กทพ. มอบเงินสมทบทุนโครงการ “EXAT CHARITY ทุกการเดินทาง เพื่อการแบ่งปัน” ให้กับมูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม จัดพิธีมอบเงินสมทบทุนโครงการ "EXAT CHARITY ทุกการเดินทาง เพื่อการแบ่งปัน"

Home / PR NEWS / กทพ. มอบเงินสมทบทุนโครงการ “EXAT CHARITY ทุกการเดินทาง เพื่อการแบ่งปัน” ให้กับมูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

วันนี้ ( 7 ตุลาคม 2564 ) เวลา 10.00 น. การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม จัดพิธีมอบเงินสมทบทุนโครงการ “EXAT CHARITY ทุกการเดินทาง เพื่อการแบ่งปัน” ให้กับมูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ โดยมี เรือโท เสนาะ พุทธาวงษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ กทพ. เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุม 0301 อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ.

เรือโท เสนาะ พุทธาวงษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า ในนามการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณผู้ใช้บริการทางพิเศษทุกๆท่าน ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบเงินสมทบทุนในการเข้าร่วมโครงการ “EXAT CHARITY ทุกการเดินทาง เพื่อการแบ่งปัน” สำหรับผู้ที่ใช้ทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี ทั้งประเภทรถยนต์ 4 ล้อ รถยนต์ 6 ล้อ และรถยนต์ 10 ล้อ มาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2564 โดยทุกการเดินทาง กทพ. จะ สมทบทุนมูลค่า 10 สตางค์ ให้แก่ มูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉิน (เครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขั้นพื้นฐาน อุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉิน และอื่นๆ) ซึ่งขณะนี้ ได้ดำเนินโครงการฯ เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ใช้บริการทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี รวมทั้งสิ้น 19,769,994 คัน ซึ่ง กทพ.  ได้มอบเงินสมทบทุน ให้แก่ มูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติฯ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,976,999.40 บาท  และ กทพ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย หรืออุบัติเหตุบนท้องถนน ทั้งนี้  อุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉินนั้น มีความจำเป็นในการดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นอย่างยิ่ง

“สุดท้ายนี้ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ที่ทุกคนต้องเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส ซึ่งหากทุกท่านต้องเดินทาง การทางพิเศษฯ ขอให้ใช้บัตร Easy Pass แทนเงินสด ลดสัมผัส ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยลดความเสี่ยงให้กับผู้ใช้บริการ  และขอให้ทุกท่าน การ์ดอย่าตก สวมใส่หน้ากากอนามัยและมีแอลกอฮอล์ติดตัวอยู่เสมอ ขอขอบคุณผู้ใช้บริการทางพิเศษทุกท่าน ด้วยความปรารถนาดี จากการทางพิเศษแห่งประเทศไทยครับ” เรือโท เสนาะ กล่าวในท้ายที่สุด