บอกลาถุงใต้ตา ตัวการหน้าแก่ก่อนวัย รับมืออย่างไรให้เอาอยู่

ปัญหาถุงใต้ตาขนาดใหญ่นับเป็นปัญหากวนใจใครหลายคน เพราะถุงใต้ตาเป็นตัวการทำให้ใบหน้าไม่สดใส ดูแก่เกินวัย ยิ่งหากมีริ้วรอยและความหมองคล้ำ ก็ยิ่งทำให้ขาดความมั่นใจ โดยปัญหาถุงใต้ตาพบได้ทั้งกลุ่มวัยรุ่นและคนสูงอายุ เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ สภาพแวดล้อม โรคประจำตัว การรับประทานอาหาร รวมถึงพฤติกรรมบางอย่าง เช่น การอดนอน การขยี้ตา…

Home / PR NEWS / บอกลาถุงใต้ตา ตัวการหน้าแก่ก่อนวัย รับมืออย่างไรให้เอาอยู่

ปัญหาถุงใต้ตาขนาดใหญ่นับเป็นปัญหากวนใจใครหลายคน เพราะถุงใต้ตาเป็นตัวการทำให้ใบหน้าไม่สดใส ดูแก่เกินวัย ยิ่งหากมีริ้วรอยและความหมองคล้ำ ก็ยิ่งทำให้ขาดความมั่นใจ โดยปัญหาถุงใต้ตาพบได้ทั้งกลุ่มวัยรุ่นและคนสูงอายุ เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ สภาพแวดล้อม โรคประจำตัว การรับประทานอาหาร รวมถึงพฤติกรรมบางอย่าง เช่น การอดนอน การขยี้ตา การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น และสำหรับใครที่กำลังเผชิญปัญหาถุงใต้ตาบวมหรือมีขนาดใหญ่ ลองมาดูวิธีลดถุงใต้ตาที่จะช่วยคืนความสดใสแก่ใบหน้าอีกครั้ง

รวมวิธีลดถุงใต้ตา ให้ดวงตาเปล่งประกาย คืนใบหน้าอ่อนเยาว์ มีชีวิตชีวาอีกครั้ง 

1. พักผ่อนอย่างเพียงพอ

นับว่าเป็นวิธีพื้นฐานของการดูแลไม่ให้ถุงใต้ตามีขนาดใหญ่ขึ้น โดยควรนอนหลับให้ได้วันละ 6-8 ชั่วโมง เพราะเมื่อร่างกายพักผ่อนเต็มที่ กระบวนการเผาผลาญน้ำและไขมันจะมีประสิทธิภาพ ปัญหาถุงใต้ตาจึงค่อย ๆ ลดลง อีกทั้งยังช่วยลดปัญหารอยหมองคล้ำใต้ตาได้อีกด้วย

2. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต

ไม่ว่าจะเป็นการอดนอนติดต่อกันหลายวัน การดื่มแอลกอฮอล์ การเผชิญแสงแดดจัด หรือการรับประทานอาหารรสจัด สิ่งเหล่านี้คือตัวกระตุ้นให้เกิดปัญหาถุงใต้ตาทั้งสิ้น หากเป็นไปได้จึงควรลดพฤติกรรมเหล่านี้ ที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 8-10 แก้ว เพราะเป็นอีกหนึ่งวิธีลดถุงใต้ตาที่ทำได้ง่ายแถมยังดีต่อสุขภาพ

3. รักษาโรคภูมิแพ้

โรคภูมิแพ้นับเป็นตัวการใหญ่ในการทำให้ถุงใต้ตาปูดบวม สังเกตว่าหากอาการภูมิแพ้กำเริบ ดวงตาจะบวมเป่ง เช่นเดียวกับถุงใต้ตาที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ดังนั้น หากรู้ตัวว่าร่างกายแพ้ต่อสิ่งใด ควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เกิดอาการแพ้ หรือทานยาลดอาการภูมิแพ้ร่วมด้วย หรือถ้าไม่ดีขึ้น ควรพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษาเพิ่มเติม

4. ประคบเย็น

วิธีลดถุงใต้ตาที่สามารถทำได้ง่ายเพียงนำน้ำแข็งห่อด้วยผ้าสะอาดหรือใช้เจลทำความเย็นประคบเบา ๆ บริเวณรอบดวงตา ครั้งละ 10-15 นาที วิธีนี้จะช่วยลดอาการบวมน้ำบริเวณถุงใต้ตาได้เป็นอย่างดี สำคัญที่สุดคือต้องมั่นใจว่าอุปกรณ์ประคบสะอาด เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกเข้าตา

5. กำจัดถุงใต้ตาด้วยการดูดไขมัน

หากวิธีทั้งหมดอาจให้ผลลัพธ์ไม่ทันใจ อีกหนึ่งวิธีลดถุงใต้ตาแบบได้ผลไวคือ การดูดไขมันเพื่อนำไขมันบริเวณถุงใต้ตาออก ขั้นตอนผ่าตัดคือฉีดยาชา จากนั้นจะเปิดแผลเพื่อดูดไขมันบริเวณใต้ตาออกมาในปริมาณเหมาะสม ข้อดีนอกจากกำจัดปัญหาถุงใต้ตาได้ถาวรแล้ว แผลยังดูแลง่าย ฟื้นตัวเร็ว ไม่ต้องเย็บแผล เพียงปฏิบัติตัวตามแพทย์สั่งและแพทย์จะนัดหมายเพื่อตรวจเช็กแผลตามกำหนดเท่านั้น

สำหรับใครที่มีปัญหาถุงใต้ตาปูดนูนจนทำให้หน้าตาไม่สดใส อิดโรย และดูแก่เกินวัย อย่าลืมนำวิธีลดถุงใต้ตาเหล่านี้ไปปรับใช้ หรือหากต้องการบอกลาปัญหาถุงใต้ตาอย่างถาวร สามารถขอคำปรึกษาหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ inZ Clinic คลินิกความงามที่ได้มาตรฐาน มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาความงาม โดยเฉพาะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการกำจัดถุงใต้ตาให้หมดไป โดยที่คลินิกมีวิธีรักษาปัญหาถุงใต้ตาหย่อนคล้อยและปูดบวมด้วยวิธีดูดไขมันบริเวณถุงใต้ตา และวิธีตัดถุงไขมันใต้ตาจากด้านนอก เพื่อให้เหมาะสมกับปัญหาถุงใต้ตาของแต่ละบุคคล 

สอบถามเพิ่มเติม

เว็บไซต์ : www.inz-clinic.com/

Line OA: @inzclinic

โทร : 02-004-7778, 081-925-2144