Bentley IAP International Automotive Photography ประกวด ประกวดรางวัลภาพถ่ายยนตรกรรมนานาชาติ เบนท์ลีย์

Bentley Motor ชวนเฟ้นหาไอเดีย ประกวดภาพถ่ายยนตรกรรมนานาชาติครั้งที่ 2

เบนท์ลีย์ มอเตอรส์สนับสนุนการประกวดรางวัลภาพถ่ายยนตรกรรมนานาชาติครั้งที่ 2 เฉลิมฉลองการถ่ายภาพยนตรกรรมเชิงสร้างสรรค์

Home / PR NEWS / Bentley Motor ชวนเฟ้นหาไอเดีย ประกวดภาพถ่ายยนตรกรรมนานาชาติครั้งที่ 2

กลับมาเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้วกับการประกวดรางวัลภาพถ่ายยนตรกรรมนานาชาติ (IAP) ประจำปี 2564 หลังจากประสบความสำเร็จในปีแรกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยผู้เข้าประกวดจาก 47 ประเทศทั่วโลกและการส่งผลงานภาพถ่ายที่มีมากกว่า 4,000 ผลงาน โดยเบนท์ลีย์ มอเตอรส์มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนการประกวดรางวัลภาพถ่ายยนตรกรรมนานาชาติ (IAP) ในปีนี้อีกครั้งหนึ่ง

IAP
Jayson Fong 2020 Winner Beauty

การประกวดรางวัลภาพถ่ายยนตรกรรมนานาชาติ (IAP) มีจุดประสงค์เพื่อการริเริ่มและส่งเสริมการถ่ายภาพยนตรกรรมเชิงสร้างสรรค์ โดยได้รวบรวมกลุ่มบุคคลที่มีแรงบันดาลใจและการจัดแสดงผลงานความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานได้ทางเว็บไซต์ IAP สิ้นสุดการส่งผลงานวันที่ 30 พฤศจิกายน และประกาศผลการตัดสินในช่วงต้นปี 2565

สำหรับการส่งผลงานโดยมือสมัครเล่น มืออาชีพ และบุคคลทั่วไป ผู้เข้าร่วมประกวดสามารถส่งผลงานภาพถ่ายได้ทั้ง 6 หมวดหมู่การประกวดภาพถ่าย และสามารถส่งได้ไม่จำกัดเพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษจากผู้สนับสนุนทั่วโลก

IAP
Jayson Fong Bathurst 2020 entry

Wayne Bruce ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรของเบนท์ลีย์ มอเตอรส์ จะเข้าร่วมเป็นกรรมการรับเชิญในการตัดสินผลงานภาพถ่ายในหมวดการ จับภาพรถยนต์แบบธรรมชาติ (Car Spotter) จากช่างภาพมือสมัครเล่นและมืออาชีพจากทั่วโลก ได้เผยว่า เผยว่า “สำหรับพวกเราหลาย ๆ คนในวัยเด็ก การได้เห็นรถสวย ๆ บนท้องถนนเป็นจุดเริ่มต้นของความหลงใหลในยนตรกรรมในการประกวดการจับภาพรถยนต์ในมุมมองแบบธรรมชาติ รางวัล IAP ได้ตอกย้ำให้ผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีความมุ่งมั่นเห็นว่าการถ่ายภาพรถยนต์เป็นศิลปะที่สามารถเข้าถึงได้ และใครก็ตามที่มีกล้องมือถือสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ถ่ายภาพ ก็สามารถออกไปเก็บภาพรถยนต์บนท้องถนนได้ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของรถยนต์หรือไม่ก็ตาม”

สำหรับหมวดหมู่อื่น ๆ ที่เปิดให้ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมประกวดได้ ประกอบด้วย หมวดบรรยากาศ หมวดความสวยงาม หมวดมอเตอร์สปอร์ต หมวดภาพถ่ายจากกล้องโทรศัพท์มือถือ และหมวดภาพถ่ายมือสมัครเล่น หมวดหมู่เหล่านี้จะถูกตัดสินโดยผู้ร่วมจัดงานฯ และช่างภาพมืออาชีพ ได้แก่ Hedi Sersoub, Amy Shore และ Drew Gibson พร้อมด้วยคณะช่างภาพที่มีชื่อเสียง และผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์

IAP
Keith Sheahan 2020 Winner Phone Photography Hong Kong

การส่งผลงานภาพถ่ายแต่ละครั้งจะได้รับการพิจารณาอย่างเข้มข้นและแบ่งปันระหว่างผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียในเครือข่ายของรางวัล IAP เพื่อนำไปสู่การตัดสินและประกาศผู้ชนะด้วยความตั้งใจที่จะแบ่งปันผลงานที่สามารถสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและพัฒนาการมีส่วนร่วมของชุมชนรอบข้าง

ผู้สนับสนุนรางวัลร่วมกับเบนท์ลีย์ มอเตอรส์ มีดังนี้ Gyeon, Unimatic และ Think Tank ผู้ชนะรางวัลคะแนนรวมจะได้รับเลนส์ Fujifilm XT4 พร้อมชุดเลนส์ ชุดอุปกรณ์ถ่ายภาพ นาฬิกาข้อมือ Unimatic กระเป๋ากล้องจาก Think Tank และโอกาสในการสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากเบนท์ลีย์ มอเตอรส์ ร่วมถึงโอกาสในการจัดนิทรรศการผลงานภาพถ่ายของตนเอง
ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานภาพถ่ายที่ https://internationalautomotivephotography.com/ ได้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ผลงานภาพถ่ายทั้งหมดจะได้รับการคัดเลือกภายในเดือนมกราคม 2565 และประกาศรายชื่อผู้ชนะการประกวดภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565