mg Shopee Shopee Live ช้อปปี้ เอ็มจี

MG เปิดแพลตฟอร์มโปรโมทรถยนต์ออนไลน์ผ่าน Shopee Live

MG รุกตลาดออนไลน์ จับมือ ช้อปปี้ ประเดิมโปรโมทและการไลฟ์ขายรถยนต์เอ็มจีผ่านทาง Shopee Live

Home / PR NEWS / MG เปิดแพลตฟอร์มโปรโมทรถยนต์ออนไลน์ผ่าน Shopee Live

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ารุกตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคใหม่ จับมือ ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ต้อนรับแคมเปญซิกเนเจอร์สุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค “Shopee 9.9 Super Shopping Day” ประเดิมวงการด้วยการเป็นแบรนด์รถยนต์ค่ายแรกที่จัดกิจกรรมการขายในรูปแบบการไลฟ์สดบนช่องทาง Shopee Live พร้อมมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ อีกมากมาย โดยรับชมพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 11.00 น.

ปัจจุบันคนไทยมีความคุ้นเคยกับการซื้อ-ขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ทำให้ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สังเกตุได้จากการขยายหมวดหมู่สินค้าที่ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคไม่เว้นแม้แต่สินค้าที่มีมูลค่าสูง (High involvement) 

โดย MG เล็งเห็นถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และได้เริ่มใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Omni Channel หรือการผสานช่องทางการขายรถยนต์ ทั้งในแบบออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมาผ่าน MG Online Booking ด้วยแนวคิด Smart Showroom ซึ่งลูกค้าสามารถจองรถพร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษได้อย่างง่ายดายบนมือถือ ทั้งนี้การร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่าง ช้อปปี้ ในครั้งนี้ เป็นการสานต่อกลยุทธ์ดังกล่าวของบริษัทฯ ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

โดยจะเป็นการร่วมมือกันทำกิจกรรมส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ ในรูปแบบการไลฟ์ขายรถยนต์ทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ ALL NEW MG5, MG HS,  MG HS PHEV และ MG ZS ผ่านฟีเจอร์ Shopee Live ที่จะมาพร้อมกับสิทธิพิเศษที่น่าสนใจมากมาย

MG Shopee
นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “รถยนต์เป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง ผู้บริโภคจะหาข้อมูลต่าง ๆ อย่างละเอียดก่อนการตัดสินใจซื้อ ทำให้ที่ผ่านมาการขายรถยนต์บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่อย่างไรก็ตามเอ็มจีได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มของการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคและประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มดังกล่าว จึงได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง ช้อปปี้ ซึ่งเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดนี้เป็นอย่างดี ร่วมกันจัดกิจกรรมขายรถยนต์ขึ้นเป็นครั้งแรกโดยเลือกสื่อสารผลิตภัณฑ์ผ่านฟีเจอร์ Shopee Live ซึ่งถือเป็นช่องทางที่น่าสนใจเพราะผู้รับชมจะได้รับทราบข้อมูลต่างๆ ของตัวผลิตภัณฑ์ ที่ชัดเจนและครอบคลุมจากการนำเสนอของผู้ดำเนินรายการโดยไม่ต้องเดินทางไปยังโชว์รูม รวมทั้งยังสนุกไปกับกิจกรรมที่ทางรายการได้จัดเตรียมไว้ โดยเรามุ่งหวังว่าการร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างมากยิ่งขึ้น”

MG Shopee
นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย (Large)

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ช้อปปี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำในประเทศไทยอย่าง เอ็มจี ในการสร้างสรรค์โคแบรนด์แคมเปญสุดแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือในการโปรโมทรถยนต์เอ็มจี ผ่านฟีเจอร์ Shopee Live ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของช้อปปี้และวงการอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย โดย Shopee Live นับเป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ทรงประสิทธิภาพ ด้วยสถิติยอดรับชมมากกว่า 400 ล้านวิวในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา รวมไปถึงการแจกรางวัลใหญ่อย่าง “รถยนต์ ALL NEW MG5” ให้กับแฟนๆ ช้อปปี้ ผ่านรายการ Shopee 9.9 Super Game Show เล่นสู้ฟัด แจกจัดเต็ม ในวันที่ 9 กันยายน 2564 ผ่านทางช่อง CH7 Workpoint และ Shopee Live เวลา 18.00 น. ซึ่งช้อปปี้เชื่อมั่นว่าความร่วมมือของทั้งสองพันธมิตร ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างสีสันและประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจให้กับ Shopee 9.9 Super Shopping Day ให้สมกับการเป็นวาระช้อปแห่งชาติที่นักช้อปต่างตั้งตารอ ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นตอกย้ำถึงจุดยืนของช้อปปี้ ที่จะยืนเคียงข้างแบรนด์พันธมิตร ให้สามารถปลดล็อคศักยภาพในการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ บนโลกอีคอมเมิร์ซอย่างสร้างสรรค์อีกด้วย”

สำหรับผู้ที่สนใจเตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่ พร้อมพบกับข้อเสนอพิเศษได้ในรายการ Shopee Live Radio สามารถรับชมพร้อมกันได้ในวันที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 11.00 น. บน Shopee Live

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่