5 ข้อดีของการติดตั้งโซล่ารูฟท็อปจาก Sorarus

โลกในยุคใหม่กำลังจะเปลี่ยนไปจากเดิม ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิตและการใช้พลังงาน การใช้พลังงานสะอาดที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่เป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นมาก หนึ่งในพลังงานสะอาดนั้นก็คือพลังงานจากแสงอาทิตย์ ยิ่งในสภาวะที่นวัตกรรมเทคโนโลยีต่าง ๆ กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า การนำพลังงานจากแสงอาทิตย์มาใช้นั้นดีหรือคุ้มค่าจริง ๆ หรือเปล่า วันนี้เราจะมาบอกถึงคุณสมบัติต่าง…

Home / PR NEWS / 5 ข้อดีของการติดตั้งโซล่ารูฟท็อปจาก Sorarus

โลกในยุคใหม่กำลังจะเปลี่ยนไปจากเดิม ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิตและการใช้พลังงาน การใช้พลังงานสะอาดที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่เป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นมาก หนึ่งในพลังงานสะอาดนั้นก็คือพลังงานจากแสงอาทิตย์ ยิ่งในสภาวะที่นวัตกรรมเทคโนโลยีต่าง ๆ กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า การนำพลังงานจากแสงอาทิตย์มาใช้นั้นดีหรือคุ้มค่าจริง ๆ หรือเปล่า วันนี้เราจะมาบอกถึงคุณสมบัติต่าง ๆ และแนะนำให้รู้จักกับ 5 ข้อดี ของการติดตั้งโซล่ารูฟท็อป จาก Sorarus กันว่ามีประโยชน์อย่างไร

1. แหล่งพลังงานสำหรับอนาคต

พลังงานส่วนใหญ่ที่ใช้ในประเทศผลิตจากก๊าซธรรมชาติถึง 60% ซึ่งในอนาคตพลังงานจากก๊าซธรรมชาติเหล่านี้จะค่อย ๆ หมดไป โดยมีการคาดการณ์กันว่า น่าจะหมดลงภายในอีก 7-8 ปีข้างหน้า การหาแหล่งพลังงานอื่น ๆ มาทดแทนหรือสำรองไว้จึงเป็นเรื่องที่ควรคำนึงถึง โดยพลังงานที่ไม่มีวันหมดไปจากโลกคือพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งการติดตั้งโซลาร์เซลล์หรือโซล่ารูฟท็อปจะเข้ามารองรับความต้องการในการใช้พลังงานของประเทศในอนาคตได้ เพราะเป็นระบบที่สามารถนำพลังงานจากแสงอาทิตย์มากักเก็บเป็นพลังงานไว้ใช้ได้

2. ประหยัดค่าไฟในระยะยาว

แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องสำคัญ การติดติดระบบโซล่ารูฟท็อป จะช่วยประหยัดค่าไฟลงได้ในระยะยาว เพราะการผลิตไฟฟ้าใช้ได้เองได้นั้น จะจ่ายค่าไฟแค่เฉพาะส่วนที่ใช้เกินมาจากปริมาณของไฟฟ้าที่เราผลิตเอง พลังงานไฟฟ้าที่ได้จากพลังงานแสงอาทิตย์สามารถนำมากระจายใช้ภายในบ้านได้อย่างเพียงพอ ใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดภายในบ้านได้เหมือนไฟฟ้าปกติ ข้อดีคือช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนลงได้ หรือหากใช้ไฟน้อยกว่าที่โซล่ารูฟท็อปผลิตได้ ก็สามารถขายไฟฟ้าคืนให้กับการไฟฟ้าได้อีกด้วย โดยทั่วไปแล้ว การติดตั้งระบบนี้จะใช้เวลาในการคืนทุนหลังจากติดตั้งไปแล้ว 6-7 ปี เมื่อเทียบกับอายุการใช้งานของแผงโซล่า 25 ปี เรียกว่าคุ้มค่ามากจริง ๆ เพราะในอนาคตค่าไฟฟ้ามีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตกปีละ 2-3% ยิ่งสภาวะอากาศที่ร้อนมากขึ้น อัตราการใช้ไฟฟ้าในแต่ละบ้านก็สูงขึ้นตามไปด้วย 

3. ลืมเรื่องไฟดับไปได้เลย  

ปัญหาใหญ่อีกเรื่องของคนใช้ไฟฟ้าคือ ไฟดับ ไฟตก โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่หากติดตั้งโซล่ารูฟท็อปผลิตไฟฟ้าเอง ก็ไม่ต่างอะไรกับมีโรงไฟฟ้าขนาดย่อมเป็นของตัวเอง เรียกได้ว่าหากโลกยังมีแสงอาทิตย์ คุณก็จะมีไฟฟ้าสำรองไว้ใช้ตลอดเวลา การติดโซล่ารูฟท็อปยังช่วยลดการสูญเสียกำลังไฟ ระหว่างส่งไฟฟ้าผ่านสายไฟฟ้าระยะไกลได้อีกด้วย เพราะยิ่งมีแหล่งไฟฟ้าใกล้บ้าน การผลิตกระแสไฟฟ้าก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

5. พลังงานสะอาด ช่วยลดโลกร้อน

ปัจจุบันโลกกำลังกังวลและเผชิญกับปัญหาสภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นกับระบบนิเวศน์ สภาพอากาศที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงทุกขณะ ซึ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นผลต่อเนื่องมาจากการใช้พลังงานแบบเก่า ๆ แทบทั้งสิ้น ซึ่งหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงการใช้พลังงาน จะส่งผลกระทบต่อทุกชีวิตบนโลกใบนี้ในไม่ช้า 

เป็นยังไงกันบ้างกับข้อดีในการติดตั้งโซล่ารูฟท็อปผลิตไฟฟ้าใช้เอง แม้ว่าการติดตั้งยังมีขั้นตอนรายละเอียดต่าง ๆ อีกมากมาย และอาจจะยังมีข้อจำกัดในเรื่องต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ยังค่อนข้างสูง แต่เมื่อพิจารณาดี ๆ แล้ว เป็นวิธีการที่คุ้มค่า แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยดูแลโลกของเราจากภาวะโลกร้อนได้เป็นอย่างดี ใครที่กำลังมองหาพลังงานทางเลือก พลังงานหมุนเวียนแบบครบวงจร เพื่อช่วยประหยัดต้นทุนในระยะยาว แนะนำให้เข้าไปศึกษาข้อมูลต่าง ๆ หรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญจาก SORARUS บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทนแบบอย่างยั่งยืน ที่เรามีทีมงาน และทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์การทำงานมากถึง 40 ปี พร้อมให้คำปรึกษาในทุก ๆ ขั้นตอน
ติดต่อสอบถามที่ เว็บไซต์: https://www.sorarus.com/solution/solar-pv-system/ Line Official เบอร์โทรศัพท์: 089 608 7999