ครั้งแรกของไทย! กิจกรรมกระโดดเชือกออนไลน์ระดับเยาวชน “CP-Meiji Junior Jump Rope Virtual Challenge”

กิจกรรมกระโดดเชือกออนไลน์ระดับเยาวชน ครั้งแรกของประเทศไทย กับกีฬากระโดดเชือกที่มีผลในการเพิ่มความสูงสำหรับเด็กไทย

Home / PR NEWS / ครั้งแรกของไทย! กิจกรรมกระโดดเชือกออนไลน์ระดับเยาวชน “CP-Meiji Junior Jump Rope Virtual Challenge”

บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ร่วมกับ สมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย จัดกิจกรรมกระโดดเชือกออนไลน์ระดับเยาวชน ครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดกระแสการตื่นตัวกับกีฬากระโดดเชือกที่มีผลในการเพิ่มความสูงสำหรับเด็กและเยาวชนไทย ภายใต้แคมเปญ “CP-Meiji Fit To The Height เพิ่มความฟิต พิชิตความสูง” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ผู้ปกครองและเด็กไทยหันมาใส่ใจเรื่องการเพิ่มความสูงในวัยที่เหมาะสม โดยยึดหลัก 3 อ. 1.อาหาร ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ และถูกหลักโภชนาการ 2.เอนกาย การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และ 3.การออกกำลังกาย ด้วยวิธีการออกกำลังกายที่เน้นการกระทบกันของข้อต่อกระดูกเพื่อโอกาสการเร่งสร้างการขยายตัวของกระดูกในเด็กอายุ 7-15 ปี

ทั้งนี้กิจกรรม “CP-Meiji Junior Jump Rope Virtual Challenge” รับสมัครเด็กเยาวชนอายุระหว่าง 7-15 ปีจากทั่วประเทศ และเริ่มกิจกรรมกระโดดเชือกออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1-30 ตุลาคม 2564 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือกอย่างน้อย 14 วัน และต้องกระโดดไม่ต่ำกว่า 50 ครั้งในแต่ละวัน เพื่อพิชิตเหรียญรางวัลและใบประกาศนียบัตรผ่านการแข่งขันเมื่อจบโครงการ

คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด กล่าวว่า
“กิจกรรมครั้งนี้ซีพี-เมจิ ตอกย้ำนโยบายพัฒนาเด็กและเยาวชนไทย ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ซีพี-เมจิ ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ มาโดยตลอด และวันนี้ ซีพี-เมจิ ได้คำนึงถึงสุขภาพ และการเจริญเติบโตในวัยเด็กขึ้น จึงจัดแคมเปญ “CP-Meiji Fit to The Height” โดยมี #ซีพีเมจิรู้ดีเรื่องสูง ในการสื่อสารหลักในครั้งนี้ และเนื่องจากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ทำให้น้องๆ ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ จำเป็นต้องเรียนออนไลน์อยู่บ้าน และมีทางเลือกน้อยในการออกกำลังกาย อีกทั้งซีพี-เมจิ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเพิ่มความสูงในเด็กวัยนี้ เพราะหากผ่านช่วงอายุตรงนี้ไปเท่ากับเสียโอกาสอย่างมากในการเพิ่มความสูงของน้องๆ จึงจัดกิจกรรม “CP-Meiji Junior Jump Rope Virtual Challenge” กิจกรรมกระโดดเชือกออนไลน์ขึ้นมา โดยกิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนที่ดีจากทางสมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย ให้น้องๆ สามารถกระโดดเชือกอยู่ที่บ้าน เวลาไหนก็ได้ ท่าไหนก็ได้ เก็บสถิติ แล้วส่งผลเข้ามา ถ้าทำได้ตามเป้าหมาย จะได้เหรียญรางวัลและใบประกาศนียบัตรจากทางสมาคมฯ และซีพี-เมจิ นอกจากนี้เรายังมีเกมส์ให้น้องได้ร่วมสนุกไปกับกิจกรรมของเราตลอดเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงของการปิดเทอม เราเชื่อว่าจากกิจกรรมนี้จะสามารถทำให้เยาวชนของเรา รวมถึงผู้ปกครองหันมาใส่ใจการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกีฬากระโดดเชือก”

ดร.ณัชพล ตันเจริญ นายกสมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย กล่าวเสริมไว้ว่า
“นับได้ว่าเป็นการจัดกิจกรรมกระโดดเชือกออนไลน์ระดับเยาวชนครั้งแรกของประเทศไทย และต้องขอขอบคุณทางซีพี-เมจิ ที่เข้ามาช่วยสร้างกิจกรรมในครั้งนี้ ต้องยอมรับว่ากีฬากระโดดเชือกยังไม่ได้รับความนิยมเหมือนกีฬาชนิดอื่นๆ แต่ในต่างประเทศเริ่มได้รับความนิยมกันมากขึ้น มีการแข่งขันระดับภูมิภาค ระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง ในไทยเองตอนนี้เริ่มมีกระแสของการกระโดดเชือกกันมากขึ้นจากที่มี Celebrity ดารา คนที่มีชื่อเสียง หันมากระโดดเชือกและเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์กันให้เห็นอย่างมากมาย สำหรับกิจกรรม CP-Meiji Junior Jump Rope Virtual Challenge สมาคมฯ ได้เข้ามาช่วยในด้านการกำหนดกติกา เงื่อนไข ให้คำแนะนำในการจัดกิจกรรม การประชาสัมพันธ์กิจกรรม รวมไปถึงการรับรองกิจกรรมนี้ร่วมกับทางซีพี-เมจิ ซึ่งจะทำให้น้องๆ และผู้ปกครอง เข้าใจในวิธีการกระโดดเชือกที่ถูกต้องและเป็นมาตรฐานที่ดีให้กับการจัดกิจกรรมกระโดดเชือกระดับเยาวชนในครั้งต่อๆ ไป มาสมัครกันเยอะๆ นะครับ สนุก และช่วยเพิ่มความสูงของน้องๆ ได้อย่างแน่นอน”

กิจกรรม “CP-Meiji Junior Jump Rope Virtual Challenge” กระโดดเชือกออนไลน์ระดับเยาวชน เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน 2564 จำนวนจำกัด 1,000 คน เริ่มจับสถิติจำนวนครั้งกระโดดตั้งแต่วันที่ 1-30 ตุลาคม 2564 สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.Thai.fit หรือติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook CpmeijiforJunior หรือ JumropeTH