3BB COVID-19 JAS กล่องห่วงใย โควิด-19

JAS และ 3BB มอบ “กล่องห่วงใย” ดูแลผู้ป่วยโควิด HI 4 จังหวัด ให้กับกระทรวงสาธารณสุข

ปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ส่วนหนึ่งที่ต้องกักตัวอยู่ในที่พักเพื่อรอเข้ารับการรักษาตามระบบการแยกกักแบบกักตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation (HI) เพื่อเป็นการดูแลและแสดงความห่วงใยต่อผู้ป่วยที่ยังคงต้องอยู่บ้าน และไม่สามารถออกไปไหนได้ JAS และ 3BB โดยคุณธีรศักดิ์ จีรอัศวพงศ์ กรรมการ บริษัท…

Home / PR NEWS / JAS และ 3BB มอบ “กล่องห่วงใย” ดูแลผู้ป่วยโควิด HI 4 จังหวัด ให้กับกระทรวงสาธารณสุข

ปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ส่วนหนึ่งที่ต้องกักตัวอยู่ในที่พักเพื่อรอเข้ารับการรักษาตามระบบการแยกกักแบบกักตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation (HI) เพื่อเป็นการดูแลและแสดงความห่วงใยต่อผู้ป่วยที่ยังคงต้องอยู่บ้าน และไม่สามารถออกไปไหนได้

JAS และ 3BB โดยคุณธีรศักดิ์ จีรอัศวพงศ์ กรรมการ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (JAS) พร้อมด้วย คุณพิรุณ จินดาประเสริฐ Vice President, Office of President บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) (3BB) ได้จัดทำ “กล่องห่วงใย” เพื่อมอบให้กับผู้ป่วย HI ในจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สระบุรี และสงขลา โดยมีนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติรับมอบ

ในการนี้กรรมการ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) คุณธีรศักดิ์กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทจัสมินฯ มีแนวคิดที่จะมีส่วนร่วมในการแบ่งเบาภาระของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ โดยบริษัทในเครือ 3BB ได้จัดทำระบบ “คุยกับหมอ” มาช่วยเก็บข้อมูลสุขภาพของผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นค่าออกซิเจนในเลือด อุณหภูมิ อัตราการหายใจ อาการผู้ป่วย พร้อมแสดง Dashboard ภาพรวม, รายบุคคล เพื่อรายงานให้กับผู้ป่วย แพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ใช้อ่านข้อมูลได้ง่ายๆ ลดภาระงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเป็นช่องทางให้คำปรึกษา ทางวีดีโอ แชท เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19”

สำหรับกล่องห่วงใยที่ทางกลุ่มบริษัทจัสมินฯ นำมามอบให้ประกอบไปด้วยเครื่องวัดออกซิเจนในเลือด เครื่องวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งยา และเวชภัณฑ์ที่จำเป็นในการกักตัว สำหรับผู้ป่วยและผู้ที่มีความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยท่านรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ ให้เกียรติเป็นตัวแทนรับมอบ รวมถึงกล่าว “ขอขอบคุณบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ หรือ 3BB ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับทางกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 ที่กำลัง แพร่ระบาดในประเทศไทย ทำให้กระทรวงสาธารณสุขต้องเปิดโรงพยาบาลสนาม, Bubble and Seal, ศูนย์พักคอย, Home Isolation เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับภาระงาน และความเสี่ยงของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพิ่มขึ้น การสนับสนุนจากบริษัทฯ ในครั้งนี้ สามารถแบ่งเบาภาระการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะบุคลากรทางแพทย์ด่านหน้าได้เป็นอย่างดี”

นายธีรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ผมในฐานะตัวแทนของกลุ่มบริษัทจัสมินฯ โดย 3BB ขอส่งมอบ “กล่องห่วงใย” ให้กับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อใช้ประโยชน์ตามที่กล่าวมาข้างต้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัทฯ จะได้มีโอกาสในการสนับสนุนงานทางด้านสาธารณสุขต่างๆ เช่นการจัดทำโครงการ Telehealth (Digital Primary Care) สำหรับหน่วยบริการปฐมภูมิทั่วประเทศ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขต่อไป”