การประปานครหลวง คุณภาพน้ำ รับมือน้ำหลาก

กปน. พร้อมรับมือน้ำหลาก มั่นใจไม่กระทบการผลิตและคุณภาพน้ำประปา

นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รองผู้ว่าการ (ผลิตและส่งน้ำ) การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำหลากในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือและภาคกลาง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น โดย กปน. มีการบูรณาการข้อมูล แผนการป้องกันน้ำท่วม และเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ร่วมกับ…

Home / PR NEWS / กปน. พร้อมรับมือน้ำหลาก มั่นใจไม่กระทบการผลิตและคุณภาพน้ำประปา

นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รองผู้ว่าการ (ผลิตและส่งน้ำ) การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำหลากในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือและภาคกลาง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น โดย กปน. มีการบูรณาการข้อมูล แผนการป้องกันน้ำท่วม และเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) กรมชลประทาน และ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ล่าสุดได้ติดตามระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สถานีสูบน้ำดิบสำแล อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พบว่า ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ที่ระดับ 37.1 (BMA) ห่างจากระดับพื้นอาคารสถานีสูบน้ำดิบสำแล 90 เซนติเมตร กปน. จึงได้เตรียมความพร้อมในการป้องกันน้ำท่วม อาทิ ติดตั้งผนังกันน้ำ และเตรียมกระสอบทรายไว้ในกรณีฉุกเฉิน พร้อมจัดกำลังคนเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมการรับมือกรณีน้ำดิบในแม่น้ำเจ้าพระยามีความขุ่นมากกว่าปกติ จากภาวะน้ำหลากไว้แล้ว จึงมั่นใจได้ว่า กปน. มีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ และขอให้ประชาชนในพื้นที่บริการ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มั่นใจได้ว่า กปน. สามารถรับมือกับปัญหาน้ำในปีนี้ได้อย่างแน่นอน และน้ำประปาที่ผลิตได้ ยังคงสะอาด ปลอดภัย มีคุณภาพดีตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) ทุกประการ