5 เทคนิคการเลือกนาฬิกาข้อมือผู้ชาย เลือกอย่างไรให้ดูดี

นอกจากนาฬิกาข้อมือจะทำหน้าที่บอกเวลาแล้ว นาฬิกาข้อมือยังเป็นเครื่องประดับยอดนิยมสำหรับผู้ชาย เพราะช่วยเสริมลุคให้ดูดีและยังเพิ่มความน่าเชื่อถือ แต่ก็ใช่ว่าจะเลือกใส่นาฬิกาข้อมือแบบไหนก็ได้ เพราะการใส่นาฬิกาให้เหมาะสมกับตัวเองจำเป็นต้องอาศัยองค์ประกอบหลายอย่าง ซึ่งรวมไปถึงรูปแบบของนาฬิกา ที่ต้องเหมาะกับผู้สวมใส่ เช่น นาฬิกา Rolex Oyster Perpetual เหมาะกับหนุ่มภูมิฐาน หรือนาฬิกาสายหนังสำหรับชายหนุ่มสุดชิล และหากกำลังมองหานาฬิกาข้อมือที่เหมาะกับตัวเอง…

Home / PR NEWS / 5 เทคนิคการเลือกนาฬิกาข้อมือผู้ชาย เลือกอย่างไรให้ดูดี

นอกจากนาฬิกาข้อมือจะทำหน้าที่บอกเวลาแล้ว นาฬิกาข้อมือยังเป็นเครื่องประดับยอดนิยมสำหรับผู้ชาย เพราะช่วยเสริมลุคให้ดูดีและยังเพิ่มความน่าเชื่อถือ แต่ก็ใช่ว่าจะเลือกใส่นาฬิกาข้อมือแบบไหนก็ได้ เพราะการใส่นาฬิกาให้เหมาะสมกับตัวเองจำเป็นต้องอาศัยองค์ประกอบหลายอย่าง ซึ่งรวมไปถึงรูปแบบของนาฬิกา ที่ต้องเหมาะกับผู้สวมใส่ เช่น นาฬิกา Rolex Oyster Perpetual เหมาะกับหนุ่มภูมิฐาน หรือนาฬิกาสายหนังสำหรับชายหนุ่มสุดชิล และหากกำลังมองหานาฬิกาข้อมือที่เหมาะกับตัวเอง ใส่ออกมาแล้วหล่อ เท่ ลองติดตามเทคนิคเลือกนาฬิกาข้อมือผู้ชายที่จะช่วยเสริมลุคให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

1. ขนาดตัวเรือนต้องเหมาะสม

ตัวเรือนนาฬิกามีอยู่ด้วยกันหลายขนาด สำหรับขนาดยอดนิยม คือ 34-38 มิลลิเมตร เทคนิคการเลือกคือควรเลือกขนาดที่เหมาะสมกับข้อมือ หากเป็นคนข้อมือเล็ก ไม่ควรเลือกตัวเรือนใหญ่เกินไปเพราะจะทำให้รู้สึกเทอะทะ ทางที่ดีควรทดลองวางบนข้อมือ เพื่อพิจารณาว่าขนาดเหมาะสมแล้วหรือไม่

2. ดีไซน์เหมาะกับบุคลิก

การสวมใส่นาฬิกาข้อมือออกมาให้ดูดี จำเป็นต้องเลือกให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัวด้วย เพื่อให้ภาพรวมการแต่งตัวดูเข้ากัน ยกตัวอย่าง Rolex Oyster Perpetual ตัวเรือนหรูหราเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนทำงาน หรือนาฬิกา Swatch เหมาะสำหรับสายแฟชั่นที่ต้องการเป็นเจ้าของนาฬิกาดีไซน์สนุก ๆ เป็นต้น

3. โทนสีที่ใช่

โทนสีนาฬิกามีส่วนทำให้ภาพรวมการแต่งตัวดูดียิ่งขึ้น หากต้องการเพิ่มความน่าเชื่อถือแนะนำให้เลือกสวมนาฬิกาโทนสีเรียบ ๆ เช่น สีดำ สีเงิน สีเทา แต่หากต้องการแต่งตัวให้ออกมาดูสนุก แนะนำนาฬิกาสีสันสดใส นอกจากนี้ หากต้องการเป็นเจ้าของนาฬิกาที่หยิบมาสวมใส่บ่อย ๆ ควรเลือกโทนสีคลาสสิก เพราะหยิบมาจับคู่ได้กับเสื้อผ้าทุกชุด

4. ฟังก์ชั่นตอบโจทย์การใช้งาน

แม้ดีไซน์จะสวยแค่ไหน แต่อย่าลืมพิจารณาฟังก์ชั่นที่ต้องสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ หากเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ควรเลือกแบบที่มีฟังก์ชั่นบอกเวลาทั่วโลก แต่หากเป็นสายลุยควรเลือกฟังก์ชั่นกันน้ำได้ลึก หรือสายสุขภาพควรเลือกแบบที่วัดจำนวนก้าวเดิน วัดอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการ

5. งบประมาณที่เอื้อมถึง

นาฬิกาข้อมือที่วางจำหน่ายมีให้เลือกหลายยี่ห้อหลายราคา ยิ่งหากเป็นรุ่นหายากยิ่งมีราคาสูง ทางที่ดีควรเลือกให้เหมาะกับเงินในกระเป๋า หากงบประมาณมากหน่อย แนะนำ Rolex Oyster Perpetual เรือนเวลาสุดหรูที่หยิบมาใส่ได้บ่อย ๆ หรือหากต้องการประหยัดงบ อาจเลือกฟังก์ชั่นรองลงมาแต่ยังตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบถ้วน

หากคุณผู้ชายกำลังตัดสินใจซื้อนาฬิกาข้อมือสักเรือน อย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ เพื่อการเป็นเจ้าของนาฬิกาที่สวมใส่ออกมาดูดีและตอบโจทย์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Rolex Oyster Perpetual สุดหรู นาฬิกาสายหนังสุดเท่ หรือนาฬิกาสายยางสไตล์สปอร์ต รับรองว่าใส่ออกมาแล้วหล่อสมาร์ต เสริมลุคให้ดูดีได้อย่างแน่นอน