ภาวะอักเสบหลังติดเชื้อ COVID-19 ทุเลาได้ พร้อมเร่งฟื้นฟูด้วยสุขภาพภายในและภายนอก

ภาวะอักเสบหลังติดเชื้อ COVID-19 ทุเลาได้ พร้อมเร่งฟื้นฟูด้วยสุขภาพภายในและภายนอก

Home / PR NEWS / ภาวะอักเสบหลังติดเชื้อ COVID-19 ทุเลาได้ พร้อมเร่งฟื้นฟูด้วยสุขภาพภายในและภายนอก

การติดเชื้อ COVID-19 นอกจากจะทำให้ร่างกายอ่อนแอลง จากอาการต่าง ๆ เช่น เป็นไข้ ไอแห้ง เจ็บคอ ปวดเมื่อยตามตัว ปวดศีรษะ ท้องเสีย และเหนื่อยง่ายหายใจลำบากแล้ว หลังหายป่วยจาก COVID-19 ในบางคนก็อาจมีอาการแสดงที่เรียกว่า Long-haul COVID หรือ ภาวะ LONG COVID เป็นชื่อเรียกภาวะที่พบผลกระทบระยะยาวของการติดเชื้อโควิด-19 เช่น อ่อนเพลียเรื้อรัง เวียนศีรษะ ปวดศีรษะ ใจสั่น หายใจไม่อิ่ม รู้สึกแน่นๆ หน้าอก และโรคนี้ก็ยังคงทิ้งร่องรอยความเสียหายให้กับร่างกายอีกด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาทบทวนการตั้งการ์ดรับมือโรคร้ายนี้กันอีกรอบ เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อกันดีกว่า

การ์ดห้ามตก ! ถือว่าเป็นกติกาของการอยู่ร่วมกันในสังคมยุคโควิดเลยก็ว่าได้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 โดยไม่รู้ตัว โดยแนะนำให้ปฏิบัติตามมาตรการดังต่อไปนี้

  • หมั่นล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่ๆ หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ ไม่นำมือมาสัมผัสบริเวณใบหน้า
  • ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน
  • เว้นระยะห่าง และเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่แออัด
  • หลีกเลี่ยงการหยิบจับสัมผัสพื้นผิวหรือสิ่งของในที่สาธารณะ

แล้วถ้าร่างกายมีการติดเชื้อ จะเกิดอะไรขึ้น? การติดเชื้อ COVID-19 เป็นการติดเชื้อของทางเดินระบบหายใจส่วนบนและส่วนล่าง ซึ่งหมายรวมถึงอวัยวะสำคัญอย่าง “ปอด” ด้วย และเมื่อปอดเกิดการติดเชื้อ ระบบภูมิคุ้มกันจะส่งเม็ดเลือดขาวเข้าไปจัดการด้วยการทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “การอักเสบ” เพื่อทำลายเชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอม จนท้ายที่สุดเกิดเป็น “ภาวะปอดอักเสบ” ตามมา ส่งผลให้ระบบการทำงานของปอดผิดปกติ หรือหากมีอาการแทรกซ้อน ก็อาจติดเชื้อเข้าสู่กระแสเลือด หรือช็อกจนทำให้ระบบอวัยวะภายในล้มเหลว ซึ่งเท่ากับเพิ่มความเสี่ยงต่อชีวิตมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง ปัจจุบันจากข้อมูลของประเทศจีนพบรายงานการติดเชื้อCOVID-19 ซ้ำได้ ร้อยละ 14 ของผู้ป่วยติดเชื้อCOVID-19 ทั้งหมด เพราะร่างกายอาจมีการกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันได้ไม่สูง หรือภูมิคุ้มกันลดลงเมื่อเวลาผ่านไป โดยรายงานการติดเชื้อซ้ำพบในผู้สูงอายุ ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ และมีโรคประจำตัวหลายชนิด ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาว่าทำไม “การ์ดห้ามตก”

อย่างไรก็ตาม นอกจากมาตรการตั้งการ์ดรับมือ COVID-19 ดังกล่าวแล้ว การดูแลตัวเองจากภายในก็มีส่วนช่วยในการลดความรุนแรงของอาการติดเชื้อ COVID-19 ได้ สำหรับผู้ป่วยโควิดและยังมีอาการโควิดลากยาว ทำให้ผู้ที่หายป่วยบางรายยังไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างเดิม ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ 30-50% จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว ดังนั้น เพื่อ ลด อาการ Long-haul COVID อินเตอร์ ฟาร์มา แนะนำ ตัวเลือกดีๆ คือ การรับประทาน “Probiota BL” นวัตกรรมโปรไบโอติกแบคทีเรียจาก “ประเทศฝรั่งเศส” ที่มีโปรไบโอติกแบคทีเรียสายพันธุ์ Bifidobacterium lactis (B. lactis B94) เป็นโปรไบโอติกสำหรับสุขภาพเด็กและทุกคนในครอบครัว โดยงานวิจัยล่าสุดได้ค้นพบว่าโปรไบโอติกสายพันธุ์ Bifidobacterium (B. lactis) ใน Probiota BL มีส่วนช่วยลดความรุนแรงหรือลดระยะเวลาของการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ได้

ในผู้ป่วยโควิดบางครั้ง อาจมีภาวะแทรกซ้อน รวมทั้งกลุ่มอาการอักเสบของอวัยวะหลายระบบ โดยเฉพาะ “ปอดอักเสบ” ดังนั้นการเสริมโอเมก้า-3 จะช่วยบรรเทาอาการอักเสบได้ และ ใน “Pure Krill Oil” ที่สกัดได้จากตัวแอนตาร์กติกคริลล์ ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลน้ำลึกจากมหาสมุทรแอนตาร์กติก มีโอเมก้า-3 ชนิดฟอสโฟไลปิด และไม่มีสารปนเปื้อนของโลหะหนัก มีความคงตัวสูง และร่างกายดูดซึมได้ดี โดยข้อมูลวิจัยพบว่า กรดไขมันโอเมก้า-3 เป็นหนึ่งในสารอาหารหลายชนิดที่มีคุณสมบัติช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน มีส่วนช่วยต้านเชื้อไวรัสด้วยการยับยั้งสารสื่อกลางที่ก่อให้เกิดการอักเสบ และมีส่วนช่วยยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสำหรับผู้ที่แพ้อาหารทะเล รับประทาน Flaxeed Oil ของ Vita Health โภชนเภสัชที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3จากพืชอย่าง “Flaxseed Oil (เมล็ดแฟลกซ์)”ซึ่งใช้วิธีสกัดเย็น จึงไม่สูญเสียสารสำคัญ ได้รับคุณประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ

อินเตอร์ ฟาร์มา เห็นความสำคัญของการดูแลตัวเองจากภายใน จึงได้คิดค้นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโภชนเภสัชเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง เพราะ Interpharma ใส่ใจสุขภาพ อยากให้คนไทยทุกคนผ่านพ้นวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3hRZtiq หรือสั่งซื้อ : https://bit.ly/3ExJrEh