BLOOD HERO Yamaha บริจาคโลหิต บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกั ยามาฮ่า ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

Yamaha แท็กทีม สภากาชาด ปลุกพลังซูเปอร์ฮีโร่ กู้วิกฤติขาดแคลนโลหิต

Yamaha ร่วมกับสภากาชาดไทย สานต่อโครงการ Blood Hero ปี 2 จัดกิจกรรมชวนคนไทยบริจาคโลหิต กู้วิกฤติขาดแคลนโลหิต

Home / PR NEWS / Yamaha แท็กทีม สภากาชาด ปลุกพลังซูเปอร์ฮีโร่ กู้วิกฤติขาดแคลนโลหิต

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ ที่ปรึกษาคณะบริหาร และนายภาณุพล กิตติคำรณ รองผู้จัดการใหญ่ด้านการขายและการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมกันมอบเงินบริจาคจำนวน 500,000 บาท ให้กับสภากาชาดไทย โดยมี รศ.พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และ ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานคณะอนุกรรมการรณรงค์เพิ่มผู้บริจาคโลหิตเป็นผู้รับมอบ

 Yamaha BLOOD HERO 2

โดย สภากาชาดไทยจะนำเงินบริจาคดังกล่าวไปจัดทำเสื้อในโครงการ BLOOD HERO ปี 2 เป็นการกระตุ้นและเชิญชวนให้ชาวไทยร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อส่งมอบให้กับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องได้รับโลหิตในการผ่าตัดต่าง ๆ รวมถึงการรักษาผู้ป่วยที่มีการสูญเสียโลหิตอย่างเฉียบพลัน ซึ่งการรักษาผู้ป่วยต้องมีโลหิตสำรองอย่างเพียงพอระหว่างการผ่าตัด

 Yamaha BLOOD HERO 2

เนื่องด้วยภาวะวิกฤติโลหิตขาดแคลนทั่วประเทศสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบทำให้จำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จึงได้ร่วมมือกับศูนย์โลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาท ในการจัดทำเสื้อทีเชิร์ต BLOOD HERO ปี 2 รุ่น Limited Edition ปลุกพลังซูเปอร์ฮีโร่ เพื่อมอบให้กับผู้ที่มาร่วมบริจาคโลหิตกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

Yamaha BLOOD HERO 2

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์, หน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิต, ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง และโรงพยาบาลสาขาบริการโลหิต 170 แห่ง ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสำรองโลหิตในการรักษาผู้ป่วยจึงได้มีการจัดให้พนักงานภายในองค์กรยามาฮ่า ได้ร่วมกันบริจาคโลหิตกับสภากาชาดไทยมาอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยปีละ 3 ครั้งมากว่า 30 ปี

Yamaha BLOOD HERO 2

สำหรับการมอบเงินบริจาคในโครงการ BLOOD HERO ปี 2 ปลุกพลัง ซูเปอร์ฮีโร่ ครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการ “ยามาฮ่า ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย COVID-19” มีขึ้น ณ สภากาชาดไทย ถ.อังรีดูนังต์ เมื่อเร็ว ๆ นี้