4 คุณสมบัติที่ต้องมองหาในโฟมสำหรับคนเป็นสิวซ้ำซาก

ใครกำลังเป็นสิวแล้วกำลังมองหาโฟมสำหรับคนเป็นสิวอยู่ ให้มาล้อมวงอ่านบทความนี้ ก่อนที่จะไปเลือกซื้อโฟมล้างหน้า เพื่อที่เราจะได้เลือกโฟมสำหรับคนเป็นสิวได้อย่างถูกต้อง ไม่ทำให้เกิดสิวซ้ำซาก และช่วยลดโอกาสที่อาจจะก่อให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นด้วย  เลือกสูตรอ่อนโยน โฟมสำหรับคนเป็นสิวควรเป็นโฟมที่มีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า กล่าวคือ ปราศจากสารเคมีและสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้และอาการระคายเคืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน, SLS, SLES…

Home / PR NEWS / 4 คุณสมบัติที่ต้องมองหาในโฟมสำหรับคนเป็นสิวซ้ำซาก

ใครกำลังเป็นสิวแล้วกำลังมองหาโฟมสำหรับคนเป็นสิวอยู่ ให้มาล้อมวงอ่านบทความนี้ ก่อนที่จะไปเลือกซื้อโฟมล้างหน้า เพื่อที่เราจะได้เลือกโฟมสำหรับคนเป็นสิวได้อย่างถูกต้อง ไม่ทำให้เกิดสิวซ้ำซาก และช่วยลดโอกาสที่อาจจะก่อให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นด้วย 

เลือกสูตรอ่อนโยน

โฟมสำหรับคนเป็นสิวควรเป็นโฟมที่มีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า กล่าวคือ ปราศจากสารเคมีและสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้และอาการระคายเคืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน, SLS, SLES และสารเคมีอื่นๆ เพราะสารต่างๆ เหล่านี้ มักเป็นตัวกระตุ้นที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และเพิ่มโอกาสการเกิดสิวได้ง่ายนั่นเอง ดังนั้น เลือกโฟมล้างหน้าครั้งหน้า อย่าลืมเลือกสูตรอ่อนโยน และไม่มีสารต่างๆ ที่กล่าวเอาไว้ด้านบนนั่นเอง 

ช่วยรักษาสมดุลของผิวหน้า 

โฟมสำหรับคนเป็นสิวควรจะเป็นโฟมที่ช่วยรักษาสมดุลของความชุ่มชื้นของผิวหน้า กล่าวคือ จะต้องไม่นำความชุ่มชื้นออกไปจากผิวทำให้ผิวแห้งตึง ในขณะเดียวกันก็ควรจะล้างความมันส่วนเกินออกไปจากใบหน้า เพื่อไม่ให้เป็นการสะสมของฝุ่น และมลภาวะต่างๆ จนทำให้เกิดการอุดตันและเป็นสาเหตุของการเกิดสิว 

การเลือกโฟมสำหรับคนเป็นสิว จึงจะต้องพิจารณาที่ผิวหน้าของตนเองเป็นหลักด้วยว่าเป็นมีผิวมัน ผิวแห้ง หรือว่าผิวผสม เพื่อเลือกโฟมล้างหน้าให้มีความเหมาะสม และช่วยสร้างสมดุลและรักษาความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี 

มีคุณสมบัติในการรักษาสิว

ในปัจจุบันมีโฟมสำหรับคนเป็นสิวจำนวนมาก ที่ไม่เพียงแต่ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน แต่ยังช่วยรักษาสิว ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย บางยี่ห้อมีคุณสมบัติในการช่วยลดการอักเสบ รอยแดง สำหรับผู้ที่เป็นผิวอักเสบ หรือมีอาการระคายเคือง ตัวอย่างสารที่มีคุณสมบัติในการช่วยรักษาสิว เช่น sodium sulfacetamide กรด salicylic แต่เราไม่ควรใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมในการรักษาสิวติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้ผิวเราแห้งกร้านได้

อย่างไรก็ตาม หากว่าเราใช้เจลแต้มสิว หรือใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวอื่นๆ อยู่แล้ว เราอาจจะไม่จำเป็นต้องมองหาโฟมที่มีส่วนผสมช่วยรักษาสิว แต่สิ่งสำคัญคือ การมองหาโฟมสูตรอ่อนโยน ที่ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง หรือเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดสิวนั่นเอง 

เลือกสูตรที่ช่วยบำรุงผิว 

นอกจากการรักษาแล้ว สิ่งสำคัญที่เราควรจะมองหาในโฟมสำหรับคนเป็นสิวคือ การบำรุงผิวหน้าให้มีสุขภาพดีและแข็งแรง การที่ผิวมีสุขภาพดี ชุ่มฉ่ำ และมีความสมดุล จะเป็นตัวช่วยทางหนึ่งที่ทำให้สิวลดลง แถมผิวหน้าของเรายังดูเปล่งปลั่งสดชื่น ไปไหนก็มีแต่คนชมว่าดูสดใส และมีสุขภาพดี 

สำหรับผู้ที่เป็นสิว และมองหาโฟมสำหรับคนเป็นสิวอยู่ ลองมองหา 4 คุณสมบัติที่กล่าวไปนี้ในโฟมที่เราเลือกซื้อ ก็จะช่วยให้ลดสิวที่ผิวของเราอย่างได้ผลยิ่งขึ้น