porsche Porsche World Roadshow 2021 ปอร์เช่

Porsche World Roadshow 2021 รวมบรรยากาศที่สุดของงานรถสปอร์ตแห่งปี

เอเอเอสฯ ยกทัพรถปอร์เช่สายพันธุ์แรงให้สาวกรถหรูได้สัมผัสประการณ์การขับขี่จากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เมื่อวันที่ 6 -14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

Home / PR NEWS / Porsche World Roadshow 2021 รวมบรรยากาศที่สุดของงานรถสปอร์ตแห่งปี

ปิดฉากไปอย่างสวยงามส่งท้ายปีกับการรวมที่สุดรถหรูระดับเวิลด์คลาส เมื่อปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Porsche อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับ ปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี จัดงานใหญ่ส่งท้ายความแรงแห่งปีด้วยการเปิดโลกยนตรกรรมสปอร์ตสัญชาติเยอรมันเนรมิตสนามปทุมธานี สปีดเวย์ ให้กลายเป็นสนามขับระดับวีไอพีของบรรดาเหล่าสาวกคนรักรถหรูได้ทดลองขับ และสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ปอร์เช่สายพันธุ์แรงหลากหลายรุ่นอย่างเต็มพิกัดในกิจกรรม Porsche World Roadshow 2021 และสุดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงานด้วยการเผยโฉมและทดลองขับมาคันน์ ใหม่ (The new Macan) ก่อนใคร เมื่อวันที่ 6 -14 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

Porsche World Roadshow 2021
Mr. Peter Rohwer Managing Director of Porsche Thailand

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก เมื่อเหล่าผู้หลงใหลในรถสปอร์ตพร้อมใจมาเปิดประสบการณ์การขับขี่ในงาน Porsche World Roadshow 2021 โดยจัดขึ้นเพียง 2 ปีครั้งเท่านั้นนับเป็นการรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญระดับเวิลด์คลาสที่มาร่วมให้คำแนะนำแบบใกล้ชิด ให้ได้ร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์สุดเร้าใจหลังพวงมาลัยของยนตรกรรมสปอร์ตชั้นยอดหลากหลายรุ่นจากปอร์เช่ กว่า 30 คัน ให้ได้ทดลองขับได้อย่างเต็มอารมณ์เข้าถึงทุกฟังก์ชันการขับขี่ด้วยโปรแกรมขับขี่ในสถานีต่าง ๆ ที่ออกแบบขึ้นเพื่อเสริมสร้างทักษะในการควบคุมรถยนต์ ให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยภายใต้สถานการณ์ต่าง ๆ โดยเน้นนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามากจากรถแข่งในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งถูกถ่ายทอดมาไว้ในรถปอร์เช่ทุกคัน นี่คือกิจกรรมที่จัดขึ้นตามนโยบายของ “AAS Looking after YOU and your CAR เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ”

Porsche World Roadshow 2021

กิจกรรมในครั้งนี้เรียกว่าจัดเต็มแบบครบเครื่องเพราะปอร์เช่นทัพรถรุ่นฮิตมาให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสสุดยอดยนตรกรรมจากปอร์เช่ทุกรุ่นพร้อมด้วยสายพันธุ์เทอร์โบและจีที ที่ส่งตรงจากโรงงานปอร์เช่ เยอรมนี กว่า 15 รุ่น อาทิ ปอร์เช่ 911 จีที 3 ใหม่ (The new Porsche 911 GT3), ปอร์เช่ 911 ทาร์กา 4 (Porsche 911 Targa 4 , ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส (Porsche 911 Turbo S) และ ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส คูเป้ (Porsche 911 Carrera S Coupe) เป็นต้น

Porsche World Roadshow 2021

โดยโปรแกรมการขับขี่ที่เหล่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสตลอดระยะเวลา 1 วันเต็ม คือสถานีการขับขี่ต่าง ๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ได้ออกแบบไว้ ได้แก่ สถานี “Handling” ในสถานีนี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการยึดเกาะถนนและระบบช่วงล่างของรถยนต์ปอร์เช่ได้เป็นอย่างดี

สถานี “Braking & Moose Test” ในสถานีนี้ผู้ขับขี่จะได้พบกับระบบเบรกที่มีความปลอดภัยสูงสุดของรถยนต์ปอร์เช่ ทั้งระบบรักษาเสถียรภาพและระบบป้องกันการลื่นไถลบนท้องถนน พร้อมกันนี้ผู้ขับขี่จะได้ทดสอบประสิทธิภาพของระบบ Porsche Stability Management (PSM)

สถานี Slalom สถานีนี้ผู้ขับขี่จะได้เรียนรู้วิธีการควบคุมรถยนต์โดยใช้พวงมาลัยหักหลบสิ่งกีดขวางบนถนน รวมถึงศักยภาพการทรงตัวของรถยนต์ปอร์เช่ที่เป็นเลิศพร้อมทั้งจับเวลา เฟ้นหาผู้ชนะที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจากสถานีนี้อีกด้วย

และต่อเนื่องอย่างเอ็กซ์คลูซีฟด้วยการขับขี่ในสถานี Road Tour ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ออกไปสัมผัสสุนทรียภาพและความเหนือระดับของการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ ทดสอบสมรรถนะระบบขับเคลื่อนของ E-Hybrid ในบรรยากาศจริงบนถนนสาธารณะได้อย่างแท้จริง

Porsche World Roadshow 2021

ปิดท้ายของวันด้วยความแรงจาก สถานี Taxi Labs ที่เหล่าบรรดา Certified Porsche Instructor พร้อมใจสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยการพาพุ่งทยานลงสนามไปนั่งทดสอบสมรรถนะความแรงของรถปอร์เช่อย่างดุดัน

ส่งท้ายกิจกรรมของวันด้วยการมอบประกาศนียบัตรให้ทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมและรางวัล Slalom winner ให้แฟนพันธุ์แท้ผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจากสถานี Slalom ในแต่ละวัน

Porsche World Roadshow 2021

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในงาน Porsche World Roadshow 2021 ครั้งนี้ ล้วนได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากเหล่าพันธมิตรมากมาย ประกอบด้วย บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ ที่สนับสนุน EV Station PluZ เพื่อชาร์จไฟให้กับรถพลังงานไฟฟ้าของปอร์เช่ทุกรุ่นให้พร้อมพุ่งทะยานได้อย่างเต็มพิกัด และเสริมความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วยยางระดับแถวหน้าอย่าง มิชลิน (Michelin) ด้วยคุณสมบัติด้านความทนทาน สมรรถนะการยึดเกาะ การบังคับควบคุม ตลอดจนความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการใช้งานประจำวัน ทั้งยังสามารถใช้งานบนสนามแข่งท่ามกลางสถานการณ์ที่มีความกดดันสูงจนเป็นที่ยอมรับระดับโลก พร้อมด้วยการร่วมมือจาก Mobil โดยบริษัท เบรนน์แท็ก ลูบริแคนส์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนน้ำมันและผลิตภัณฑ์ดูแลเครื่องยนต์ และในทุกวันรถปอร์เช่ทุกคันได้รับการดูแลอย่างมืออาชีพจาก Autoglym ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาความสวยงามของรถยนต์แบบครบวงจรระดับพรีเมี่ยมจาก AAS Auto Detailing Centre Co., Ltd. และสดชื่นด้วยเครื่องดื่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม EST จากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ปลุกความพร้อมด้วย Pacamara Coffee Roasters และสูดบรรยากาศผ่อนคลายด้วย Vibeslab

โดยทางเอเอเอสฯ ขอขอบคุณทุกพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนงานในครั้งนี้