ไอเดียรีโนเวทห้องนอนให้ขาว คลีน สไตล์มินิมอล

การรีโนเวทห้องนอนนั้นมีหลายจุดประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงให้ดีขึ้น หรือรีโนเวทเพื่อปรับเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องนอน ที่เป็นเสมือนพื้นที่สวนตัวที่เจ้าของห้องสามารถสร้างสรรค์ไอเดียโดยใส่ความชื่นชอบ ผสมกับความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยรูปแบบการรีโนเวทห้องนอนก็มีหลากหลายสไตล์ และมินิมอลก็เป็นหนึ่งในสไตล์โปรดของใครหลายคน ด้วยความน้อยแต่มาก เน้นโทนสีอ่อน ทำให้บรรยากาศห้องเรียบง่าย สบายตา เหมาะสำหรับการพักผ่อน ลองดูไอเดียการรีโนเวทห้องนอนสไตล์มินิมอลที่นำมาฝากในวันนี้กัน เปลี่ยนสีผนังห้องเป็นสีขาว หรือสีอ่อน…

Home / PR NEWS / ไอเดียรีโนเวทห้องนอนให้ขาว คลีน สไตล์มินิมอล

การรีโนเวทห้องนอนนั้นมีหลายจุดประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงให้ดีขึ้น หรือรีโนเวทเพื่อปรับเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องนอน ที่เป็นเสมือนพื้นที่สวนตัวที่เจ้าของห้องสามารถสร้างสรรค์ไอเดียโดยใส่ความชื่นชอบ ผสมกับความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยรูปแบบการรีโนเวทห้องนอนก็มีหลากหลายสไตล์ และมินิมอลก็เป็นหนึ่งในสไตล์โปรดของใครหลายคน ด้วยความน้อยแต่มาก เน้นโทนสีอ่อน ทำให้บรรยากาศห้องเรียบง่าย สบายตา เหมาะสำหรับการพักผ่อน ลองดูไอเดียการรีโนเวทห้องนอนสไตล์มินิมอลที่นำมาฝากในวันนี้กัน

  1. เปลี่ยนสีผนังห้องเป็นสีขาว หรือสีอ่อน ๆ

สไตล์มินิมอลก็ต้องโทนสีขาวหรือสีอ่อนเพื่อความสบายตาไว้ก่อน และควรใช้สีทาภายในที่มีคุณภาพ ปราศจากกลิ่นฉุน เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อคนที่อยู่อาศัย ส่วนพื้นอาจจะเน้นเป็นกระเบื้องเฉดสีเข้มขึ้นมาอีกระดับหนึ่งเพื่อให้ห้องดูมีมิติ แต่ก็ไม่ควรเข้มเกินไป เช่น กระเบื้องยางลายไม้ ลายก้างปลา ลายหินอ่อน หรือวัสดุแทนไม้อื่น ๆ 

  1. ชุดเครื่องนอนคุมโทน

จะแต่งห้องสไตล์มินิมอลทั้งที อย่าปล่อยให้ชุดเครื่องนอนของคุณหลุดโทนเป็นอันขาด ชุดเครื่องนอนที่เหมาะกับสไตล์มินิมอลจะเป็นสีพื้นเรียบ ๆ ไม่ฉูดฉาดมากนัก ให้เน้นเป็นโทนสีอ่อน หรือสีขาว มองดูแล้วไม่อึดอัด สบายตา ช่วยสร้างบรรยากาศที่น่าพักผ่อนให้กับห้องนอนได้ดีทีเดียว

  1. เน้นเฟอร์นิเจอร์น้อย แต่มากไปด้วยสไตล์และฟังชัน

สไตล์มินิมอลจะไม่เน้นจำนวนเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งมากนัก เพราะจะทำให้ห้องดู ‘เยอะ’ และไม่มีพื้นที่โล่งโปร่ง อาจทำให้กลายเป็นสไตล์อื่นได้ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้องสล์มินิมอลควรมีน้อยชิ้น แต่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า เช่น โต๊ะข้างเตียงที่มีลิ้นชักเก็บของ ตู้เสื้อผ้าที่มีพื้นที่เก็บของอื่น ๆ นอกเหนือจากเสื้อผ้า หรือเตียงที่มีที่เก็บของไว้ข้างเตียง เพราะเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้จะทำให้คุณสามารถเก็บของได้มากขึ้นโดยที่ใช้ของน้อยชิ้น คงคอนเซ็ปต์ความเป็นมินิมอลได้อีกโดยเน้นเป็นสีโทนอ่อนเหมือนเดิม

การรีโนเวทห้องนอนให้กลายเป็นสไตล์มินิมอลนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะเป็นสไตล์เรียบง่าย และของที่ใช้ก็หาได้ทั่วไป อีกทั้งยังสามารถใช้ของตกแต่งอื่น ๆ ได้ เช่น ต้นไม้ กระจกตั้งพื้น หรือพรมขนนุ่ม เพื่อเพิ่มลูกเล่นและมิติในกับห้องนอนของคุณให้น่าอยู่และเหมาะกับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น