โภชนาการคือความงาม: อานุภาพของพลังวิตามินเพื่อผิวสวยและสุขภาพดี

โภชนาการผิว คือ สารอาหารสำคัญที่ผิวต้องการ ถ้าเรารู้ว่าวิตามินอะไรบ้างที่ผิวต้องการและรับสิ่งนั้นเข้าไป ผิวเราจะได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น

Home / PR NEWS / โภชนาการคือความงาม: อานุภาพของพลังวิตามินเพื่อผิวสวยและสุขภาพดี

ในปัจจุบันเราต้องเผชิญกับสิ่งแวดล้อมและไลฟ์สไตล์ที่อาจทำให้ผิวหน้าถูกทำร้ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การอยู่ในห้องที่เปิดเครื่องปรับอากาศเป็นเวลานาน การสัมผัสกับแสงแดดมากเกินไป การใช้เครื่องสำอางเป็นประจำ ปัญหามลภาวะ และการได้รับโภชนาการที่ไม่เพียงพอ ล้วนทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ไม่เปล่งปลั่ง และปราศจากความยืดหยุ่นเมื่อเวลาผ่านไป

แม้ว่าสภาวะต่างๆที่กล่าวมานั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายและยากที่จะหลบเลี่ยงได้ในไลฟ์สไตล์และการทำงานของเรา แต่โภชนาการเป็นสิ่งหนึ่งที่เราสามารถควบคุมได้ เนื่องจากผิวหนังเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกายของเรา ผิวจึงจำเป็นต้องได้รับวิตามินเฉพาะเพื่อบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีและทำงานได้อย่างเหมาะสม เช่น ไนอะซินาไมด์ (อีกชื่อหนึ่งของวิตามิน บี 3) ช่วยเพิ่มการทำงานของเกราะป้องกันผิว ลดเลือนริ้วรอย ร่องลึก และช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส

ทำไมโภชนาการผิวจึงสำคัญต่อการดูแลผิวพรรณ เพราะโภชนาการผิว คือ สารอาหารสำคัญที่ผิวต้องการ ถ้าเรารู้ว่าวิตามินอะไรบ้างที่ผิวต้องการและรับสิ่งนั้นเข้าไป ผิวเราจะได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น

สำหรับวิตามินที่จำเป็นทั้ง 12 ชนิด มีหน้าที่ช่วยบำรุงผิวให้แลดูสวยสุขภาพดี มีดังนี้

วิตามินเอ ช่วยให้ผิวของเราสุขภาพดี ป้องกันสิว ริ้วรอย ร่องลึก ช่วยปรับสีผิวให้แลดูสว่าง และกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน หากขาดวิตามินเอในชั้นผิวสามารถนำไปสู่การเกิดอักเสบของผิว เช่น กลาก สิวผด และผื่นขึ้นได้

วิตามินซี ช่วยให้ผิวของเราแข็งแรง โดยทำหน้าที่ปกป้องเซลล์ผิวจากมลภาวะในอากาศ แสงแดด และมีส่วนช่วยในการผลิตคอลลาเจนเพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อใหม่ อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร หากขาดสารอาหารนี้ไปจะทำให้ผิวแห้งเป็นขุยและเกิดรอยฟกช้ำได้ง่าย

วิตามินอี ไม่ใช่วิตามินเดี่ยวเหมือนตัวอื่นๆ แต่เป็นกลุ่มของสารประกอบ ซึ่งเป็นกลุ่มของสารอาหารที่ช่วยในการบำรุงผิวพรรณ โดยวิตามินอีมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ควันบุหรี่ และรังสี UV ซึ่งเป็นรังสีที่มีอยู่ตลอดเวลาแม้แต่ในวันที่มีเมฆมาก ดังนั้นการขาดวิตามินอีอาจทำให้ผิวแห้งเป็นขุยได้

วิตามินเค มีส่วนช่วยในการทำให้เลือดแข็งตัวเร็ว รักษาบาดแผลและรอยฟกช้ำบนร่างกาย รวมถึงมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างผิวของเรา ช่วยลดเลือนรอยแตกลาย เส้นเลือดฝอยแตก และเส้นเลือดขอด

วิตามินบี 1 หรือ ไทอะมีน ซึ่งรู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า “วิตามินต้านความเครียด” มีส่วนช่วยในการทำงานของหัวใจและกล้ามเนื้อให้เหมาะสม ช่วยผ่อนคลายระบบประสาท และช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสิวที่มีสาเหตุจากความเครียดบนผิวของเรา

วิตามินบี 2 หรือ ไรโบฟลาวิน มีความสำคัญต่อสุขภาพของดวงตา ผม ผิวหนัง และเล็บ นอกจากนี้ยังช่วยขับของเสียออกจากผิวหนัง ป้องกันความแห้งกร้านที่นำไปสู่การผลิตน้ำมัน ซึ่งทำให้เกิดสิวในที่สุด การขาดวิตามินบี 2 อาจทำให้ผิวแห้ง เป็นสิว หรือริมฝีปากแห้งแตก

วิตามินบี 3 หรือไนอะซิน เป็นที่รู้จักจากคุณสมบัติในการต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย เนื่องจากเป็นตัวสร้างพลังงานให้แก่เซลล์ผิวของเรา ช่วยปรับปรุงการทำงานของเกราะป้องกันผิว ลดเลือนริ้วรอย ร่องลึก และทำให้ผิวกระจ่างใส การขาดวิตามินบี 3 อาจทำให้เกิดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ และอาจเกิดกระ ฝ้า หากผิวหนังโดนแสงแดดมากเกินไป

วิตามิน B5 หรือ กรดแพนโทเทนิก ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว และช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นและกักเก็บความชุ่มชื้นมากขึ้น สัญญาณของการขาดวิตามินนี้ สังเกตได้จากผิวหนังอักเสบ ริ้วรอยก่อนวัย สิวผดผื่น และผิวแพ้ง่าย

วิตามิน B6 หรือ ไพริด็อกซีน เป็นสิ่งที่จำเป็นในการทำให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้น การขาดวิตามินบี 6 อาจทำให้เกิดผื่นบนผิวหนัง ริมฝีปากแตกและแห้ง

วิตามิน B7 หรือ ไบโอติน ช่วยเสริมความแข็งแรงให้เส้นผมและเล็บ รวมทั้งปกป้องเซลล์ผิวจากความเสียหายและการสูญเสียน้ำ ช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้นและเปล่งปลั่ง สัญญาณของการขาดวิตามินนี้พบได้ไม่บ่อยนัก แต่มักมีผื่นแดงเป็นสะเก็ดและผมร่วง

วิตามินบี 9 หรือ กรดโฟลิก ช่วยในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงและสารพันธุกรรมของร่างกาย เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำงานของสมอง เมื่อได้รับปริมาณที่เหมาะสมจะสามารถป้องกันผิวจากแสงแดดและความชรา ทำให้ผิวแลดูกระชับขึ้น

วิตามินบี 12 หรือ ไซยาโนโคบาลามิน ช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงในไขกระดูก บำรุงระบบประสาทให้แข็งแรง และช่วยในการสมานแผล หากได้รับสารอาหารอย่างเหมาะสม จะช่วยลดการอักเสบ ความแห้งกร้าน และการเกิดสิวได้

อานุภาพของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น วิตามิน มาส์ก

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ได้รวบรวมพลังของวิตามินนานาชนิด มาในรูปแบบของแผ่นชีทมาส์ก ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดนี้มีทั้งหมด 3 สูตร ได้แก่ สูตรเพิ่มความชุ่มชื้น (Moisturizing), สูตรยกกระชับผิว (Firming), และสูตรขาวกระจ่างใส (Brightening) โดยแต่ละสูตรได้ผสมผสานวิตามินที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ประกอบไปด้วยวิตามินรวม 12 ชนิด ว่านหางจระเข้ เกลือทะเลเกาะเจจู และสารสกัดจากข้าวเกาะเจจู เพื่อตอบสนองความต้องการของผิวหน้าที่แตกต่างกัน

การมีผิวสวยและสุขภาพดี เริ่มต้นด้วยโภชนาการผิวที่เหมาะสม ซึ่งเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น วิตามิน มาสก์ ช่วยให้คุณได้รับวิตามินและสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวตามศาสตร์การพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงคุณภาพภายใต้โภชนาการผิว เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน เสริมสร้างความยืดหยุ่นของผิว และเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ผิว

นอกจากนี้ยังได้รับความน่าเชื่อถือถึงประสิทธิภาพและผลลัพธ์จากการใช้งานว่าเป็นสุดยอดมาส์กชีทที่อุดมด้วยโภชนาการผิวที่มีการบอกต่อมากที่สุดประจำปี ผ่านการได้รับรางวัล Editors’ Choices สาขา The Best Vitamin Mask จาก HELLO! Beauty Award 2021 จัดโดยนิตยสาร HELLO! ซึ่งมาจากผลสำรวจพฤติกรรมการเลือกซื้อ หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ความงามของเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทย รวมไปถึงบิวตี้บล็อกเกอร์ที่มีชื่อเสียงในระดับชั้นนำ ซึ่งยืนยันว่า วิตามิน มาส์ก ใช้ดีที่สุดและเป็นที่หนึ่งในดวงใจของสาวๆ ชาวไทยอย่างแท้จริง

สำหรับผู้ที่สนใจ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น วิตามิน มาส์ก ทั้ง 3 สูตร สามารถสอบถามหรือสั่งซื้อได้จากผู้จำหน่ายอิสระเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่นทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้าเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่นประเทศไทย โทร 02 660 1600 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 น.