ISED Thailand reopening The Great Reset สมาร์ธุรกิจ

ISMED ชูวาระ The Great Reset “พลิกเกมใหม่สู่สมาร์ทธุรกิจ” ทางรอดจากวิกฤติ

พายุของความเปลี่ยนแปลงที่โหมกระหน่ำ มนุษยชาติ ทั้งจากภัยธรรมชาติ สงคราม ความขัดแย้ง และอื่น ๆ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน และวิกฤติจากโควิดก็เป็นบททดสอบอีกครั้งของภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งได้รับผลพวงเชิงลบกันทั้งสิ้น และทุกครั้งที่เรารอดมาได้ คือความชาญฉลาดในการปรับตัว พลิกหาโอกาสใหม่ๆ ที่อยู่…

Home / PR NEWS / ISMED ชูวาระ The Great Reset “พลิกเกมใหม่สู่สมาร์ทธุรกิจ” ทางรอดจากวิกฤติ

พายุของความเปลี่ยนแปลงที่โหมกระหน่ำ มนุษยชาติ ทั้งจากภัยธรรมชาติ สงคราม ความขัดแย้ง และอื่น ๆ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน และวิกฤติจากโควิดก็เป็นบททดสอบอีกครั้งของภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งได้รับผลพวงเชิงลบกันทั้งสิ้น และทุกครั้งที่เรารอดมาได้ คือความชาญฉลาดในการปรับตัว พลิกหาโอกาสใหม่ๆ ที่อยู่ ล้อมรอบตัว ด้วยการเรียนรู้สังเคราะห์บทเรียน และต่อยอดสู่ความรู้ นวัตกรรมสร้างสรรค์ด้านต่าง ๆ

นายธนนนทน์ พรายจันทร์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กล่าวถึงวาระสำคัญแห่งยุคไว้ว่า “การเปลี่ยนถ่ายเชิงโครงสร้างสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม อย่างพลิกฟ้าพลิกดิน คาดว่าจะเกิดในยุค พ.ศ. 2563-2573 โดยการสำรวจ ศึกษาจากหลายสำนักผู้เชี่ยวชาญ และองค์กรในต่างประเทศ ที่นี้หากหันมามองภาคธุรกิจ เอสเอ็มอี ก็พบว่า

เรา มี ผู้ประกอบการอยู่ 3 กลุ่ม ในสถานการณ์วันนี้

กลุ่มที่ 1 ยังประคองหรือกัดฟันสู้ในแนวทางที่เคยทำมา แต่ยังไม่เห็นแสงสว่างหรือทางออก
กลุ่มที่ 2 เริ่มเห็นทางออกบางอย่าง แต่ไม่รู้แนวทางหรือวิธีการว่าจะทำอย่างไร
กลุ่มที่ 3 รู้สถานการณ์ เห็นทางออก และค่อยๆ ค้นหาหรือกำลังดำเนินการต่าง ๆ ให้สามารถอยู่รอด หรือหา โอกาสใหม่ๆ)

ด้วยปัจจัยข้างต้น ทางสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นหน่วยงานที่ช่วยพลิกฟื้นและพัฒนา SMEs มากว่า 20 ปี

วันนี้ ISMED ขอส่งสัญญาณถึงเอสเอ็มอีว่า ต้องทำ “เดี่ยวนี้” คือ ปัจจัยของความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า เราได้เตรียมโซลูชั่นสมัยใหม่ พร้อมแล้วสำหรับการ Reset ธุรกิจเพื่อจะก้าวกระโดดไปข้างหน้า

The Great Reset ครั้งนี้ สำหรับเอสเอ็มอีแล้ว จำเป็นต้องปรับตัวสู้ด้วย “การบริหารจัดการแบบสมาร์ท ใช้เทค ใช้ดาต้าเพื่อทันยุคสมัยการดิสรัปท์ชั่น พลิกเกมธุรกิจเดิมให้สอดคล้องกับผู้บริโภคในยุค new normal”

นายธนนนทน์ พรายจันทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สถาบันจะนำเสนอ Super Smart Solutions ที่จะมาช่วยเอสเอ็มอี ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือกับที่ปรึกษามืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ มาร่วมมือกันพัฒนา และให้ความรู้ เป็นพี่เลี่ยง และเชื่อมโยงภาคส่วนต่าง ๆ เข้ามาร่วมกันในการขับเคลื่อนในครั้งนี้

ในซีรีย์แรกต้อนรับวาระการเปิดประเทศครั้งนี้ เราจะให้น้ำหนักกับกลุ่มเอสเอ็มอีที่ต้องการแก้ปัญหา หาทางออก ด้านการขาย การตลาด และอีกกลุ่มที่สำคัญของประเทศคือกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการบริการที่หลังวิกฤติโควิด จำเป็นต้อง ค้นหาแนวทางและวิธีการ ในการสร้างคุณค่าใหม่ ๆให้แก่ธุรกิจ และกลุ่มที่มีการเติบโตวันนี้ก็จริง แต่ยังขาดระบบ ขาดกระบวนการคิดที่จะมาเสริมให้ธุรกิจเติบโตแบบ “นิว เอสเคิฟ” เพื่อหาโอกาสใหม่ๆ รวมถึง ISMED ร่วมชูโมเดลใหม่เอี่ยม คือการดิสรัปท์บริการแพทย์แผนไทยทะลุมิติคิดแบบดั้งเดิม และกลยุทธ์แบรนดิ้งในยุคหลังโควิด จะมีแนวทางอย่างไรที่จะสร้างคุณค่าและมูลค่าแบรนด์ธุรกิจอย่างยั่งยืน

ซีรี่ย์ หนึ่ง เดอะเกรทรีเซ็ท : Super Smart Solutions ประกอบด้วย

  1. Big step go.com SME solutions คอร์ส+เครื่องมือ+ข้อมูล+ช่องทางตลาด ครบจบที่เดียว
  2. ระบบ 2 NDCASH.CO รวมกองทัพนักขายออนไลน์กว่าแสนรายที่จะช่วย SMEs รุกตลาดทั่วโลก
  3. Sell Profit Design Simulator Program แก้ปัญหาการทำโฆษณาออนไลน์ เพิ่มประสิทธิภาพแอดได้ถึง 80%
  4. ปลุกยักษ์หลับภาคธุรกิจบริการ ผ่านโมเดลบริการ WOW สมัยใหม่ ด้วย Smart Service for Excellent Solutions
  5. โมเดลการ วัดและสร้างมูลค่าเพิ่มในธุรกิจด้วยระบบ CPMS (Corporate Performance Management System)
  6. Hybrid Branding ฉีกตำรา-ฉุดแบรนด์ให้พ้นการดิสรัปชั่น
  7. โมเดลการอัพมูลค่าธุรกิจสุขภาพด้วย Modernize Thai Medicine

ท้ายนี้ ผู้อำนวยการสถาบันฯ ตอกย้ำ ถึงการลงมือปฏิบัติทันที อย่ารอช้า ทว่าหาก เอสเอ็มอีมีความไม่มั่นใจในทางเดินข้างหน้า ขาดกลยุทธ์ที่เหมาะสม ก็ขอเชิญชวนมาพบปะ แลกเปลี่ยนกับ บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ได้ทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งสถาบันจะมีกิจกรรม ตลอด เดือน พฤศจิกายน เป็นต้นไป และให้ติดตาม ข่าวสารใหม่ๆที่สถาบันจะทยอยเปิด โซลูชั่นใหม่ๆ และมีคอร์สเข้มข้น (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) มากมาย ติดตามได้ที่ www.ismed.or.th และhttps://www.facebook.com/TheBudiis”

#Thailand reopening

#greatresetismed

#ismedsolution