ปวดเมื่อยไม่ไหว ใช้ศาสตร์คลายกล้ามเนื้อด้วยการนวดหินร้อนบำบัด

เมื่ออาการปวดเมื่อยตามตัวเริ่มคืบคลานเข้ามาจนสร้างความไม่สบายตัว ลองทายานวดแก้อาการปวดเมื่อยไปเบื้องต้นก็เริ่มเอาไม่อยู่ จะทำอย่างไร ?  เราขอแนะนำให้ทุกคนลองใช้บริการนวดผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นการนวดแผนไทย นวดกดจุด และนวดน้ำมันอโรมา ที่ช่วยผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับศาสตร์บำบัดนวดหินร้อน ที่เราขอแนะนำเป็นพิเศษกับคนที่กำลังเผชิญกับอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ลองไปดูกัน การบำบัดนวดหินร้อน คืออะไร ?…

Home / PR NEWS / ปวดเมื่อยไม่ไหว ใช้ศาสตร์คลายกล้ามเนื้อด้วยการนวดหินร้อนบำบัด

เมื่ออาการปวดเมื่อยตามตัวเริ่มคืบคลานเข้ามาจนสร้างความไม่สบายตัว ลองทายานวดแก้อาการปวดเมื่อยไปเบื้องต้นก็เริ่มเอาไม่อยู่ จะทำอย่างไร ?  เราขอแนะนำให้ทุกคนลองใช้บริการนวดผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นการนวดแผนไทย นวดกดจุด และนวดน้ำมันอโรมา ที่ช่วยผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับศาสตร์บำบัดนวดหินร้อน ที่เราขอแนะนำเป็นพิเศษกับคนที่กำลังเผชิญกับอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ลองไปดูกัน

การบำบัดนวดหินร้อน คืออะไร ?

การบำบัดด้วยหินร้อน คือ ชนิดของการนวดที่ใช้หินบะซอลต์และน้ำอุ่น ให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสมกับการใช้งาน จัดวางอยู่ที่จุดสำคัญในร่างกาย ยึดตามแผนศิลปะของแพทย์ตะวันออกโบราณและการไหลของพลังงาน การนวดหินร้อนจะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นและช่วยผ่อนคลายเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ อาจถือหินร้อนขณะนวดตามร่างกายประกอบกัน บำบัดหินร้อนจะมีประโยชน์ต่อเมื่อได้รับการบำบัดอย่างต่อเนื่อง มีประโยชน์เทียบเท่ากับการทำซาวน่า แต่เป็นการควบคุมความดันให้เข้าสู่ร่างกายเฉพาะส่วนนั่นเอง

ตำแหน่งที่มักวางหินร้อนเพื่อบำบัด

  • ตามแนวกระดูกสันหลัง
  • บนหน้าท้อง
  • บนหน้าอก
  • บนใบหน้า
  • บนฝ่ามือ
  • ที่เท้าและนิ้วเท้า

รวมประโยชน์ของการนวดด้วยหิวร้อน

  1. ช่วยคลายความตึงเครียดและความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ

เมื่อความร้อนถูกนำมาใช้ผ่านหิน จะช่วยให้ลดตึงเครียดและอาการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อได้ โดยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในบริเวณที่ทำการนวดหินร้อน นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการกระตุกของกล้ามเนื้อ เพิ่มความยืดหยุ่น ให้ร่างกายเคลื่อนไหวได้ดียิ่งขึ้น 

  1. บำบัดหินร้อนช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล

การนวดหินร้อนบำบัด ช่วยบรรเทาความเครียดอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยปรับปรุงการตอบสนองของหัวใจและหลอดเลือด มีส่วนช่วยรักษาโรคหลอดเลือดสมอง และยังทำให้ลดอาการเครียดได้เมื่อนวดไปเป็นเวลาประมาณ 15 นาที

  1. ช่วยส่งเสริมการนอนหลับ

พบว่าการนวดเป็นเหมือนยานอนหลับสำหรับผู้ใหญ่ที่มีอาการนอนไม่หลับ ด้วยเหตุผลการนวดหินร้อนช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และยังช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมระบบภายในร่างกายอีกด้วย

  1. ช่วยบรรเทาอาการโรคเรื้อรัง

การนวดหินร้อนช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด เช่น Fibromyalgia ที่เป็นภาวะที่ทำให้เกิดอาการปวดเรื้อรัง จากการศึกษาเมื่อปี 2545 ผู้ที่เป็นโรคดังกล่าวได้รับการนวด 30 นาที ทำให้เขานอนหลับได้นานขึ้น ลดโอกาสกระตุ้นการเจ็บปวด และมีระดับสาร P (สารที่เกี่ยวข้องกับการส่งสัญญาณความเจ็บปวด) ลดลงเป็นอย่างมาก

ได้รู้จักการบำบัดด้วยหินร้อนและประโยชน์ที่คุณไม่เคยรู้มากยิ่งขึ้น จะได้เห็นว่าการบำบัดดังกล่าวมีประโยชน์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ลดความเครียด คลายความกังวล ทั้งนี้หากคุณต้องการเข้ารับการบำบัดคลายกล้ามเนื้อด้วยหินร้อน ควรเลือกใช้บริการกับสถานบริการที่มีผู้บำบัดมากประสบการณ์