ทวิตเตอร์ครีเอเตอร์แท็กทีม ชวนชาวทวิตภพแชร์เมนูเด็ดสุดโปรด สนับสนุนร้านอาหารท้องถิ่น ผ่านแคมเปญ #วันอาหารโลก

ทวิตเตอร์ครีเอเตอร์แท็กทีม ชวนชาวทวิตภพแชร์เมนูเด็ดสุดโปรด สนับสนุนร้านอาหารท้องถิ่น ผ่านแคมเปญ #วันอาหารโลก

Home / PR NEWS / ทวิตเตอร์ครีเอเตอร์แท็กทีม ชวนชาวทวิตภพแชร์เมนูเด็ดสุดโปรด สนับสนุนร้านอาหารท้องถิ่น ผ่านแคมเปญ #วันอาหารโลก

ทวิตเตอร์เป็นสถานที่ที่ทุกคนเข้ามาค้นหาสิ่งที่เกิดขึ้น #WhatsHappening และเป็นหัวใจของทุกการสนทนา ตั้งแต่เกาะติดทุกสถานการณ์ อีสปอร์ตส์ หรือค้นพบอะไรใหม่ๆ ทวิตเตอร์เป็นแหล่งรวมของการที่ผู้คนได้แสดงออกถึงแพสชั่นและความสนใจกับคนที่มีความสนใจเหมือนๆ กัน

สำหรับชุมชนอาหารและเครื่องดื่มนับได้ว่าเป็นชุมชนขนาดใหญ่และมีสีสันบนทวิตเตอร์ที่สามารถเชื่อมโยงกับคนได้ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากบทสนทนาดีๆ แล้ว ยังเป็นสถานที่ที่มีการจุดประกายการพูดคุยในเรื่องของอาหารแต่ละท้องถิ่น พูดถึงเมนูหรือร้านที่อาจยังไม่เป็นที่รู้จัก ทิปส์ดีๆในการทำอาหาร รีวิวอาหาร หรือ แสดงการสนับสนุนร้านหรือผู้ประกอบธุรกิจอาหารเล็กในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทวิตเตอร์เล็งเห็นว่าอาหารดีๆ และบทสนทนาดีๆ ผูกพันธ์กับผู้คนบทวิตเตอร์ จึงได้เปิดตัวแคมเปญ #WorldFoodDay เพื่อให้ความสำคัญกับชุมชนนี้ ที่กำลังมีการเติบโต และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับธุรกิจและฮีโร่ในวงการอาหารไม่ว่าจะเป็นเชฟ กุ๊ก ร้านอาหารรูปแบบต่างๆ ไปจนถึงทุกคนที่ชอบเรื่องอาหาร

แคมเปญ #WorldFoodDay จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 ตุลาคม 2021 นี้ โดยเป็นแคมเปญที่นำเสนอการพูดคุยที่ส่งพลังบนทวิตเตอร์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดบทสนทนามากขึ้น ผ่านการพูดคุยพูดในหลากหลายรูปแบบทั้งการจัด Twitter Spaces โดยอินฟลูเอนเซอร์ในแต่ละประเทศจะมาทวีตสนับสนุนฮีโร่ด้านอาหาร พูดคุยเกี่ยวกับการกินอย่างมีสติ รวมทั้งแบ่งปันทิปส์และคำแนะนำในการเข้าครัวทำอาหารอีกด้วย นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่าง Twitter Poll และควิซคำถามต่างๆ ให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมและในบทสนทนาเกี่ยวกับอาหารที่ผู้คนชื่นชอบในประเทศของตัวเองอีกด้วย

สำหรับในประเทศไทย ทวิตเตอร์ได้จัดกิจกรรม #MyFavDish ร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์และคอนเท้นต์ครีเอเตอร์คนดังบนทวิตเตอร์อย่าง มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ (@MSuppasit) หมอผิง-พญ. ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล (@thidakarn) ดีเจเมเม่-ชุดาอร อุบลสมุทร (@dj_maymey) ถนัดชิม (@ThaNudChim) กิน24ชั่วโมง (@Kin24hrs) รีวิวอร่อย (@ReviewAroii) Aroithumbsup อร่อยยกนิ้ว รีวิวอาหาร (@aroithumbsup) เพื่อนำเสนอเมนูอาหารไทยและร้านอาหารที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด และเชิญชวนให้ผู้ติดตามเข้ามามีส่วนร่วมด้วยการแนะนำร้านอาหารท้องถิ่น และร่วมทวีตอาหารไทยจานโปรดของตัวเองพร้อมแนะนำร้านเด็ด เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจอาหารในท้องถิ่นต่อไป

มาร่วมสนุกและเปิดประสบการณ์กับอาหารของไทยและอาหารในแต่ละประเทศในแถบตะวันออกเฉียงใต้บนทวิตเตอร์ไปพร้อมๆ กันใน #WorldFoodDay นี้ อย่าลืมชวนเพื่อนๆ มาร่วมกิจกรรมและพูดคุยกับเราได้ที่ @TwitterThailand