เลือกติดฟิล์มอาคาร ด้วยความเข้มเท่าไรดี?

เคยไหม? เลือกฟิล์มที่มีความเข้มสูง แต่ก็ยังรู้สึกร้อนอยู่ดี จนทำให้คุณรู้สึกอยู่บ่อยครั้งว่า “ยิ่งติด ยิ่งร้อน”ดังนั้นแล้ว การเลือกฟิล์มที่มีความเข้มที่เหมาะกับการรับแสง และอาคารของเราเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก วันนี้จะขอพาไปดูวิธีการเลือกความเข้มของการติดฟิล์มอาคารที่เหมาะสม ว่าแต่ละระดับนั้นมีลักษณะที่แตกต่างกันอย่างไร ไปดูกันเลย! ค่า VLT คืออะไร? ค่า…

Home / PR NEWS / เลือกติดฟิล์มอาคาร ด้วยความเข้มเท่าไรดี?

เคยไหม? เลือกฟิล์มที่มีความเข้มสูง แต่ก็ยังรู้สึกร้อนอยู่ดี จนทำให้คุณรู้สึกอยู่บ่อยครั้งว่า “ยิ่งติด ยิ่งร้อน”ดังนั้นแล้ว การเลือกฟิล์มที่มีความเข้มที่เหมาะกับการรับแสง และอาคารของเราเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก วันนี้จะขอพาไปดูวิธีการเลือกความเข้มของการติดฟิล์มอาคารที่เหมาะสม ว่าแต่ละระดับนั้นมีลักษณะที่แตกต่างกันอย่างไร ไปดูกันเลย!

ค่า VLT คืออะไร?

ค่า Visible Light Transmittance หรือ VLT คือค่าที่บอกจำนวนเปอร์เซ็นต์ของแสงสว่างที่สามารถส่องผ่านมายังฟิล์มติดอาคารได้ โดยหากค่ามีแสงสว่างที่ผ่านน้อย ก็จะช่วยป้องกันความร้อนที่เข้ามายังอาคารได้ดี แต่ก็จะทำให้ตัวอาคารหรือที่พักอาศัยของคุณนั้น มีความมืดมากขึ้น โดยความเข้มของฟิล์มอาคารมีหลากหลายระดับ ซึ่งการเรียกค่าของความเข้มของฟิล์มกรองแสงนั้นคือ เข้มระดับ 40 60 และ 80 ที่มีความแตกต่างกันดังต่อไปนี้

  1. ความเข้มระดับ 40

เป็นฟิล์มชนิดที่ยอมให้แสง VLT ส่องผ่านได้มากที่สุดในบรรดา 3 ประเภททั้งหมด นั่นก็คือ ประมาณ 40-50% ซึ่งจะเป็นฟิล์มลักษณะที่มีความเข้มน้อยที่สุด หรือเรียกได้ว่า ค่อนข้างจะโปร่งใสไปเลย เหมาะสำหรับอาคาร หรือตึกที่ไม่ได้หันหน้าท้าแสงแดดโดยตรง แต่ต้องการกันความร้อนเพื่อช่วยลดอุณหภูมิในห้องให้เย็นมากขึ้นได้ โดยการติดฟิล์มอาคารประเภทนี้จะช่วยทำให้ห้องของคุณมีแสงสว่างที่มาก เนื่องจากฟิล์มในระดับนี้จะไม่ช่วยทำให้ห้องทึบ สามารถสร้างแสงสว่างที่เหมาะกับการทำงาน และให้ความรู้สึกถึงความปลอดโปร่งโล่งสบายได้อีกด้วย

  1. ความเข้มระดับ 60

ระดับความเข้มของฟิล์มที่เพิ่มมากขึ้นจากระดับ 40 โดยให้แสงผ่านเข้ามาภายในตัวอาคารที่น้อยลง ซึ่งการติดฟิล์มอาคารประเภทนี้เหมาะสำหรับอาคาร หรือที่พักอาศัยที่เจอแดดอยู่บ่อยๆ และต้องการทำให้อุณหภูมิภายในห้องเย็นมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน ความสว่างภายในตัวห้องหรือตัวอาคารก็จะลดลงอีกด้วย

  1. ความเข้มระดับ 80

ระดับความเข้มของฟิล์มที่ยอมให้แสงผ่านเข้ามาในห้องได้น้อยสุด โดยจัดว่าเป็นการติดฟิล์มอาคารที่เน้นความเข้มเพื่อให้ตัวอาคารมีความร้อนจากแสงอาทิตย์จากด้านนอกได้น้อยที่สุด เหมาะสำหรับอาคารที่หันหน้าเข้าแดดอยู่ตลอดเวลา หรืออยู่ในตำแหน่งที่มีแสงแดดสะท้อนเข้าตัวอาคารอยู่บ่อยๆ ซึ่งข้อดีคือจะทำให้ภายในตัวอาคาร หรือห้องของคุณนั้นได้รับความเย็นได้มากขึ้น แต่ก็จะทำให้แสงสว่างภายในห้องน้อยลงเช่นเดียวกัน

สุดท้ายนี้เราอยากให้คุณเลือกติดฟิล์มอาคารในรูปแบบที่เหมาะสมกับห้องของคุณมากที่สุด โดยคำนึงถึงระดับของแสงที่เข้ามาภายในตัวอาคาร อุณหภูมิห้อง และระดับความสว่างที่ต้องการ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน และเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้อีกด้วย