SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

ชี้ชะตา!ใครจะคว้าชัยในสงครามนี้ กับเรียลิตี้ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ศึกแห่งวันตัดสิน 25 กันยายนนี้

จากการเปิดรับนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ เพื่อคัดผลงานของน้องๆ ที่เข้าตากรรมการ ตรงตามโจทย์ของการแข่งขันออกแบบผลิตภัณฑ์จักสานร่วมสมัยกับรายการเรียลิตี้ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” โดย สศท. หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ซึ่งรอบแรกมีผู้เข้ารอบทั้งหมด 11 ทีม และในรอบที่ 2 คัดให้เหลือเพียง 5 ทีมสุดท้าย เพื่อลงชิงชัยต่อสู้ในสงครามความคิดสร้างสรรค์…

Home / PR NEWS / ชี้ชะตา!ใครจะคว้าชัยในสงครามนี้ กับเรียลิตี้ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ศึกแห่งวันตัดสิน 25 กันยายนนี้

จากการเปิดรับนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ เพื่อคัดผลงานของน้องๆ ที่เข้าตากรรมการ ตรงตามโจทย์ของการแข่งขันออกแบบผลิตภัณฑ์จักสานร่วมสมัยกับรายการเรียลิตี้ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” โดย สศท. หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ซึ่งรอบแรกมีผู้เข้ารอบทั้งหมด 11 ทีม และในรอบที่ 2 คัดให้เหลือเพียง 5 ทีมสุดท้าย เพื่อลงชิงชัยต่อสู้ในสงครามความคิดสร้างสรรค์ สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์สุดท้าย ที่ผู้ชมจะได้พบกับบทสรุปว่าทีมไหนจะเป็นผู้ชนะในวันแห่งการตัดสิน

สัปดาห์ที่แล้วถือเป็นการเริ่มเปิดศึกครั้งสุดท้ายอย่างเป็นทางการในรอบนำเสนอชิ้นงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 3 ทีม ได้แก่ ทีมพิกุลนาคราช นำทัพโดย แพนเค้ก เขมนิจ, ทีม CRAFTNETIQUE นำทัพโดย ตูมตาม ยุทธนา, และทีมเพิ่งจะคิดออก นำทัพโดย จิ๊บ ปกฉัตร สัปดาห์นี้อีก 2 ทีมที่เหลืออย่างทีม THE EMPEROR นำทัพโดย บุ๊กโกะ ธนัชพันธ์ และทีมเจ้าตัวกลม นำทัพโดย นิว ชัยพล จะต้องงัดกลยุทธ์ทั้งหมดที่มีเพื่อลงสู่สนามครั้งสุดท้ายแบบไม่มีใครยอมใคร โดยมีกรรมการ 9 ท่านเหมือนกับสัปดาห์ก่อน ที่มาร่วมตัดสินว่าทีมไหนจะคว้าชัยชนะมาครอง โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และประกาศนียบัตร รวมทั้งเงินรางวัลอีก 100,000 บาท จากสศท.

ตลอดระยะเวลาตั้งแต่สัปดาห์แรกจนถึงสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขัน ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่คอยให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมเข้ามาสร้างสีสันให้กับรายการเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น นายเสรี อนุพันธนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด, นายณัฏฐ์ มั่งคั่ง ผู้อำนวยการด้านภาพลักษณ์องค์กร บริษัท คลอเส็ท ดีไซน์ จำกัด และดีไซเนอร์, นายกรกต อารมย์ดี นักออกแบบและเจ้าของแบรนด์ KORAKOT, นางจิรพรรณ โตคีรี ผู้อำนวยการออกแบบและเจ้าของแบรนด์ ทัชเอเบิล แบงค็อก (TOUCHABLE BANGKOK), นายนิธินาคิน์ มิ่งรุจิราลัย  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (CBD) บริษัท จอยเอ็นโค จำกัด, และนายปรมินทร์ วัฒน์นครบัญชา Co-Founder บริษัท เอลี เนเชอรัล จำกัด ที่ได้เห็นความสำคัญของงานจักสานและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับมูลค่าของศิลปหัตถกรรมไทยเพื่อให้มีการปรับตัวเข้ากับยุคสมัยได้อย่างแท้จริง

ผู้ชมสามารถร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับทีมที่ชื่นชอบได้ ผ่านการโหวตรางวัล Popular Vote ด้วยการกด Like และ กด Share ทาง Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 กันยายน 2564 ก่อนเวลา 24.00 น. โดยทีมที่ได้รับการโหวตสูงสุด จะได้รับถ้วยรางวัล Popular Vote พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท สำหรับผู้ที่ร่วมโหวตในทีมที่ได้รางวัล Popular Vote มีสิทธิ์ลุ้นรับเงินรางวัล 3,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

รับชมรายการ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ สัปดาห์สุดท้าย พร้อมร่วมลุ้นผลการแข่งขันได้ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายนนี้ เวลา 16.30 – 17.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือติดตามและรับชมย้อนหลังได้ทาง www.sacit.or.th หรือ Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย และ YouTube : JSLGlobalMedia

ห้ามพลาด! กับไลฟ์การจัดแสดงผลงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม ในรูปแบบออนไลน์ หลังจบรายการในสัปดาห์นี้ สามารถรับชมได้ทาง Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย