Mouawad เผยโฉม Flame of Passion มงกุฎประจำตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ล้ำค่าและทรงคุณค่าด้วย ซิทริน โทปาสสีขาว และเพชร สื่อความหมายถึงแรงปรารถนาอันแรงกล้าในการส่งมอบความรักให้กับทุกคนในโลก

โรงละครสกาล่า สวนนงนุช ประเทศไทย – 22 ตุลาคม 2564 – Mouawad เผยโฉม Flame of Passion Crown มงกุฎที่ออกแบบและรังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์…

Home / PR NEWS / Mouawad เผยโฉม Flame of Passion มงกุฎประจำตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ล้ำค่าและทรงคุณค่าด้วย ซิทริน โทปาสสีขาว และเพชร สื่อความหมายถึงแรงปรารถนาอันแรงกล้าในการส่งมอบความรักให้กับทุกคนในโลก

โรงละครสกาล่า สวนนงนุช ประเทศไทย22 ตุลาคม 2564 – Mouawad เผยโฉม Flame of Passion Crown มงกุฎที่ออกแบบและรังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2021 สื่อความหมายถึงความปรารถนาอันแรงกล้าในการส่งมอบความรักให้กับคนทั้งโลก ผ่านอัญมณีล้ำค่า ได้แก่ ซิทริน โทปาสสีขาว และเพชร

Flame of Passion Crown สำหรับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปีนี้ เป็นมงกุฎที่ Mouawad รังสรรค์ขึ้นด้วยความพิถีพิถันและใส่ใจในทุกรายละเอียดของทุกองค์ประกอบ ตั้งแต่การคัดสรรแผ่นเพลทสีโรสโกลด์ที่ใช้เป็นฐานในการประดับอัญมณี ไปจนถึงขั้นตอนของงานหัตถศิลป์ที่ต้องอาศัยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ เพื่อถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งแรงปรารถนาให้ทรงพลังอย่างที่สุด

Fred Mouawad ผู้ร่วมสืบทอดกิจการของ Mouawad รุ่นที่สี่ กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบมงกุฎ สำหรับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ครั้งนี้ว่ามีที่มาจากความประทับใจในความมุ่งมั่น กล้าหาญในการเผชิญหน้ากับสิ่งที่ท้าทายของคนไทย

“ไทยเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความน่าอัศจรรย์ คนไทยให้ความสำคัญกับความงดงาม และคุณค่าของงานศิลปะ เป็นดินแดนที่มีการเปิดกว้างทางความคิด คนไทยมีความกล้าหาญในการเผชิญกับความท้าทายจากสิ่งใหม่ ขณะเดียวกันก็ทุ่มเทความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานเพื่อช่วยกันขับเคลื่อนประเทศ

จากความประทับใจนี้  จึงเป็นที่มาของ Flame of Passion Crown  ความปรารถนาอันแรงกล้าที่ต้องการถ่ายทอดพลังแห่งความรัก ความมุ่งมั่น และความกล้าหาญ ไปยังทุกคนเพื่อร่วมกันนำพลังบวกมาช่วยกันขับเคลื่อนโลกใบนี้”

สำหรับอัญมณีที่ Mouawad นำมาใช้สื่อความหมายของ  Flame of Passion Crown ประกอบไปด้วย ซิทรินสีเพลิง ตัวแทนของแรงปรารถนาที่ลุกโชนราวกับเปลวไฟ  โอบล้อมไปด้วยประกายอันเยือกเย็นของโทปาสสีขาวและเพชรเม็ดงามแทนความหมายของความคิดและเหตุผล เป็นการย้ำเตือนว่าการกระทำตามแรงปรารถนานั้นควรอยู่บนพื้นฐานความคิดอย่างมีเหตุผล

ซิทรินรูปหัวใจ 8 เม็ด (น้ำหนัก 65.74 กะรัต)   สัญลักษณ์สากลของความรัก จัดวางในตำแหน่งใจกลางของมงกุฎ

โทปาสสีขาว (น้ำหนัก 168.49 กะรัต) รายล้อมด้วยเพชรสีขาวทรงลูกแพร์ (น้ำหนัก 3.83 กะรัต) คือ อัญมณีบนยอดของมงกุฎ บ่งบอกถึงคุณค่าของความงามที่แท้จริงนั้นต้องมีความคิดและเหตุผลอยู่เคียงคู่กัน

Fred Mouawad กล่าวเสริมว่า “ความปรารถนาเมื่อหลอมรวมกับความรักจะก่อให้เกิดพลังงานอันพิเศษ ผู้ครอบครอง Flame of Passion Crown จะกลายเป็นผู้ที่มีพลังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงปรารถนาในการสร้างแรงบันดาลใจที่เต็มไปด้วยพลังงานเชิงบวก”

Flame of Passion Crown เป็นมงกุฎชิ้นที่สองที่ Mouawad รังสรรค์ให้กับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ หลังจากที่ Mouawad Power of Authenticity Crown ของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2020 ออกมาสร้างความอลังการสุดตระการตามาแล้ว 

ทั้งนี้ Mouawad ได้รับความไว้วางใจจาก The Miss Universe Organization ในการรังสรรค์มงกุฎให้แก่กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส  ได้แก่ Mouaward Power of Unity, Power of Hope and Power of Positivity Crowns 

โดย Flame of Passion Crown จัดเป็นมงกุฎลำดับที่ห้าที่ของ Mouawad 

เกี่ยวกับ Mouawad

Mouawad ศูนย์รวมแห่งอัญมณีที่ “เสกสรรสิ่งที่ไม่ธรรมดา” นับตั้งแต่ปี 1890

เป็นเวลานานนับศตวรรษที่ชื่อของ ‘Mouawad’ ได้รับการจารึกชื่อในโลกของนาฬิกาและอัญมณี ในด้านความแห่งสุนทรียศิลป์ จากฝีมือช่างผู้เชี่ยวชาญและเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ในการสร้างสรรค์สิ่งล้ำค่าให้เป็นมากกว่าความล้ำเลิศ 

ผลงานหัตถศิลป์ของ Mouawad เป็นที่นิยมและชื่นชอบของสมาชิกราชวงศ์ บุคคลในสังคมชั้นสูง ผู้มีชื่อเสียงในหลากหลายวงการ เป็นเวลายาวนานหลายทศวรรษ

เริ่มต้นจากช้อปแห่งแรกที่เมืองเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน ในปี 1890 โดย David Mouawad  ต่อมาทายาทรุ่นที่สอง Fayez Mouawad ขยายธุรกิจไปยังซาอุดิอาระเบีย  Robert Mouawad ผู้สืบทอดธุรกิจในรุ่นที่สามนำพา ‘Mouawad’ ไปสร้างชื่อในยุโรปและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในเวลาต่อมา

ปัจจุบัน Mouawad มีฐานการผลิตอยู่ที่ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ ประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมอัญมณีแห่งเอเชีย ภายใต้การบริหารของทายาทรุ่นที่สี่ ได้แก่ Fred, Alain และ Pascal Mouawad พร้อมด้วยการสนับสนุนของ ทายาทรุ่นที่ห้า ได้แก่ Jimmy และ Anastasia Mouawad  ร่วมกันสืบทอดชื่อเสียงและผลงานแห่งความล้ำเลิศในยุคสมัยที่เต็มไปด้วยความท้าทายต่อไป

แรงปรารถนาชั่วนิรันดร์เพื่ออัญมณีที่งดงามที่สุดเท่าที่เคยมีมา

รางวัลจำนวนมากมากที่ ‘Mouawad’ ได้รับมาโดยตลอด เป็นเครื่องยืนยันถึงแรงปรารถนาในการรังสรรค์อัญมณีให้งดงามเลอค่ายิ่งขึ้นไปอย่างไม่หยุดยั้ง

คอลเลคชั่นเครื่องเพชรของ Mouawad ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดเครื่องเพชรของโลก  ไม่ว่าจะเป็นเพชรขนาดใหญ่ที่สุดและหายากที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยรู้จัก  รวมไปถึงเครื่องเพชรระดับตำนานและอัญมณีล้ำค่าในประวัติศาสตร์  ทำให้บรรดานักสะสมเครื่องเพชรจำนวนต่างยกให้ ‘Mouawad’ เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องเพชรอันเป็นสุดยอดปรารถนา 

จากการบริหารธุรกิจด้วยความความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ  เคียงคู่ไปกับการสนับสนุนและมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมอัญมณี ทำให้ ‘Mouawad’ ได้รับรางวัล Lifetime Achievement จาก Gemological Institute of America หรือ GIA มอบให้เพื่อเป็นเกียรติแก่ Robert Mouawad  ทายาทรุ่นที่สาม โดยมีการตั้งชื่อวิทยาเขตของสถาบันตามชื่อของเขาเพื่อสืบทอดเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นในการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีให้ยั่งยืนและทรงคุณค่าสืบไป

วันนี้ ในฐานะของ Diamond Trading Company หรือ DTC Sightholder ทำให้ Mouawad มีศักยภาพที่กว้างไกลในการเฟ้นหาอัญมณีและเพชรดิบจากประเทศที่เข้าร่วมโครงการ Kimberley Process Certification เพื่อนำมาสร้างสรรค์ผลงานหัตถศิลป์ชิ้นเอกที่มากด้วยมูลค่าและคุณค่าที่จะอยู่เหนือกาลเวลาตลอดไป

ผลงานระดับมาสเตอร์พีซติดอันดับโลก

การ ‘รังสรรค์สิ่งที่ไม่ธรรมดา’ ส่งผลให้ Mouawad ได้รับการจดบันทึกลงในสถิติของ Guinness World Record  ถึง 5 รายการแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน  ประกอบไปด้วย

1. Mouawad Flower of Eternity Jewellery Coffer กล่องใส่เครื่องเพชรที่มูลค่าสูงที่สุดในโลก (3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2016

2. Mouawad L’Incomparable Diamond Necklace เจ้าของสถิติสร้อยคอที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก (55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดดเด่นด้วยเพชรเม็ดงามไร้ตำหนิขนาดใหญ่ที่สุดในโลก Incomparable Diamond ขนาด 407.48 กะรัต ในปี 2013 

3. Mouawad 1001 Nights Diamond Purse กระเป๋าถือสุภาพสตรีมูลค่าสูงสุดของโลก (มูลค่า 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2011

4. Very Sexy Fantasy Bra ชุดชั้นในสุดหรู ออกแบบโดย Pascal Mouawad (ทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูล) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นชุดชั้นในที่มีมูลค่าสูงสุดเท่าที่เคยมีมา (มูลค่า 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2003

5. Mouawad Splendor เพชรเม็ดเดี่ยวทรงลูกแพร์ ในครอบครองของ Mouawad จัดว่ามีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ณ เวลานั้น (12.76 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ปี 1990