iBaby ผู้มีบุตรยาก

กระแสปากต่อปากของคนอยากมีลูก คลินิก iBaby นพ. พิสิฐ ตันติวัฒนากุล คลินิกของคนมีบุตรยาก ดังไกลถึงแดนมังกร

การมีลูกยากเป็นปัญหาที่หลายครอบครัวกำลังมีความกังวลใจกันอยู่เป็นอย่างมาก รวมถึงการเกิดความผิดปกติของตัวอ่อนในขณะตั้งครรภ์ ก็เป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบันนี้ที่หลายบ้านยังต้องเผชิญ วันนี้เราพามาคุยกับนายแพทย์ พิสิฐ ตันติวัฒนากุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการรักษาผู้มีบุตรยากจาก iBaby Fertility & Genetic Center คลินิกรักษาผู้มีบุตรยากแบบครบวงจรอันดับต้นๆ ของประเทศไทย และยังโด่งดังไปไกลทั่วโลก มีชาวต่างชาติจำนวนมากตั้งใจบินตรงมาพบคุณหมอที่นี่ ซึ่งวันนี้เรามีโอกาสได้มาพูดคุยกับ…

Home / PR NEWS / กระแสปากต่อปากของคนอยากมีลูก คลินิก iBaby นพ. พิสิฐ ตันติวัฒนากุล คลินิกของคนมีบุตรยาก ดังไกลถึงแดนมังกร

การมีลูกยากเป็นปัญหาที่หลายครอบครัวกำลังมีความกังวลใจกันอยู่เป็นอย่างมาก รวมถึงการเกิดความผิดปกติของตัวอ่อนในขณะตั้งครรภ์ ก็เป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบันนี้ที่หลายบ้านยังต้องเผชิญ วันนี้เราพามาคุยกับนายแพทย์ พิสิฐ ตันติวัฒนากุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการรักษาผู้มีบุตรยากจาก iBaby Fertility & Genetic Center คลินิกรักษาผู้มีบุตรยากแบบครบวงจรอันดับต้นๆ ของประเทศไทย และยังโด่งดังไปไกลทั่วโลก มีชาวต่างชาติจำนวนมากตั้งใจบินตรงมาพบคุณหมอที่นี่ ซึ่งวันนี้เรามีโอกาสได้มาพูดคุยกับ คุณหมอ พิสิฐ ตันติวัฒนากุล รวมถึงทำความรู้จัก iBaby Fertility & Genetic Center เพื่อคลายข้อสงสัยและเป็นแนวทางให้กับหลายๆ ครอบครัวที่กำลังประสบปัญหาการมีบุตร

เริ่มต้นด้วยจุดเด่นที่สุดของ iBaby คลินิกผู้มีปัญหาการมีบุตรยาก ที่สามารถแก้ปัญหาให้ได้อย่างตรงจุดและมีเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จสูง มีหลายท่านที่อาจจะไปลองมาแล้วหลายที่ แต่ยังไม่ได้ผลตามที่ตั้งใจไว้ หรือเป็นเคสที่ค่อนข้างยาก แต่สุดท้ายก็สามารถมีลูกตามใจหวังที่เราเป็นจำนวนมาก ส่วนมากจะเป็นลูกค้าจากต่างประเทศที่ตั้งใจบินตรงมาปรึกษา สุดท้ายก็มาสมหวังที่ iBaby นอกจากนี้ปัจจัยที่ทำให้ iBaby โดดเด่นในแง่ของประสิทธิภาพการแก้ปัญหา คือ ห้องแล็บมาตรฐานสากลพร้อมทีมปฏิบัติการที่จบจากสถาบันชั้นนำระดับโลก มีความเชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ อสุจิ ตัวอ่อน พันธุกรรม FISH, NGS, Single gene รวมถึงมีทีมปรึกษาทางด้าน genetics เพื่อวางแผนการรักษาร่วมกันกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีที่นี่เทียบเท่าและพัฒนาไปพร้อมกับเทคโนโลยีเด็กหลอดแก้วและพันธุกรรมในมาตรฐานระดับโลก ยกตัวอย่างเช่น การตรวจนับจำนวนสเปิร์ม ที่ไม่ได้ใช้เพียงกล้องจุลทรรศน์เพื่อนับเท่านั้น แต่มีระบบคอมพิวเตอร์ที่สามารถนับจำนวนและดูความเคลื่อนไหวของสเปิร์มและแปลค่าเบื้องต้นออกมาได้อย่างแม่นยำ ทำให้สามารถวิเคราะห์ปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุดและทันท่วงที ตลอดจนสามารถทำงานติดตามผลกับทีมแล็บได้อย่างใกล้ชิด เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและหาทางออกได้อย่างดีที่สุด และลดการเกิดความเสี่ยงในการตกหล่น หรือสลับกันของผลตรวจ จากการต้องส่งตัวอย่างออกไปตรวจยังห้องแล็บนอกคลินิกอีกด้วย

มากไปกว่านั้น คุณหมอ พิสิฐ เล่าเสริมว่า “บรรยากาศเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการที่จะเป็นจุดเริ่มต้นดี ๆ ของชีวิตน้อย ๆ หนึ่งชีวิต คลินิก iBaby จึงออกแบบมาให้มีสถานที่สะอาด กว้างขวาง ไม่แออัด มีความปลอดภัย เป็นส่วนตัว อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ซึ่งเป็นจุดเล็กๆ ที่ไม่มองข้ามเรื่องความสบายใจ ไม่ให้เกิดภาวะตึงเครียดของผู้มารับบริการ ซึ่งจะส่งผลต่อกระบวนการเริ่มต้น แก้ปัญหาให้กับผู้มีบุตรยาก”

หากครอบครัวไหนที่อยากมีลูกแฝด การพึ่งวิธีการตั้งครรภ์ด้วยทางการแพทย์สามารถทำได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถตั้งครรภ์แฝดได้ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในการพิจารณาการตั้งครรภ์แฝด คือสุขภาพของคุณแม่ เนื่องจากเทคโนโลยีการทำเด็กหลอดแก้ว เราจะทำการฝังไข่ที่ผสมเรียบร้อยแล้วกลับเข้าสู่มดลูก ในขณะที่ทำการฝังไข่นั้น ถ้าหากคุณแม่มีสุขภาพแข็งแรง ทางทีมแพทย์จะทำการฝังไข่ที่สมบูรณ์มากกว่า 1 ใบ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ ถ้าหากไข่ฟองแรกไม่พัฒนา ก็ยังมีไข่ฟองต่อไปที่สามารถพัฒนาได้ หรือถ้าหากโชคดี ไข่ทั้งหมดที่ฝังเข้าไปก็จะสามารถพัฒนาเป็นตัวอ่อนที่สมบูรณ์ได้พร้อมกัน โดยการตั้งครรภ์แฝดต้องให้อยู่ในการดูแลของแพทย์ชำนาญการเท่านั้นนะ เนื่องจากการคุณแม่จะต้องยอมรับความเสี่ยงของการตั้งครรภ์แฝดบางอย่าง เช่น คลอดก่อนกำหนด หรือครรภ์เป็นพิษที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้มากกว่าการตั้งครรภ์เดี่ยว

การดูแลตัวเองหลังจากการใส่ตัวอ่อน ส่วนใหญ่คนมักจะเข้าใจว่า จะต้องนอนนิ่งๆ ห้ามทำกิจกรรม แต่ความเป็นจริงหลังใส่ตัวอ่อน มีคำแนะนำจากคุณหมอว่าให้พักผ่อนเยอะๆ งดออกกำลังกายหนัก แต่สามารถทำกิจกรรมตามปกติที่ไม่หนักได้ และที่สำคัญคือต้องใช้ยาตามคำแนะนำของแพทย์ ไม่ทำการสวนล้างช่องคลอด และงดมีเพศสัมพันธ์อย่างน้อย 14 วันหลังใส่ตัวอ่อน หรือควรงดถึงการตั้งครรภ์ได้ 12 สัปดาห์ขึ้นไป เนื่องจากโอกาสในการแท้งจะมีมากในช่วงสามเดือนแรกของการตั้งครรภ์ ทั้งนี้ ควรระวังเรื่องอาหารการกินซึ่งมีผลต่อระบบขับถ่าย ไม่ควรท้องเสียหรือท้องผูก ซึ่งจะทำให้เกิดอาการเบ่ง ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายกับตัวอ่อนได้ และที่สำคัญ คือ หลีกเลี่ยงสถานที่คนเยอะ เพื่อลดโอกาสในการติดเชื้อ จากที่สาธารณะได้

สำหรับคนที่กังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะส่งผลถึงคนที่กำลังตั้งครรภ์หรือไม่ ถ้าตอบกันตามหลักวิทยาศาสตร์และผลการวิจัยที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ ยังไม่พบว่าผู้ที่กำลังตั้งครรภ์จะมีโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อมากกว่าคนทั่วไป หรือจะมีอาการร้ายแรงกว่าบุคคลทั่วไปเมื่อรับเชื้อ ดังนั้นสามารถสรุปได้สั้น ๆ ว่า ความเสี่ยงรวมถึงอาการหากได้รับเชื้อของผู้ตั้งครรภ์มีความรุนแรงมากน้อยพอ ๆ กับบุคคลทั่วไป ตอนนี้ยังไม่พบเคสการติดต่อจากมารดาสู่ทารกในครรภ์ผ่านทางรก และไม่พบเชื้อในน้ำนมจากตัวอย่างที่สุ่มตรวจ แต่โควิด-19 ยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่ อีกทั้งยังมีการอัปเดตผลการวิจัยอยู่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม iBaby ได้รับเครื่องหมายรับรองมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นที่รู้จักและไว้ใจจากคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Iso 9001:2015, UK NEQAS: Reproductive science, GHA: Covid guideline, Gen QA: Genomic Quality Assessment จึงเป็นที่ไว้วางใจ และเชื่อใจได้สำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในกลุ่มชาวจีน ที่ประสบความสำเร็จจากการบอกต่อแบบปากต่อปาก คนจีนที่มารับการดูแลจากที่นี่ ส่วนใหญ่จะเป็นเคสที่ค่อนข้างยาก และเมื่อลูกค้าชาวจีนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทาง iBaby จึงเตรียมทีมเจ้าหน้าที่ที่สามารถพูดภาษาจีนได้เป็นอย่างดีมาดูแล และอธิบายเป็นภาษาจีนอย่างละเอียดตลอดช่วงการรักษา ทำให้ชาวจีนประทับใจในบริการ และนำไปบอกต่อตาม social media ต่าง ๆ iBaby เลยกลายเป็นจุดหมายปลายทางของผู้มีบุตรยากของชาวจีนไปโดยปริยาย ปัจจุบันนี้น่าจะมีครอบครัวชาวจีนกว่า 10,000 ครอบครัว ที่ประสบความสำเร็จในการมีบุตรกับ iBaby

ผู้ที่มีปัญหาการมีบุตรยาก หรืออยากทำเด็กหลอดแก้ว สามารถดูข้อมูลเบื้องต้นได้ทาง https://ibabyfertility.com และสามารถทำการนัดหมายเข้ามาปรึกษาคุณหมอได้ที่คลินิก iBaby ที่ ชั้น 11  อาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ติดกับโรงแรมแอทธินี ถนนวิทยุ