วิธีการหาขนาดถุงพลาสติกสำหรับรองในกล่องกระดาษ

กล่องกระดาษเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรมที่ผลิตสินค้ารายใหญ่ ซึ่งในบางครั้งกล่องกระดาษเพียงอย่างเดียวไม่สามารถตอบโจทย์ได้ เช่น สินค้ามีลักษณะเป็นชิ้นเล็กๆ หรือสินค้าที่ไม่สามารถสัมผัสกับความชื้นในอากาศได้ เป็นต้น ทำให้หลายคนต้องมองหาถุงพลาสติกเพื่อมารองป้องกันด้านในอีกครั้ง แต่เราจะรู้ขนาดถุงพลาสติกที่จะมารองด้านในกล่องกระดาษได้ยังไง? เรามาหาคำตอบไปด้วยกันนะครับ ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจกับลักษณะของกล่องกระดาษที่เป็นแบบ 3 มิติ ที่มีความกว้าง ความยาว…

Home / PR NEWS / วิธีการหาขนาดถุงพลาสติกสำหรับรองในกล่องกระดาษ

กล่องกระดาษเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรมที่ผลิตสินค้ารายใหญ่ ซึ่งในบางครั้งกล่องกระดาษเพียงอย่างเดียวไม่สามารถตอบโจทย์ได้ เช่น สินค้ามีลักษณะเป็นชิ้นเล็กๆ หรือสินค้าที่ไม่สามารถสัมผัสกับความชื้นในอากาศได้ เป็นต้น ทำให้หลายคนต้องมองหาถุงพลาสติกเพื่อมารองป้องกันด้านในอีกครั้ง แต่เราจะรู้ขนาดถุงพลาสติกที่จะมารองด้านในกล่องกระดาษได้ยังไง? เรามาหาคำตอบไปด้วยกันนะครับ

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจกับลักษณะของกล่องกระดาษที่เป็นแบบ 3 มิติ ที่มีความกว้าง ความยาว และความสูง และลักษะของถุงพลาสติกที่เป็นระนาบ 2 มิติ ที่มีแค่ความกว้างและความยาวนะครับ นี่คือสิ่งที่เราต้องการนี่เองครับ

วิธีการคำนวณความกว้างของถุงพลาสติก สามารถคำนวณได้ง่ายๆ โดยการนำความกว้างและความยาวของกล่องกระดาษมาบวกกัน และเผื่อไว้อีก 1-2 นิ้ว เพื่อให้ง่ายต่อการสวมใส่ขณะใช้งาน

วิธีการคำนวณความยาวของถุงพลาสติก สามารถทำได้โดยการนำความกว้างและความสูงของกล่องกระดาษมาบวกกัน และเผื่อไว้อีก 5-6 นิ้ว สำหรับติดเทปกาวให้มิดชิด

ถึงตรงนี้แล้ว เรามาดูตัวอย่างการคำนวณจริงกันนะครับ ในรูปจะเป็นกล่องกระดาษที่มีความกว้าง 7 นิ้ว ความยาว 10 นิ้ว และความสูง 4 นิ้ว ถ้าคำนวณจากสูตรที่ข้างต้นจะได้ความกว้างถุงพลาสติกที่ 7+10+1 = 19 นิ้ว และความยาวถุงจะอยู่ที่ 7+4+5 = 16 นิ้ว

สำหรับท่านที่มองหาถุงพลาสติกรองในกล่อง สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ https://thaihong.co.th/ถุงพลาสติกขนาดใหญ่/