OTOP เฟิร์น มิสแกรนด์ขอนแก่น

OTOP อร่อย สุขภาพดี ชวนคนไทยอุดหนุนสินค้าไทย

สินค้า OTOP คนไทยการันตี อร่อย คุณภาพดี มีประโยชน์ ด้วยการนำองค์ความรู้ ภูมิปัญญาและนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น

Home / PR NEWS / OTOP อร่อย สุขภาพดี ชวนคนไทยอุดหนุนสินค้าไทย

สินค้า OTOP คนไทย การันตี อร่อย คุณภาพดี มีประโยชน์ ด้วยการนำองค์ความรู้ ภูมิปัญญาและนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งสินค้า OTOP ที่พูดถึงนี้อยู่ในงานวิจัยและพัฒนาของ “โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นภายใต้ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น” ผลงานโดย สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ในภูมิภาคตะวันตก จำนวน 8 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

รศ.ดร.พัชรศักดิ์ อาลัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมและหัวหน้าโครงการ เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นการนำองค์ความรู้ ภูมิปัญญาและนวัตกรรมมาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) และเชื่อมโยงเครือข่ายกลุ่มธุรกิจระหว่างภูมิภาค ซึ่งมีผู้ประกอบการจำนวน 200 คน และผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ร่วมการคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น 99 ผลิตภัณฑ์ จาก 8 จังหวัด มีผลิตภัณฑ์ที่ผ่านหลักเกณฑ์การคัดเลือก จำนวนทั้งสิ้น 20 ผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ได้รับการวิจัยและพัฒนาจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการเทรนด์ผู้บริโภคที่ทานของอร่อย และเน้นเรื่องสุขภาพมากขึ้น ทำให้เพิ่มช่องทางการตลาด และมูลค่าของสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพด้วยงานวิจัยรับรอง สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจฐานรากในภาคตะวันตกให้มั่นคงและยั่งยืน

นอกจากนี้ น้องเฟิร์น สาวสวยมิสแกรนด์ คนสวยใจดี ได้มีโอกาสชอปสินค้า OTOP ช่วยชุมชน หลายอย่างเลยทีเดียว จากงานนิทรรศการ “โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น” สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ยังการันตีความอร่อยและคุณภาพดีๆของสินค้าด้วยว่า “เฟิร์นติดใจผลิตภัณฑ์ซุปเห็ดผง ทำจากเห็ดนางฟ้าภูฏาน มะพร้าวอบกรอบเคลือบแกงเขียนหวาน กรอบอร่อยมีรสแกงเขียวหวานอ่อนๆ ไม่ฉุน มีไขมันดีจากมะพร้าวด้วยค่ะ ข้าวไรซ์เบอรี่อบกรอบ และบิสกิตผักโขม ทานง่ายกรอบอร่อย กินเพลิน ไม่อ้วนและยังสุขภาพดีด้วยค่ะ นอกจากนี้ ยังมีกะปิผง เครื่องปรุงไทยที่ใส่ผสมกิมจิเกาหลีก็อร่อยเด็ด และยังมีผลิตภัณฑ์ผ้าซิ่นตีนจก ที่ทันสมัย จากกลุ่มลาวครั่ง – ไทยญวน น่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ อยากชวนทุกคน อุดหนุนสินค้าดี มีคุณภาพ ช่วยชุมชนไทยค่ะ มีจำหน่ายทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Search หาตามชื่อแบรนด์สินค้า , Shopee หรือสนใจข้อมูลสินค้า สอบถามเพิ่มเติมที่ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม โทร 0886745925