวยงามมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปูกระเบื้องพื้นหรือผนังห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว หรือพื้นทางเดินเข้าบ้าน หากมีการออกแบบให้สวยงาม มีเอกลักษณ์ ก็จะยิ่งโดดเด่น เพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้านได้มากยิ่งขึ้น การปูกระเบื้องนั้นสามารถดีไซน์ได้หลายรูปแบบตามความชอบ วันนี้เรามีไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยกระเบื้องมาฝากกัน รับรองได้เลยว่า แต่ละแบบ แต่ละสไตล์ จะช่วยยกระดับให้บ้านหรือห้อง ให้ดูโดดเด่นสะดุดตาขึ้นมาอย่างแน่นอน กับ 3 ไอเดียปูกระเบื้องให้สวย โดดเด่น ไม่เหมือนใคร

  1. ไอเดียปูกระเบื้องลายก้างปลา

การปูพื้นกระเบื้องแบบลายก้างปลา กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะช่วยทำให้บ้านมีมุมมองที่ดูกว้างมากขึ้น แถมยังเหมาะกับใช้ปูพื้นที่จำกัดได้เป็นอย่างดี ไอเดียปูแบบลายก้างปลา คือ การใช้ส่วนบนของกระเบื้องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มาประกบกันให้เป็นรูปตัว V ทำมุม 45 องศา ปูเรียงกันไปเรื่อย ๆ การปูกระเบื้องลายนี้ ค่อนข้างต้องใช้ฝีมือมากเป็นพิเศษ เพื่อจะได้ลวดลายออกมาสวยงามสมบูรณ์แบบ เคล็ดลับก็คือต้องเลือกขอบกระเบื้องให้เป็นแบบขอบตัด จะดูสวยงามคลาสสิกมากกว่าแบบกระเบื้องขอบมน แต่หากมีความชำนาญในการปู การใช้กระเบื้องขอบมนก็ออกมาสวยงามได้เช่นกัน ไอเดียการปูแบบลายก้างปลา จะสร้างความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ให้กับบ้านได้เป็นอย่างมาก

  1. ไอเดียปูกระเบื้องลายก่ออิฐ

สำหรับบ้านสไตล์ลอฟต์ ที่มีความคลาสสิก หรือบ้านแนววินเทจ หากอยากให้บ้านของคุณมีความโดดเด่น สวยงาม เป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้ปูกระเบื้องลายแบบการก่ออิฐกันได้เลย ไอเดียนี้ถือว่าได้รับความนิยมมาก ลวดลายมีความเรียบง่าย แต่ดูคลาสสิก ให้ความอบอุ่นสบายตา ช่วยให้พื้นที่ห้องดูกว้างมากขึ้น โดยการปูกระเบื้องระหว่างแถวให้เยื้องกันในอัตราส่วน 1 ใน 3 ของกระเบื้องแต่ละแผ่น เป็นการปูในแบบสลับไปมา ส่วนท้ายของกระเบื้องแต่ละแผ่น จะวางตรงกับแนวกลาง ของกระเบื้องแผ่นบนและแผ่นล่าง เหมาะจะใช้ทั้งการปูพื้นและปูผนัง 

  1. ไอเดียปูกระเบื้องแบบแบ่ง Space 

เป็นการปูแบบแบ่งพื้นที่ หรือแบ่งโซน 2 ลาย นำมาตกแต่งร่วมบนพื้นที่เดียวกัน เพื่อสร้างมุมมองให้โดดเด่นสวยงาม โดยการแบ่งสัดส่วนกระเบื้องทั้ง 2 ชนิด เพื่อให้เกิดไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ ๆ เช่น หากเรามีกระเบื้องเซรามิกสีครีมกับสีน้ำตาลโอ๊ค เราอาจใช้กระเบื้องสีน้ำตาลปูเป็นกรอบล้อมรอบกระเบื้องสีครีมเป็นระยะ เพื่อให้เกิด Space ที่สวยงามมากขึ้น การปูแบบแบ่ง Space จะทำให้พื้นที่ดูโมเดิร์น หรูหรา มีเสน่ห์ ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่กำลังได้รับความนิยม

การปูกระเบื้องยังสามารถออกแบบดีไซน์ได้อีกหลายรูปแบบ และไม่ได้จำกัดเฉพาะการปูพื้นหรือผนังเท่านั้น เพราะสามารถประยุกต์ไปใช้กับส่วนอื่นได้เช่นกัน เช่น ท็อปเคาน์เตอร์ ท็อปห้องน้ำ หรือท็อปครัว แต่ไม่ว่าจะเป็นลายไหนการปูกระเบื้องก็ต้องละเอียดและใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อให้ลวดลายออกมาสวยงามดังใจ สามารถติดตามเคล็ดลับ และข้อมูลเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านเพิ่มเติมได้ที่ TOA GROUP เว็บไซต์ผู้นำสีทาบ้านที่ได้รวบรวมสาระ ความรู้น่าสนใจ และประโยชน์อื่น ๆ เกี่ยวกับบ้าน เพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้มากที่สุด