เลือกซื้อแบต UPS อย่างไรให้ได้คุณภาพ

ในการเลือกซื้อแบต UPS ถือได้ว่ามีหลายสิ่งที่จะต้องพิจารณา เพราะนอกจากจะต้องดูในเรื่องของงบประมาณค่าใช้จ่ายที่เรารับไหวแล้ว ยังควรพิจารณาไปถึงเรื่องการใช้งานของอุปกรณ์และร้านขาย USP จึงจะทำให้เราสามารถซื้อแบต USP ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและเหมาะสมกับการใช้งานจริง สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเลือกอย่างไร มาลองติดตามได้ในบทความนี้ พิจารณาอุปกรณ์ที่ต้องการสำรองไฟ แน่นอนว่าแบต UPS สำหรับสำรองไฟบ้าน…

Home / PR NEWS / เลือกซื้อแบต UPS อย่างไรให้ได้คุณภาพ

ในการเลือกซื้อแบต UPS ถือได้ว่ามีหลายสิ่งที่จะต้องพิจารณา เพราะนอกจากจะต้องดูในเรื่องของงบประมาณค่าใช้จ่ายที่เรารับไหวแล้ว ยังควรพิจารณาไปถึงเรื่องการใช้งานของอุปกรณ์และร้านขาย USP จึงจะทำให้เราสามารถซื้อแบต USP ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและเหมาะสมกับการใช้งานจริง สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเลือกอย่างไร มาลองติดตามได้ในบทความนี้

  1. พิจารณาอุปกรณ์ที่ต้องการสำรองไฟ

แน่นอนว่าแบต UPS สำหรับสำรองไฟบ้าน ไม่สามารถสำรองไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้ทั้งหมดของตัวบ้าน ด้วยข้อจำกัดในเรื่องของการจ่ายไฟ ดังนั้นต้องลองพิจารณาดูว่าหากบ้านของเราเกิดไฟดับ ไฟตก หรือไฟฟ้าผันผวนขึ้นมา เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชิ้นไหนที่ควรจะทำงานอยู่ต่อเนื่อง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว มักจะหนีไม่พ้น คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ รวมไปถึงกล้อง CCTV 

  1. พิจารณาระยะเวลาที่ต้องการให้เครื่อง UPS ทำงาน

นอกจากเรื่องของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราเลือกเพื่อสำรองไฟเอาไว้ในยามฉุกเฉินแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบไม่แพ้กัน คือ เรื่องของระยะเวลาที่ต้องการให้เครื่อง UPS ทำงาน เพื่อให้อุปกรณ์เหล่านั้นยังคงทำงานได้ต่อเนื่อง เช่น หากเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโทรทัศน์ อาจจำเป็นต้องให้เครื่อง UPS ทำงาน เพื่อสำรองไฟไว้เพียง 3-5 นาที เพื่อให้เราสามารปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้อย่างเป็นไปตามระบบเสียก่อน เมื่อเกิดปัญหาไฟดับ หรือป้องกันความเสี่ยงในการที่อุปกรณ์เหล่านี้อาจเกิดความเสียหายเมื่อเกิดไฟตก 

แต่ในส่วนของอุปกรณ์อย่างกล้อง CCTV ก็อาจจะต้องพิจารณาระยะเวลาที่จะให้เครื่อง UPS ทำงานนานมากยิ่งขึ้น โดยอาจนาน 1-2 ชั่วโมง เผื่อในกรณีที่ไฟดับ กล้อง CCTV ก็ยังจะสามารถบันทึกภาพได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามระยะเวลาในการทำงานเหล่านี้จะแปรผันไปตามราคาของเครื่อง UPS ด้วย

  1. เลือกร้านขาย UPS ที่มีความน่าเชื่อถือ

แน่นอนว่าการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้ามาไว้ในบ้านเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น หากต้องเลือกซื้อเครื่อง UPS ควรเลือกซื้อกับผู้ขาย UPS ที่มีความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นร้านที่มีเว็บไซต์และมีชื่อบริษัทที่สามารถตรวจเช็กได้ว่ามีอยู่จริง หรือเป็นร้านที่มีประสบการณ์ในการทำงานเกี่ยวกับเครื่องสำรองไฟฟ้าโดยตรง เพราะหากไม่ตรวจสอบเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของร้านให้ดี ก็อาจจะต้องเสียเงินถึง 2 ต่อ ทั้งจากการซื้อเครื่อง UPS และยังต้องซ่อมแซมอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านเพิ่มเติมอีกด้วย เนื่องจากติดตั้งอุปกรณ์ที่ไม่ได้รับมาตรฐาน
เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 ข้อที่ต้องใช้ในการเลือกซื้อหรือหาร้านขายแบต UPS ที่บอกได้เลยว่า หากพิจารณาทั้ง 3 ข้อนี้ให้ดี ก็จะได้แบตที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของตนเองมากยิ่งขึ้น และสำหรับใครที่ต้องการติดตามรายละเอียดและความน่าสนใจของแบต UPS เพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่ Chuphotic.com