เจลาตินฮาลาลคืออะไร และมีประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่ มาหาคำตอบกัน!

ในปัจจุบันอาหารฮาลาลได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่เพียงแต่ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้คนทั่วไป และผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ต่างหันมาผลิตอาหาร และผลิตภัณฑ์ตามหลักฮาลาลกันมากขึ้น โดยฮาลาล เป็นภาษาอาหรับที่มีความหมายว่า ‘อนุมัติหรืออนุญาต’ ทำให้คำว่าอาหารฮาลาลที่เราได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ  มีความหมายว่า ‘อาหารที่ได้รับการอนุมัติหรืออนุญาตให้บริโภคได้ เพราะได้ผ่านขั้นตอนการผลิตตามบัญญัติของศาสนาอิสลาม’…

Home / PR NEWS / เจลาตินฮาลาลคืออะไร และมีประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่ มาหาคำตอบกัน!

ในปัจจุบันอาหารฮาลาลได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่เพียงแต่ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้คนทั่วไป และผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ต่างหันมาผลิตอาหาร และผลิตภัณฑ์ตามหลักฮาลาลกันมากขึ้น โดยฮาลาล เป็นภาษาอาหรับที่มีความหมายว่า ‘อนุมัติหรืออนุญาต’ ทำให้คำว่าอาหารฮาลาลที่เราได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ  มีความหมายว่า ‘อาหารที่ได้รับการอนุมัติหรืออนุญาตให้บริโภคได้ เพราะได้ผ่านขั้นตอนการผลิตตามบัญญัติของศาสนาอิสลาม’ ในบทความนี้จะทุกคนมาทำความรู้จักกับเจลาตินฮาลาล เจลาตินทางเลือกที่ทุกคนทานได้

เจลาตินฮาลาลคืออะไร

เจลาตินคือโปรตีนชนิดหนึ่งที่ละลายในน้ำได้ เกิดจากการสกัดคอลลาเจนจากกระดูก เอ็น หรือหนังสัตว์ โดยถือเป็นโปรตีนชนิดพิเศษที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย ซึ่งบางศาสนาอย่างศาสนาอิสลามการจะนำเจลาตินแบบมาตรฐานมาใช้นั้น ถือว่าขัดกับหลักปฏิบัติตามศาสนา ทำให้ผู้ผลิตหันมาผลิตเจลาตินฮาลาล ที่ทำมาจากหนังปลา หรือสัตว์อย่างวัว และควายแทนการใช้หมู หรือแม้กระทั่งเจลาตินที่ทำมาจากสาหร่ายสำหรับผู้ที่ทานมังสวิรัติโดยเฉพาะ โดยขั้นตอนการผลิตก็ต้องมีหลักปฏิบัติตามหลักการของอิสลาม พร้อมทั้งต้องได้เครื่องหมายการประทับตราฮาลาลรับรอง จึงถือเป็นเจลาตินฮาลาลที่ทุกคนทุกศาสนาสามารถรับประทานได้อย่างไม่ผิดหลักการใด ๆ

ประโยชน์ของเจลาติน?

  1. เจลาตินช่วยให้เส้นผม และผิวพรรณเปล่งปลั่ง 

เจลาตินอุดมไปด้วยโปรตีน และกรดอะมิโนหลายชนิด โดยตัวเจลาตินจะถูกสกัดออกมาระหว่างขั้นตอนการผลิตคอลลาเจนจากสัตว์ ทำให้เมื่อเรารับประทานเจลาตินในประมาณที่พอดี จะสามารถช่วยเพิ่มคอลลาเจนที่ถือเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม และผิวพรรณของเราได้ โดยจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และความยืดหยุ่นให้แก่เส้นผม และผิวพรรณ

  1. เจลาตินช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง

มีหนึ่งในงานวิจัยของนักกีฬาเพาะกายพบว่าการรับประทานเจลาตินต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน สามารถช่วยลดอาการอักเสบของข้อต่อต่าง ๆ ในร่างกายได้ โดยภายในเจลาตินมีคอลลาเจนไฮโดรไลซ์ที่ช่วยบำรุง และเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่กระดูก และข้อต่อในร่างกาย ทำให้เมื่อรับประทานเจลาตินอยู่เป็นประจำสามารถช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้

  1. เจลาตินสามารถช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น

กรดอะมิโนไกลซีนซึ่งอยู่ในเจลาติน มีงานวิจัยพบว่าเมื่อให้กลุ่มตัวอย่างรับประทานเจลาตินในปริมาณ 3 กรัมก่อนนอน ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีคุณภาพการนอนที่ดีขึ้น ทำให้นอนหลับสนิท มีอาการง่วงนอนตอนกลางวันลดลง ทั้งยังสามารถช่วยลดอาการวิตกกังวลได้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามต้องมีการติดตามงานวิจัยกับกลุ่มตัวอย่างที่มากขึ้นต่อไป

หาซื้อเจลาตินฮาลาลได้ที่ไหน?

เจลาตินฮาลาลจาก Banagel (บานาเจล) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเจลาตินรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังมีการจัดจำหน่ายเจลาตินไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก สำหรับเจลาตินฮาลาล ทาง Banagel ได้มีขั้นตอนการผลิตที่ปฏิบัติตามหลักของศาสนาอิสลาม ในทุก ๆ ขั้นตอนไม่ว่าจะการคัดเลือกวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิต ทำให้เจลาตินฮาลาลจาก Banagel ได้รับเครื่องหมายการรับรองฮาลาลจากคณะกรรมการฝ่ายกิจการฮาลาลของคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นอกจากเจลาตินที่มีขั้นตอนที่ถูกหลักศาสนาอิสลาม ทาง Banagel ยังมีการผลิตเจลาตินตามมาตรฐานอาหารโคเชอร์ ตามหลักศาสนายูดายของชาวยิวอีกด้วย เรียกได้ว่าเจลาตินจาก Banagel สามารถตอบโจทย์ผู้ผลิตในทุกผลิตภัณฑ์ และสำหรับกลุ่มลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทุกศาสนาเลยทีเดียว

โดยสามารถติดต่อเพื่อขอคำปรึกษา หรือสั่งซื้อเจลาตินจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้เลยที่
เว็บไซต์: https://banagelatin.com/
Line Official
เบอร์โทรศัพท์: 082 9757223