กระทรวงแรงงาน อเด็คโก้กรุ๊ป โครงการจ้างงานคนพิการเชิงสังคม

อเด็คโก้กรุ๊ป ผนึก กระทรวงแรงงาน เซ็น MOU โครงการจ้างงานคนพิการเชิงสังคม

อเด็คโก้กรุ๊ปและกระทรวงแรงงาน ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการจ้างงานคนพิการเชิงสังคม เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้มีรายได้ในการดูแลตนเองและครอบครัว เพื่อให้ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีศักดิ์ศรี

Home / PR NEWS / อเด็คโก้กรุ๊ป ผนึก กระทรวงแรงงาน เซ็น MOU โครงการจ้างงานคนพิการเชิงสังคม

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย ผู้นำด้านการให้บริการทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร โดย คุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลงนามบันทึกความเข้าใจ(MOU) กับกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน นำโดย คุณไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เพื่อร่วมมือสนับสนุนและส่งเสริมการจ้างงานคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ โดยการจัดจ้างเหมาช่วงงานแก่คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ ตามมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 ณ กระทรวงแรงงาน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 นับเป็นบริษัทจัดหาและจัดจ้างงานแห่งแรกในประเทศไทยที่เข้าร่วมโครงการนำร่องนี้ พร้อมกับสถานประกอบการชั้นนำของประเทศอีก 6 บริษัทโดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีในงาน

โครงการจ้างงานคนพิการเชิงสังคม มีวัตถุประสงค์หลักในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ ให้มีโอกาสในการประกอบอาชีพได้ตามความสามารถและความเหมาะสม เพื่อให้เกิดรายได้ มีอาชีพเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ตลอดจนดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี สนับสนุนให้ได้ทำงานใกล้บ้าน ตลอดจนช่วยงานในหน่วยงานบริการสาธารณะ หน่วยงานราชการและอื่น ๆ ตามความเหมาะสม ทั้งนี้บริษัทอเด็คโก้ทั่วโลกให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสในการทำงานให้แก่กลุ่มคนทุกประเภท โดยมีนโยบายหลักเรื่องการรวมความหลากหลายของกลุ่มคน (Diversity & Inclusiveness) โดยมีคนพิการเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายในการสานต่อนโยบายนี้ในประเทศไทย

“ที่ผ่านมา การจ้างงานคนพิการเป็นลูกจ้างของบริษัทโดยตรงเป็นเรื่องที่มีข้อจำกัดหลายอย่างเช่น การเสาะหาคนพิการที่เหมาะสมกับลักษณะงาน สถานที่ทำงาน การเดินทาง โครงการนี้ถือเป็นโครงการนำร่องที่ผ่านการศึกษาแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยวิธีการบูรณาการระหว่างกรมการจัดหางาน กรมสวัสดิการ และสถานประกอบการเอกชน ในเบื้องต้น อเด็คโก้จะมีการจ้างงานคนพิการจำนวน 100+อัตรา (จากยอดรวมโครงการ 329 อัตราของทั้ง 7 สถานประกอบการ) และอาจปรับขึ้นตามความเหมาะสมสำหรับคนพิการ การได้รับเงินช่วยเหลือนับเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต แต่การสร้างงานให้คนพิการถือเป็นการสร้างคุณค่า สร้างความภาคภูมิใจ สร้างกำลังใจให้มีพลัง มีความเข้มแข็งและมั่นใจในการดำเนินชีวิต กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้และพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ตามปณิธานของบริษัทคือ Making the Future Work for Everyone” คุณธิดารัตน์กล่าว

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 เป็นผู้ให้บริการด้านการสรรหาและให้คำปรึกษาด้านงานบุคคลแบบครบวงจรสำหรับทุกธุรกิจและสายอาชีพ ประกอบด้วยการสรรหาพนักงานและการจัดจ้างพนักงานประจำและชั่วคราว การให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล งานเงินเดือน การฝึกอบรม การพัฒนาบุคคลากร โดยมีบุคลากรของบริษัทฯ กว่า 18,000 คนปฏิบัติหน้าที่ในบริษัทต่างๆในแต่ละวัน ภายใต้ระบบโครงสร้างภายในอันแข็งแรงด้วยการปฏิบัติงานของพนักงานกว่า 300 คน ด้วยประสบการณ์กว่า32 ปีในประเทศไทย บริษัทฯมีการพัฒนาระบบเครือข่าย และความเชี่ยวชาญชำนาญด้านงานบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อให้บริการลูกค้าชั้นนำที่เป็นบริษัทของคนไทยทั้งในภาครัฐและเอกชน รวมถึงบริษัทข้ามชาติ ลูกค้าองค์กรที่สนใจสามารถติดต่อรับคำปรึกษาเรา ที่ webmaster@adecco.co.th หรือติดต่อ Adecco สาขาใกล้คุณ โดยทางเราเราจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด