BNK48 และ CGM48 จับมือ Facebook Gaming สร้างคอนเทนต์เกม ผ่าน 48TH GAME CASTER’

ครูปิ๋ม – เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ ชิไฮนิน iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดวง BNK48 และวง CGM48 เปิดเผยว่า iAM จับมือ Facebook…

Home / PR NEWS / BNK48 และ CGM48 จับมือ Facebook Gaming สร้างคอนเทนต์เกม ผ่าน 48TH GAME CASTER’

ครูปิ๋ม – เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ ชิไฮนิน iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดวง BNK48 และวง CGM48 เปิดเผยว่า iAM จับมือ Facebook Gaming ภายใต้ชื่อโปรเจกต์ 48TH GAME CASTER เป็นโปรเจกต์คุณภาพสุดยิ่งใหญ่ ที่น่าตื่นเต้นอย่างมากที่ทางบริษัทฯ มีโอกาสได้ร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ที่มีฐานผู้ใช้บริการจำนวนมากอย่าง Facebook เพื่อเสิร์ฟคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ให้แฟนๆ ได้สัมผัสความแปลกใหม่ โดยทั้งวง BNK48 และ CGM48 จะพาเหรดเมมเบอร์จำนวนมากผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาสร้างสีสันความสนุกสุด Exclusive และใกล้ชิดกับแฟนๆ ให้หายคิดถึงกันบน Facebook Gaming และโปรเจกต์นี้ยังหวังผลเพื่อขยายการรับรู้เกี่ยวกับ BNK48 และ CGM48 ในชุมชนเกมเมอร์ของ Facebook ในอนาคตอีกทางด้วย

นางสาวนุชาภา ตรีวิจิตรศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์พันธมิตรเกมประจำประเทศไทยจาก Meta กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของเราคือ การมอบเครื่องมือเพื่อสร้างชุมชนและทำให้ผู้คนทั่วโลกใกล้ชิดกันมากขึ้น อุตสาหกรรมเกมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเกมได้กลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามความแตกต่างทางกายภาพ ภาษา อายุ เพศ ฯลฯ ในวันนี้ เรามีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ประกาศความร่วมมือกับ iAM ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เกมที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายบนแพลทฟอร์มของเรา”

สำหรับความร่วมมือล่าสุดกับ iAM รวมถึงวงไอดอลหญิงชื่อดังอย่าง BNK48 และ CGM48 ที่จะมาร่วมสร้างคอนเทนต์สุด Exclusive บน Facebook นางสาวนุชาภากล่าวเสริมว่า “Metaให้ความสำคัญและสนับสนุนความหลากหลายทางเพศและการสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมของคนทุกกลุ่ม เรามีการทำงานต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมครีเอเตอร์หญิงในวงการเกมผ่านโครงการ Women in Gaming ของเรา เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับวง BNK48 และวง CGM48 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Facebook Gaming Community และช่วยส่งเสริมสนับสนุนศักยภาพของผู้หญิงผ่านการเล่นเกมและการพัฒนาอาชีพครีเอเตอร์สายเกมโดยเราหวังว่าคอนเทนต์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สตรีมหรือวิดีโอ จะทำให้แฟนๆ สามารถเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับความสนุกนี้กับศิลปินไอดอลหญิงทั้งสองวงได้มากยิ่งขึ้น”

เกมเมอร์และแฟนๆ สามารถร่วมสนุกและรับชมคอมเทนต์สุดพิเศษจากโปรเจ็กต์ 48TH GAME CASTER บน Facebook Gaming ได้ที่ fb.gg/48THGameCaster แฮชแท็ก #48THGameCaster โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป